Nội dung

Kem chống nắng là một loại mỹ phẩm không thể thiếu nếu bạn không muốn da mình sớm bị lão hóa. Bạn nên dùng kem chống nắng thậm chí trong cả những ngày mùa đông. Thế nhưng thay vì mua kem chống nắng ngoài cửa hàng, bạn có thể tự chế cho mình một hộp kem mà có thể dưỡng da và có mùi thơm theo ý thích theo cách dưới đây:

Nguyên liệu: 

- 1 chén dầu ôliu hoặc dầu ăn tự nhiên

- 28 g sáp ong tinh khiết oxit kẽm hay dioxide titanium

- 1 cái xoong

- Thìa để khuấy

- Bếp gas

- Lọ thủy tinh hoặc lọ gốm có nắp đậy để lưu trữ

 Tự chế kem chống nắng dưỡng da

Những bước tự chế kem chống nắng tại nhà:

1. Đổ một chén dầu ô liu nóng vào chảo và đun trên bếp với một ngọn lửa nhỏ liu riu.

 Tự chế kem chống nắng dưỡng da

2. Thêm 1 miếng sáp ong vào để chúng tan chảy ra cùng với nước dầu ô liu.

3. Hãy khuấy liên tục cho đến khi sáp ong hoàn toàn tan trong dầu nóng.

 Tự chế kem chống nắng dưỡng da

4. Sau đó, thêm 1-2 muỗng canh bột oxit kẽm. Tiếp tục đảo hỗn hợp đều trong chảo liên tục để đảm bảo chúng được pha trộn hoàn toàn.

 Tự chế kem chống nắng dưỡng da

5. Tắt bếp và để hỗn hợp trong chảo nguội trở lại. Sau đó đổ hỗn hợp kem chống nắng tự chế được vào một lọ thủy tinh hoặc gốm để lưu trữ. Nếu bạn muốn đổ hỗn hợp kem chống nắng vào một chiếc lọ có cổ hẹp thì phải đảm bảo chiếc lọ này có thể bóp được kem chống nắng mỗi khi muốn sử dụng.

 Tự chế kem chống nắng dưỡng da

6. Bảo quản kem chống nắng ở nhiệt độ phòng hoặc lưu trữ trong môi trường khô, mát.

 Tự chế kem chống nắng dưỡng da

Lưu ý: Nếu bạn không thể tìm thấy kem oxit kẽm từ hiệu thuốc thì hãy thử thay thế bằng những loại dầu tự nhiên. Chỉ đảm bảo rằng, các thành phần này hoàn toàn an toàn để ăn được thì chúng cũng an toàn trên da của bạn. Nếu muốn, bạn có thể thêm một vài giọt tinh dầu tạo mùi hương dễ chịu cho kem chống nắng. Để làm điều này, chỉ cần kiểm tra các đặc tính của tinh dầu nhằm đảm bảo nó phù hợp khi ra nắng mà không có tác dụng phụ. Sáp ong làm cho các sản phẩm kem chống nắng bị nhớt nhưng lại có tác dụng dưỡng da. Vì thế, bạn có thể thử thay đổi tỷ lệ dầu sáp thích hợp. Để tránh rủi ro làm hỏng kem chống nắng, bạn có thể đặt kem chống nắngtrong ngăn mát tủ lạnh. Để xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi tò mò.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm