Nội dung
Mang trên mình một thiết kế “không giống ai”, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, honda nm4 vẫn giữ được sự thực dụng ở khả năng vận hành mang lại trải nghiệm thú vị cho người lái dù ở dải tốc độ thấp hay cao.

Trên yên honda nm4 như điều khiển máy bay vũ trụ
honda nm4 tại việt nam

Honda thường mang lại cho người dùng nhiều bất ngờ bởi những thay đổi và đột phá trên các sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, họ cũng không quên giữ lại những nét truyền thống đã làm nên thương hiệu riêng, như sự thực dụng, bền bỉ…

Sự ra đời của NM4 một lần nữa cho thấy điều này từ hãng xe Nhật Bản. Mang trên mình một thiết kế “không giống ai”, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến, nhưng NM4 vẫn giữ được sự thực dụng ở khả năng vận hành, nhờ hệ thống dẫn động dct .

Thiết kế

Honda NM4 sở hữu kích thước khá “khổng lồ”. Vị trí rộng nhất, tính từ mép gương này sang mép gương kia, có số đo 933 mm. Tuy nhiên, chiều cao yên xe chỉ ở mức thấp (650 mm), nên đây thật sự là mẫu xe lý tưởng cho những hành trình dài. Ngoài ra, yên dành cho người ngồi phía sau cũng được thiết kế rất thông minh, có khả năng gập lên, làm điểm tựa lưng cho người lái khi di chuyển một mình trên những hành trình dài. Sự an toàn và tiện ích của tựa lưng này được những kỹ sư người Nhật tính toán kỹ khi thiết lập 3 vị trí cho tựa lưng và có khóa ổ an toàn riêng sử dụng chính chìa khóa khởi động xe.

Là một mẫu xe được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Honda, nên không ngạc nhiên khi NM4 cũng được tích hợp hệ thống đèn hoàn toàn là công nghệ LED, bao gồm đèn pha, đèn hậu, xi-nhan và đèn định vị.


Chi tiết về thiết kế của Honda NM4​

Dù bạn đã điều khiển hay chỉ ngắm nhìn NM4 có lẽ vẫn sẽ nảy ra cùng chung một câu hỏi, đâu là cảm hứng để những người thiết kế sáng tạo ra mẫu xe này. Mặc dù, đã có những ý kiến cho rằng Honda NM4 được lấy cảm hứng từ mẫu máy bay tàng hình F-117 Stealth, tuy nhiên kiểu dáng tổng thể của xe mang dáng dấp của những loại phương tiện tương lai, thiết kế theo phong cách truyện manga đặc trưng của Nhật Bản.

Phần đầu xe được thiết kế sắc cạnh, với kiểu dáng rất lạ. Hai bên cụm đèn pha là những hốc chứa đồ nhỏ. Hộc chứa đồ bên trái có dung tích 1 lít, được tích hợp cổng sạc điện 12V dành cho những thiết bị cầm tay. Trong khi đó, hộc đồ bên phải có dung tích 3 lít.

Trên yên honda nm4 như điều khiển máy bay vũ trụ
Honda NM4 phong cách phi thuyền vũ trụ​

Không chỉ thể hiện cá tính của chiếc xe thông qua thiết kế bên ngoài, hãng xe Nhật Bản cũng tạo nên điểm nhấn trên mà hình hiển thị của NM4. Những màu sắc khác nhau sẽ thay đổi khi người lái điều chỉnh chế độ lái trên xe. NM4 có đến 25 màu tùy chọn cho từng chế độ lái. Ở thiết lập tiêu chuẩn khi xuất xưởng, màn hình sẽ hiển thị đèn nền màu trắng khi xe ở chế độ N, chuyển qua xanh dương ở chế độ D và hồng ở chế độ S, trong khi ở chế độ sang số bằng tay MT đèn nền sẽ là màu đỏ.

Vận hành

Hệ thống truyền động cũng là một trong những điểm đặc biệt của NM4. Hãng xe Nhật Bản đã trang bị hệ thống dẫn động ly hợp kép DCT (Dual Clutch Transmission) cho mẫu xe phong cách máy bay tàng hình này.

Hệ thống DTC mang lại cho NM4 khả năng sang số nhanh chóng, rất êm và có thể dễ dàng chuyển chế độ sang số. Hệ thống này sử dụng 2 ly hợp. Ly hợp thứ nhất điều khiển xe khi khởi động và các cấp số 1, 3, 5. Trong khi đó, ly hợp thứ 2 sẽ điều khiển các cấp số 2, 4, 6. Trục chính của 2 bộ ly hợp được đặt lồng vào nhau để tăng sự gọn gàng. Mỗi ly hợp được điều khiển độc lập bởi một hệ thống điện tử - thủy lực.

Khi cấp số thay đổi, hệ thống điều khiển sẽ xác định trước cấp số và sử dụng ly hợp hiện đang không hoạt động. Sau đó, ly hợp thứ nhất sẽ tự động được dừng và chuyển sang dùng ly hợp thứ hai. Do đó, quá trình sang số của xe hầu như không bị trễ và rất êm, giảm tối thiểu hiện tượng giật cục như trên những mẫu xe số thông thường.


Chạy thử phi thuyền không gian Honda NM4​

Khi điều khiển NM4, người lái có thể tùy chọn 3 chế độ lái khác nhau. Ở chế độ MT, người lái sẽ hoàn toàn làm chủ chiếc xe, khi quyết định quá trình sang số thông qua lẫy sang số tích hợp ở tay lái bên trái. Chế độ lái tự động D là lựa chọn tối ưu khi di chuyển trên trong phố và trên cao tốc, mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu tối ưu nhất. Trong khi đó, ở chế độ lái S, NM4 mang lại trải nghiệm lái thể thao hơn. Hệ thống ECU sẽ tùy chỉnh tối ưu cho khả năng tăng tốc và giảm tốc của người lái.

Ngoài ra, người lái cũng hoàn toàn có thể can thiệp vào quá trình chuyển số khi ở chế độ lái D hoặc S, thông qua lẫy chuyển số, đây cũng chính là một điểm ưu việt của hệ thống truyền động DTC.

Honda NM4 được trang bị khối động cơ 4 thì, 745 phân khối, làm mát bằng dung dịch, xi-lanh đôi, 4 van, SOHC, tích hợp công nghệ phun xăng điện tử pgm-fi , mang lại công suất 54 mã lực tại 6.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 68 Nm tại 4.750 vòng/phút.


Tiếng pô Honda NM4​

Nhờ đó, thân hình khá đồ sộ của NM4, trọng lượng khoảng 134 kg, có thể dễ dàng bứt lên sau mỗi lần xoắn ga. Hệ thống DCT giúp quá trình tăng tốc của xe dường như không có độ trễ. Khong khó để NM4 có thể đạt vận tốc đến 80 km/h chỉ với một lần xoắn ga nhẹ nhàng.

Tay lái của NM4 được thiết kế rộng, thuận tiện cho quá trình vào cua, kể cả ở những vị trí cua gắt. Khi người lái giảm ga vào cua, hệ thống DCT cũng tự động chọn cấp số phù hợp với vòng tua máy và tốc độ vận hành của xe, nên quá trình điều khiển xe không gặp khó khăn gì. Bộ lốp to bản kích thước lớn 120/70 - ZR18 phía trước và 200/50 – ZR17 phía sau cũng là một lợi thế cho quá trình vào cua ổn định.

Tuy nhiên, khi chạy xe ở tốc độ chậm, người lái sẽ cảm nhận được sức nóng từ khối động cơ phả vào hai bắp chân khá khó chịu.

Theo zingnews​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

“Thần gió” Suzuki GSX-1300R Hayabusa

Hãng Suzuki đã công bố những thông tin đầu tiên liên quan đến siêu môtô GSX-1300R Hayabusa phiên bản đặc biệt dành riêng cho thị trường Nhật. Có nhiều tính năng mới được trang bị cho "vị thần gió"...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm