Nội dung
Sau khi qua bàn tay của Iuri Castaldi - trưởng đội thợ của ‘Iron Pirate’, đã làm cho mẫu triumph speed triple trở nên độc đáo và ấn tượng hơn rất nhiều trong diện mạo của một mẫu xe đua cổ điển cafe racer với tên gọi TT301.

Tt301 mẫu xe đua được độ từ triumph speed triple
tt301 mẫu xe đua được độ từ Triumph Speed Triple​

Hãy tưởng tượng rằng bạn đang sống trong cảnh gần tận thế trong tương lai, giống như trong phim ‘Mad Max’, ‘Hành tinh khỉ" hay ‘Trốn chạy khỏi New York’. Có lẽ một chiếc Triumph Speed Triple giống như tác phẩm của xưởng ‘Iron Pirate Garage’ đến từ Ý này là một lựa chọn không thể hợp lý hơn. Bạn chỉ cần phải trang bị thêm cho mình một khẩu súng săn, một kiểu đầu mohawk thật ngầu và một chút đinh.

Tt301 mẫu xe đua được độ từ triumph speed triple

Iuri Castaldi - trưởng đội thợ của ‘Iron Pirate’ cho biết: “Tôi chỉ có một xưởng cá nhân nhỏ ở Tuscany, nơi tôi chỉ làm một hoặc hai chiếc xe cùng lúc. Mọi tác phẩm được làm ở đó đều được làm thủ công dưới bàn tay của nghệ nhân - chính là tôi.” Độ xe là việc Iuri đã làm suốt từ khi còn nhỏ. Anh sinh ra tại xưởng độ xe của cha mình và được học hỏi mọi điều từ ông. Anh bắt đầu độ xe từ năm 2000, sau khi đã học hỏi được cách sử dụng mọi trang thiết bị cần thiết để hiện thực hoá mẫu xe anh đã hình dung trong đầu.

Tt301 mẫu xe đua được độ từ triumph speed triple

Iuri rất thích thế hệ Triumph đã tung hoành trong cuộc đua ‘Isle of Man’ với bộ chế hoà khí thực thụ. Cuộc đua này cũng là thứ đã khơi gợi cảm hứng cho anh ở tác phẩm này. Anh kiếm được chiếc xe phôi này ở Milan bởi anh nhận ra rằng nó thực sự là mẫu xe ưa thích của anh - một chiếc T301 Speed Triple 1994.

Tt301 mẫu xe đua được độ từ triumph speed triple

Iuri xác định rằng đây sẽ là một dự án phức tạp, kéo dài và sẽ không có gì là dễ dàng và thuận lợi khi thực hiện nó. Cần rất nhiều lòng đam mê và sự kiên nhẫn để tìm được sự kết hợp chính xác bởi anh cũng phải đương đầu với việc phải cân đối ngân sách. Dự án này đã mất tới 15 tháng để hoàn thành nhưng cũng như bao tác phẩm khác của Iuri, hành trình nó mang lại cũng tuyệt như cảm giác đến đích vậy.

Tt301 mẫu xe đua được độ từ triumph speed triple

Iuri lựa chọn cặp vành Oz Ma-giê dành cho xe đua, kết hợp cùng gắp phanh Brembo Gold Series. Cần tay của xe được cung cấp bởi ’Accossato Racing’. Hệ thống giảm xóc của xe bao gồm phuộc trước của một chiếc Ducati 996 và lò xo giảm xóc sau của Hyperpro. ‘Accossato’ cũng cung cấp cặp để chân màu xanh và đen để cho phù hợp với sắc xanh của Triumph.

Tt301 mẫu xe đua được độ từ triumph speed triple

Động cơ xe được tháo dỡ ra, đại tu và thiết kế lại, kết hợp cùng bộ chế hoà khí và ống góp được làm lại để cải thiện khả năng vận hành. Hệ thống xả mới với pô của ‘SC Racing’ được gắn vào xe. Tay đòn sau của xe cũng được làm nhẹ đi.

Ốp đầu của xe được làm dựa theo yếm của một mẫu xe cổ có từ thập niên 70 mà Iuri đã mua một vài năm trước. Anh cũng tự tay tạo hình thủ công cho bình xăng và đuôi xe. Ốp đuôi của xe được tận dụng để chứa các thiết bị điện và cục pin nhỏ mới. Ở đầũe là đồng hồ hiển thị Motogadget Mini mới.

Tt301 mẫu xe đua được độ từ triumph speed triple

Trách nhiệm sơn xe theo phong cách thập niên 70 được giao phó cho xưởng sơn ‘Ricky Custom Painting’. Màu sắc của xe nhằm tri ân cuộc đua ‘Isle of Man’ và cụ thể hơn là tay đua huyển thoại Guy Martin. Đó là lý do tại sao trên yếm xe có số 8.

Tt301 mẫu xe đua được độ từ triumph speed triple

Giờ đây chiếc xe này đã trở thành một chiếc xe đua tuyệt vời. Hệ thống giảm xóc mới dường như khiến cho xe dính cứng vào đường. Phanh xe luôn sẵn sàng hoạt động và động cơ xe đã thanh thoát hơn sau khi được làm lại. Đó cũng là điểm Iuri cảm thích thích thú nhất đối với tác phẩm này.

Tt301 mẫu xe đua được độ từ triumph speed triple
Nguồn: Xe&Phongcach​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm