Nội dung
 trung quốc sản xuất xe chống đạn

Chiếc A21 của nhà sản xuất hàng đầu Trung Quốc Chery.
Ảnh: Autoreview.

Đây là một phần trong chiến lược mở rộng trên quy mô toàn cầu của Chery. Theo thỏa thuận, Chery sẽ liên doanh với nhà máy chuyên sản xuất xe chống đạn của Uruguay có tên Bognor SA, theo tỷ lệ góp vốn 70% thuộc về hãng xe Trung Quốc. Bognor SA là cái tên không xa lạ ở Colombia, Brazil hay Nam Mỹ và sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng này là chiếc xe chống đạn Diva (lấy từ nguyên mẫu Niva của công ty ôtô Liên bang Nga, Avtovaz).

*Xe hybrid - quả bom của ôtô Trung Quốc

Nhà máy liên doanh được đặt tại đại bản doanh của Chery tại tỉnh An Huy, Trung Quốc. Trước khi bắt tay với Bognor SA, Chery từng có phiên bản xe chống đạn của mẫu Eastar, phát triển trên nền tảng chiếc Daewoo Magnus.

Fan Shiwei, quan chức chịu trách nhiệm phát triển dự án cho biết Chery sẽ bán sản phẩm của mình ở bất cứ đâu có yêu cầu. Trong những năm gần đây, phân khúc xe chống đạn có mức tăng trưởng rất cao và Chery là hãng ôtô nội địa đầu tiên của Trung Quốc bước chân vào lĩnh vực này.

Trong 2005, doanh số của Chery đạt 305.000 xe trong đó 50.000 chiếc được xuất khẩu sang các nước đang phát triển.

Nguyễn Nghĩa (theo AP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn đồng ca người đẹp

Dù e ngại những bóng hồng khiến khách hàng xao nhãng, các nhà sản xuất Hàn Quốc hay bất kỳ hãng xe nào trên thế giới đều hiểu người đẹp và xe là hai thực thể không thể tách rời.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm