Nội dung
cuộc chiến smartphone tại mwc 2012

"Trận chiến" căng thẳng xung quanh các mẫu smartphone cao cấp tại MWC 2012. Ảnh: Dailymobile.

"Cuộc chiến smartphone cao cấp" nhằm khẳng định ưu thế đang diễn ra căng thẳng tại "chiến trường" Mobile World Congress 2012 ở Barcelona, Tây Ban Nha. Các tên tuổi lớn như Nokia, HTC, LG hay Sony đang ra sức trình diễn những sản phẩm mới nhất của mình, với hy vọng dành được vị trí smartphone tốt nhất của năm.

cuộc chiến smartphone tại mwc 2012

One X, mẫu smartphone lõi tứ mạnh mẽ từ HTC.

HTC quyết "hạ gục" các hãng khác với một loạt smartphone dòng One, sử dụng hệ điều hành Android 4.0 Ice Cream Sandwich của Google, và không quên trang bị giao diện người dùng Sense độc quyền. Tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn của HTC là mẫu smartphone One X, một trong những điện thoại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ xử lý 4 nhân.

cuộc chiến smartphone tại mwc 2012

Nokia PureView 808 - smartphone đầu tiên trên thế giới với cảm biến camera 41MP. Ảnh: Pcpro.

Nokia trở lại đầy hoành tráng với chiếc PureView 808, mẫu smartphone chạy Symbian được trang bị camera "khủng" nhất trên mọi điện thoại từ trước đến nay, với cảm biến 41 Megapixel. nhà sản xuất của Phần Lan còn ra mắt phiên bản quốc tế của Lumia 900, "kẻ kế thừa" mẫu Lumia 800 đang rất thành công trên thị trường. Ngoài ra, Nokia còn một smartphone giá rẻ khác là Lumia 610, cũng sử dụng Windows Phone như mọi điện thoại Lumia của hãng. Lumia 610 ra đời với nhiệm vụ tấn công thị trường tầm thấp, mang trải nghiệm Windows Phone đến với mọi người.

Cùng sử dụng Android nhưng không là "chiến hữu" của ai, nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc - LG khiến mọi người quan tâm với thông tin đang đàm phán với Google để trở thành đơn vị tiếp theo sản xuất thế hệ smartphone Nexus thứ 4 cho "gã khổng lồ tìm kiếm". Không chỉ gây chú ý với thông tin trên, LG còn mang đến mwc 2012 mẫu Optimus Vu, màn hình 5 inch tỷ lệ 4:3, được xem như đối thủ trực tiếp của Samsung Galaxy Note trên thị trường hiện nay.

cuộc chiến smartphone tại mwc 2012

"Cặp song sinh" Xperia P và Xperia U của Sony.

Cuối cùng là Sony, với cái tên ngắn gọn và bỏ mất phần Ericsson, mang đến dòng Xperia thế hệ 2 với hai mẫu mới gồm Xperia P và Xperia U, sau khi đã giới thiệu Xperia S tại CES 2012. Cả hai mẫu có mặt tại MWC lần này đều sử dụng Android 2.3 nhưng sớm được nâng cấp lên Ice Cream Sandwich.

Bên cạnh những nhà sản xuất đã quá nổi tiếng trên thị trường di động, một số tên tuổi mới phát triển mạnh ở thị trường quốc tế gần đây như Huawei, ZTE, hay những đơn vị vốn lâu nay chỉ mạnh tại thị trường trong nước như Panasonic, NEC... cũng không chịu kém phần. Các công ty này xem đây là cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế, và tham vọng nâng vị trí của mình trong bảng xếp hạng những đơn vị sản xuất thiết bị di động hàng đầu thế giới.

MWC 2012 sẽ kéo dài cho đến ngày 2/3 tới.

Anh Quân

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm