Nội dung
Hỗn hợp này khá đơn giản, dễ thực hiện tại nhà, có thể giúp các bạn gái loại bỏ những sợi lông dày cứng ở tay, chân, nách vô cùng hiệu quả.

Sau đây là “bí quyết” làm hỗn hợp wax lông hiệu quả bằng chanh và mật ong của chị Trà My, giúp bạn loại bỏ những sợi lông dày cứng và có làn da mềm mịn như ý.

không tì vết mà nhiều bạn gái ao ướciframe src='//www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://liva.vn/tu-lam-hon-hop-wax-long-bang-chanh-va-mat-ong-don-gian-trong-tich-tac-13932.html&width&layout=button_count&action=like&show_faces=false&share=true&height=21&appId=714034852050525' scrolling='no' frameborder='0' style='border:none; overflow:hidden; height:21px; margin-left:20px; position: absolute;' allowTransparency='true'/iframe/p">Tự làm hỗn hợp wax lông bằng chanh và mật ong đơn giản trong tích tắc

Chị Trà My thuộc thế hệ 8X, sở hữu làn da trắng sáng không tì vết mà nhiều bạn gái ao ước

Đầu tiên, các bạn chuẩn bị:

- Chanh đào: 3 quả (bạn nào không mua được chanh đào có thể dùng chanh thường)

- Đường: 10 thìa canh

- Muối tinh: 5 thìa canh

- Mật ong: 2 muôi canh

Cách làm:

- Chanh đào bổ đôi, vắt lấy nước cốt (không để hạt chanh rớt xuống nồi)

- Cho đường, muối và mật ong vào hòa lẫn nước cốt chanh.

- Bắc nồi lên bếp, đun sôi rồi vặn lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp chuyển sang màu cánh gián, chú ý màu càng sẫm càng tốt (miễn không cháy khét là được).

- Cho hỗn hợp ra bát, lấy đũa nhào liên tục đến khi hỗn hợp hơi ấm.

Tự làm hỗn hợp wax lông bằng chanh và mật ong đơn giản trong tích tắc

Đun sôi hỗn hợp chanh, đường, muối, mật ong, đến khi hỗn hợp chuyển sang màu cánh gián. Ảnh: FB Trà My Ngọc Nguyễn

- Các bạn chia hỗn hợp làm 2-3 phần, 1 phần để wax lông, còn lại cho vào hộp cất vào tủ lạnh để dành, khi nào cần thì mang ra sử dụng tiếp. Nếu hỗn hợp đông cứng thì đun cách thủy hoặc cho vào lò vi sóng hơi ấm là được.

- Bắt đầu wax: Chuẩn bị 1 bát nước sạch, nhúng các đầu ngón tay vào nước nhưng đừng để quá ướt, rồi bắt đầu cầm hỗn hợp nhào qua nhào lại, hỗn hợp lỏng một chút cũng không sao, miễn không cứng là được.

Tự làm hỗn hợp wax lông bằng chanh và mật ong đơn giản trong tích tắc

Cầm hỗn hợp nhào qua nhào lại. Ảnh: FB Trà My Ngọc Nguyễn

Có 3 cách wax:

- Cách 1: Nếu hỗn hợp sánh mịn, nhào được thành một khối giống kẹo bạch nha, các bạn chỉ cần miết hỗn hợp lên vùng cần wax như nách, miết lớp mỏng hoặc nguyên khối dày cũng được, rồi nhanh tay giật ngược miếng wax lên, giật mạnh tay, dứt khoát. Làm thế vài lần cho đến khi nách mềm mịn, hết sạch lông.

- Cách 2: Cầm cả khối hỗn hợp to, lăn đi lăn lại quanh nách hoặc ấn chặt vào nách rồi giật mạnh ra, từ từ lông sẽ sạch hoàn toàn.

- Cách 3: Nếu hỗn hợp hơi loãng, các bạn bôi một lớp hỗn hợp lên nách, dùng miếng giấy A4 dính chặt lên mặt trên của hỗn hợp. Vỗ vài lần cho hỗn hợp wax, tấm giấy dính chặt vào da, chờ một chút để hỗn hợp hơi khô, rồi nhanh tay giật mạnh hỗn hợp ra ngoài, tất cả lông nách và tế bào chết sẽ được loại bỏ.

Tự làm hỗn hợp wax lông bằng chanh và mật ong đơn giản trong tích tắc

Wax lông bằng hỗn hợp tại vùng nách. Ảnh: FB Trà My Ngọc Nguyễn

Tự làm hỗn hợp wax lông bằng chanh và mật ong đơn giản trong tích tắc

Da chân trở nên láng mịn hơn sau khi wax bằng hỗn hợp chanh và mật ong. Ảnh: FB Trà My Ngọc Nguyễn

* 3 cách wax trên đều thực hiện được cho tay, chân và nách nhé. Còn nếu bạn muốn hỗn hợp vừa wax vừa có thể massage để tẩy tế bào chết cho da thì nhớ là sau khi đun xong hỗn hợp, cho thêm 1 thìa nhỏ bã cafe vào rồi trộn đều lên là được.

* Vitamin C trong chanh và muối có tính sát khuẩn, kết hợp đường và mật ong không chỉ tạo ra sản phẩm wax lông tiện lợi, mà còn giúp da sáng đẹp, chống viêm nhiễm , thâm da...

- Sau khi wax lông, các bạn bôi luôn mỡ trăn hoặc kem dưỡng da lên vùng da vừa wax nhé. Mỗi tháng các bạn chỉ cần wax lông tối đa 2 lần thôi, vì lông sẽ mọc lại chậm hơn, thưa hơn nhiều đó.



Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những hình xăm xinh xắn trên bàn chân

Nếu xăm hình trên bàn chân bạn có thể dễ dàng che đi nó khi không thích và có thể khoe chúng ra khi diện những đôi sandals tinh ngịch. Khi xăm hình trên bàn chân, đồng nghĩa với việc bạn phải chịu...

Xem thêm