Nội dung
Từ nhỏ tôi đã bị người thân gọi là có “trứng dái bọng” vì tinh hoàn luôn lỏng bỏng. Liệu đây có phải là bệnh hay không?

“Trứng dái bọng” là một từ ngữ dân gian mô tả bệnh lý tinh hoàn nằm trong một túi nước, trong y học hiện đại gọi là bệnh “tràn dịch tinh mạc”. nguyên nhân do tồn tại ống phúc tinh mạc, đây là một di tích khi tinh hoàn di chuyển từ trong ổ bụng xuống dưới bìu, tuy nhiên ống này tự khép kín vào những năm đầu tiên, nếu ống này không tự đóng lại sẽ tạo ra sự thông thương giữa ổ bụng và tinh hoàn.

trứng dái bọng có nối dõi tông đường được không

- Nếu sự thông thương giữa ở bụng và bìu lớn, các cấu trúc trong bụng như ruột, mạc nối lớn sẽ xuống và hình thành nên thoát vị bẹn (dân gian gọi là sa ruột).

- Nếu sự thông thương giữa ổ bụng và bìu nhỏ, dịch trong ổ bụng sẽ theo lỗ này xuống và hình thành nên một túi nước bao quanh tinh hoàn hoặc ngâm tinh hoàn trong túi nước này. Đây là nguyên nhân hình thành bệnh của bạn.

Theo nguyên tắc, nhiệt độ của tinh hoàn phải thấp hơn nhiệt độ của cơ thể từ 1 - 2 độ, nhưng tinh hoàn bị ngâm trong nước hoặc bao quanh bợi một túi nước lại có ảnh hưởng đến vô sinh nam. Nguyên nhân do cấu trúc của ống phúc tinh mạc có thể chèn ép cuống thừng tinh làm tổn thương hệ thống máu cung cấp cho tinh hoàn, đồng thời tinh hoàn sẽ bị tổn thương do hiện tượng viêm vì phản ứng lại với dịch bất thường.

Với tình trạng “trứng dái bọng” có thể làm cho một bên bìu của bạn to ra, gây hạn chế khi làm "chuyện ấy", đi lại cũng như về mặt thẩm mỹ.

Với những tác hại của tràn dịch tinh mạc (trứng dái bọng) như đã kể trên, bạn nên đến gặp các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu, nam khoa để được tư vấn và phẫu thuật . Bạn có thể yên tâm vì đây chỉ là tiểu phẩu, rất đơn giản và có thể xuất viện trong ngày.

Theo ThS. BS. Mai Bá Tiến Dũng, Khoa Nam học, bệnh viện Bình Dân, TP. HCM



Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm