Nội dung

Chủ đề này được quan tâm nhiều đến mức ông Damian Dinning, người đứng đầu mảng Hình ảnh của Nokia đã không ít lần phải trả lời các câu hỏi có liên quan tới "hiện tượng" mới này. Chính Dinning cũng là người phụ trách về camera trên Nokia N8 (cảm biến 12 Megapixel, cao nhất của hãng trước khi 808 ra mắt).

Trưởng mảng camera của nokia giải thích về 41 chấm

Cảm biến 41MP khiến ảnh không bị vỡ dù phóng lớn gấp 3 lần. Ảnh: Nokia.

Theo ông Dinning, cảm biến ảnh và công nghệ sử dụng trên 808 là thành quả từ 5 năm nghiên cứu và làm việc của hãng. Ông cho biết khi Nokia để ý đến những thiết kế truyền thống giữa camera và máy ảnh, họ không thể tìm được sự kết hợp hài hòa giữa thiết kế và khả năng hoạt động. Với ý tưởng về một thiết bị với cảm biến "khủng" chưa từng tồn tại, Nokia không thể tìm được đối tác nên đành tự mình tìm con đường nghiên cứu và phát triển.

Dinning cũng khẳng định cảm biến 5 Megapixel trên máy ảnh đã đủ phục vụ nhu cầu của người dùng, cho chất lượng ảnh tốt và không hề có nhiễu trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Tuy nhiên, điều đó vẫn là chưa đủ khi chụp thiếu sáng. Và nhờ vào công nghệ mới, Nokia đã thành công khi hoàn thành thiết bị đầu tiên có khả năng chụp những bức ảnh lên tới 41 Megapixel. Nokia cam đoan chất lượng ảnh tốt đến không ngờ, nhờ vào kỹ thuật lấy 7 điểm ảnh xung quanh để bù cho mỗi điểm ảnh khác. Không chỉ bắt hình 41 Megapixel, Nokia 808 pureview còn cho phép người dùng chụp ảnh độ phân giải 38 Megapixel hoặc 34 Megapixel.

Trưởng mảng camera của nokia giải thích về 41 chấm

Màu sắc được thể hiện trung thực, kể cả trong điều kiện thiếu sáng cũng gần như không bị nhiễu ảnh. Ảnh: Nokia.

Cảm biến ảnh lớn hơn gấp 3 lần so với hầu hết các mẫu máy ảnh compact trên thị trường hiện nay cho phép người dùng nokia 808 dễ dàng chụp trong điều kiện thiếu sáng mà không phải lo lắng gì. Theo Dinning, đèn flash Xenon trợ sáng được đặt ngay cạnh giúp chất lượng ảnh chụp khi trời tối "có thể nói là không còn nhiễu ảnh". Dung lượng một bức ảnh từ sản phẩm này nặng từ 6 đến 10MB, thậm chí có thể hơn, tùy vào điều kiện ánh sáng tại thời điểm chụp.

Tính năng quay phim tuy không được nhắc nhiều nhưng với khả năng quay phim Full HD 1080p thì cũng không có gì phải nghi ngờ về chất lượng. Người dùng có thể lựa chọn tốc độ ghi hình 30 khung hình một giây, hoặc thấp hơn với 25 hay 15. Khác với các mẫu điện thoại có camera hiện nay, Nokia 808 PureView cho phép người dùng tự lưu các tùy chỉnh của mình thành 3 profile riêng biệt, tối ưu hóa sự thuận tiện, thay vì phải chỉnh mỗi lần cần đổi chế độ.

Trưởng mảng camera của nokia giải thích về 41 chấm

Giao diện chụp ảnh với 3 thẻ ghi nhớ tùy chỉnh, tối ưu tính tiện dụng. Ảnh: Gsmarena.

Giao diện chụp ảnh trên model này cũng hết sức đơn giản và thoáng gọn, không rườm rà như các máy Symbian trước (dù giao diện của belle cũng đã giản lược khá nhiều). Tuy nhiên vẫn đầy đủ mọi tính năng mà một chiếc máy ảnh compact cần có. Máy cũng sở hữu khả năng zoom ảnh "không giống ai". Thay vì nhấm vào phím cứng hoặc dùng thanh cuộn trên màn hình, người dùng dùng tay để kéo khung hình theo ý muốn của mình.

Nokia 808 PureView sẽ được bán ra tại châu Âu vào tháng 5 năm nay, giá dự kiến ban đầu 450 euro (12,5 triệu đồng).

Anh Quân

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm