Nội dung
Nhà thiết kế võ việt chung nói về thời trang việt nam

Một thiết kế của Võ Việt Chung trong bộ sưu tập Miss SaiGon.

- Sau khi được du học ở nhiều nước với ngành công nghiệp thời trang phát triển, anh có nhận xét gì về ngành tạo mẫu trong nước hiện nay?

Vài nét về Võ Việt Chung:

- 1995: Thiết kế chính cho sân khấu IDECAF.

- 1997: Một trong những nhà thiết kế Việt Nam đầu tiên tham dự cuộc thi Thiết kế Thời trang Quốc tế Makuhari tại Nhật Bản, vào chung kết và được bình chọn là Nhà tạo mẫu xuất sắc.

- 1998: Là khách mời tham dự Festival tại Hàn Quốc.

- 2000: Tốt nghiệp Khoa Thiết kế Thời trang Ta Fe Sa, do Viện Thiết kế Thời trang Australia đào tạo.

- 2001-2002: Tu nghiệp ngành thời trang cao cấp tại Italy và Đan Mạch.

- Theo tôi thì thời trang của thế giới hiện nay hướng về châu Á, các bạn nước ngoài rất khen chiếc áo dài Việt Nam với vẻ đẹp sexy và lãng mạn. Tuy nhiên, nếu để ý thì nhiều người sẽ thấy trong các buổi trình diễn thời trang, người ta chỉ chú trọng đến gương mặt của các cô người mẫu mà chưa chú ý đến chủ đề chính là các thiết kế. Đó chính là mặt chưa chuyên nghiệp của thời trang Việt Nam.

- Trong tương lai, anh có định tổ chức một chương trình riêng giới thiệu các mẫu của mình?

- Tôi đang thực hiện mơ ước ấy. Chính tôi sẽ chọn người mẫu cho bộ sưu tập, đồng thời cũng trang điểm và làm tóc cho họ. Bên cạnh đó, tôi sẵn sàng đón nhận những lời phê bình và đã chuẩn bị sẵn tinh thần ngay từ bây giờ. Nếu không có gì thay đổi thì vào cuối năm nay, show riêng của tôi sẽ ra mắt công chúng và hứa hẹn là bước đột phá trong ngành thời trang Việt Nam.

- Anh thấy thời trang của các nghệ sĩ Việt Nam như thế nào?

- Công bằng mà nói thì trang phục biểu diễn của họ chưa đẹp, một số nhóm nhạc đã khiến tôi sốc khi họ ăn bận quá lòe loẹt trên sân khấu. Nghệ sĩ thì phải ăn mặc đẹp, nhưng dường như các ngôi sao của chúng ta thường lấy chuẩn mực là bộ đồ đó phải đắt tiền. Tôi thích phong cách của Mỹ Tâm, Lam Trường, Hồng Ánh trên sân khấu, đó là những người đẹp trong mắt tôi.

- Vậy anh có định là nhà thiết kế cho một số ngôi sao?

- Đã có một vài lời đề nghị và tôi từ chối vì mình làm việc theo cảm hứng. Nếu tôi cảm giác khách hàng không hiểu những bộ trang phục của mình thì tôi cũng không muốn họ mặc những bộ cánh đó nữa, cho dù người ấy là một ngôi sao. Tôi thích cảm giác mãn nguyện khi làm được bộ cánh đẹp trên một cơ thể có khuyết điểm, bởi vậy, sắp tới tôi sẽ ra mắt một bộ sưu tập thời trang dành cho người quá khổ.

(Theo Điện Ảnh TP HCM)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Minh Quân và cách phục trang giản dị

Chàng ca sĩ trẻ tâm sự, thời trang của anh trên sân khấu cũng như ngoài đời đều rất giản dị nhưng không đơn điệu. Minh Quân đặc biệt "kết" tông màu sẫm vì cho rằng nó sẽ làm anh nổi bật hơn ở mọi nơi.

Xem thêm  

Người mẫu Kelly Brook

Kelly Brook hiện là một điểm nóng của các sàn diễn thời trang thế giới. Chỉ trong năm 2000, cô đã lọt vào top 5 cuộc bình chọn Phụ nữ gợi cảm nhất của cả hai tạp chí GQ và FHM. Với ưu thế về ngoại hình, cô đã gặt hái được thành công trong lĩnh vực điện ảnh.

Xem thêm  

Các kiểu boot cho mùa đông

Những thiết kế này không bao giờ lỗi mốt bởi luôn tạo được sự sang trọng và cá tính cho phái đẹp. Vào mùa đông, diện những kiểu váy ngắn bằng chất liệu jeans hoặc len và đi những đôi boot xinh xắn sẽ tạo sự tự tin cho bạn.

Xem thêm