Nội dung
Trương thanh long mỗi người chỉ cần là một hạt mưa

Thanh Long và MC Hồng Ánh.

- Long đến với thời trang như thế nào?

- Long đam mê thiết kế từ nhỏ. Nhà ở Đà Lạt nên muốn theo dõi những tạp chí về thời trang phải canh xem có ai xuống Sài Gòn để gửi mua. Mình từng tham gia nhiều cuộc thi khác nhưng không có giải. Trước kỳ thi, Long cũng tự tin lắm, cứ hy vọng và tin tưởng mình sẽ đoạt một giải thưởng nhỏ nào đó. Nhưng đến khi vào chung khảo, Long rất run vì thấy đồ của các bạn quá đẹp. 35 thí sinh vào chung kết, chỉ trao 7 giải, khi xướng ngôn viên đọc tên hết người này đến người khác, họ vui vẻ đi lên, càng lúc Long càng hết hy vọng, đến lúc chỉ còn một người thì tuyệt vọng hẳn, không ngờ đó lại là mình.

- Tên bộ sưu tập của Long rất quen thuộc, có ảnh hưởng gì từ vở múa "Hạn hán và cơn mưa" không?

- Long là người rất quan tâm đến nghệ thuật, thường đọc tin tức văn nghệ trên báo. Long bị ấn tượng mạnh về vở múa Hạn hán và cơn mưa của Ea Sola Thủy qua hình ảnh và thông tin trên báo, trên tivi. Và đến lúc coi cảnh hạn hán, lũ lụt trong chương trình thời sự thì ý tưởng và cái tên của bộ sưu tập bật ra.

Trương thanh long mỗi người chỉ cần là một hạt mưa

Thanh Long cùng những mẫu đoạt giải.

- Chủ đề năm nay là sự phục hưng, Long giải thích bộ sưu tập của mình như thế nào?

- Long tra từ điển VN về nghĩa của từ phục hưng, biết đại ý đó là sự làm sống lại, khôi phục, hưng thịnh lại. Long nghĩ cuộc sống vốn khó khăn, khắc nghiệt như thời tiết lúc khô hạn, lúc mưa lũ, người ta chỉ mong muốn mưa thuận gió hòa. Hình ảnh cơn mưa ập xuống lúc đang khô hạn nặng là một ấn tượng rất mạnh. Mỗi con người chỉ cần là một hạt mưa, nó tinh khiết, biết yêu thương, chia sẻ, vun tưới cho đất.

- Long nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng năm nay có nhiều ý tưởng trùng lặp?

- Long nghĩ là cần học hỏi, nhưng tránh sự trùng lặp. Long không chọn những ý tưởng về cội nguồn hay hoa văn từ vốn cổ như thường thấy mà chọn đề tài thiên nhiên.

- Phần lớn các bộ sưu tập đều là thời trang ấn tượng, rất khó ứng dụng, Long nói gì về điều này?

- Bản thân Long cũng thích những bộ trang phục đẹp và dễ mặc. Song Long nghĩ, ở những cuộc thi, người ta cần phát hiện những thí sinh có khả năng và ý tưởng sáng tạo độc đáo, mới lạ nên mọi người đều làm ấn tượng để thể hiện mình. Riêng Long khi thiết kế cho ứng dụng sẽ sửa đổi, tiết chế lại.

- Dự định của Long trong tương lai?

- Chắc cũng phải nhắm đến việc mở tiệm riêng và kiếm tiền thôi, vì đó là thực tế cuộc sống. Nghệ thuật thì vẫn đam mê và theo đuổi, cố học hỏi từ thực tế để điều chỉnh mình. Đó là chuyện lâu dài, trước mắt, mình chỉ lo học và làm tốt công việc thiết kế mới xin được ở YF Fashion và đang chờ đợi học bổng du học của một đơn vị tài trợ.

(Theo Đất Mũi)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nhà thiết kế Võ Việt Chung nói về thời trang Việt Nam

Anh nhận định: “Trở về sau một khóa học dài ngày về thời trang tại Italy và Đan Mạch, tôi thực sự ngỡ ngàng khi biết có nhiều nhà thiết kế trẻ đạt được vài giải thưởng đã lập tức mở cửa hàng quần áo và bán với giá rất đắt. Tôi không có ý bài bác họ, nhưng làm như vậy sẽ khiến người dân xa lạ với chính thời trang trong nước”.

Xem thêm  

Minh Quân và cách phục trang giản dị

Chàng ca sĩ trẻ tâm sự, thời trang của anh trên sân khấu cũng như ngoài đời đều rất giản dị nhưng không đơn điệu. Minh Quân đặc biệt "kết" tông màu sẫm vì cho rằng nó sẽ làm anh nổi bật hơn ở mọi nơi.

Xem thêm  

Người mẫu Kelly Brook

Kelly Brook hiện là một điểm nóng của các sàn diễn thời trang thế giới. Chỉ trong năm 2000, cô đã lọt vào top 5 cuộc bình chọn Phụ nữ gợi cảm nhất của cả hai tạp chí GQ và FHM. Với ưu thế về ngoại hình, cô đã gặt hái được thành công trong lĩnh vực điện ảnh.

Xem thêm