Nội dung

Đây là năm thứ 6 giải thưởng được triển khai tại Việt Nam. Từ 2011, giải thưởng mở rộng xét tuyển đến thêm 4 khoa của 2 trường ĐH là ĐH Khoa học Tự nhiên – ĐH Quốc gia Hà Nội và ĐH Giao thông Vận tải. (6 trường đại học liên kết gồm: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ - ĐHQG HN, Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG HN, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng và ĐH Bách Khoa TP HCM).

Tổng trị giá giải thưởng lên tới 30.000 USD và 10 xe máy wave 110s do Công ty honda Việt Nam sản xuất sẽ được trao cho 10 gương mặt xuất sắc nhất. Ngoài ra, những sinh viên này còn có cơ hội nhận tiếp Phần thưởng Honda YES Plus trị giá 10.000 USD nếu du học sau đại học tại Nhật Bản hoặc 7.000 USD nếu được chấp nhận và thực tế có tham gia thực tập tại các trường đại học, các viện hoặc phòng thí nghiệm tại Nhật Bản với thời gian ít nhất là 10 tuần và tối đa là một năm trong vòng 5 năm kể từ khi được nhận giải thưởng.

 trao giải honda yes award 2011

10 sinh viên đoạt giải Honda yes award 2011.

Honda YES Award là Giải thưởng được tổ chức thường niên dành cho các sinh viên xuất sắc của các trường đại học kỹ thuật và công nghệ trên toàn quốc. Giải thưởng Honda YES được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 3/2006 nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Công ty Honda Việt Nam. Sau 6 năm, Giải thưởng đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các bạn sinh viên tại các trường đại học liên kết. Tổng số đã có 444 sinh viên tham gia Giải thưởng trong đó 60 sinh viên được nhận Giải thưởng.

Giải thưởng Honda YES năm nay được khởi động từ tháng 4 và sau ba tháng phát động, Văn phòng Giải thưởng đã nhận được 114 hồ sơ của các sinh viên đạt kết quả học tập xuất sắc cùng các thành tích cao về nghiên cứu khoa học trong tổng số hàng nghìn sinh viên của 6 trường đại học liên kết. Sau vòng sơ tuyển, 30 hồ sơ xuất sắc nhất tiếp tục bước tiếp vào 2 vòng thi là viết luận và phỏng vấn. Với các tiêu chí đánh giá rõ ràng cùng quy trình tuyển chọn toàn diện và công bằng, sau 2 vòng thi, ủy ban tuyển chọn đã lựa chọn được 10 bạn sinh viên xuất sắc nhất vinh dự nhận Giải thưởng Honda YES 2011. Xem danh sách tại đây.

Bên cạnh đó, Honda VN còn mong muốn ươm mầm và khơi nguồn sáng tạo cho học sinh ở bậc tiểu học thông qua cuộc thi "Ý tuởng trẻ thơ" được tổ chức hằng năm. Dựa trên số tranh gửi về tham gia trong khuôn khổ cuộc thi này, trong năm 2011, Honda VN đã trích ra 921.270.000 đồng đóng góp vào Quỹ từ thiện Honda. Theo đó, Công ty Honda VN đã trao tặng học bổng cho 770 học sinh nghèo vượt khó trên cả nước. Ngoài ra, Công ty Honda Việt Nam cũng đã tiếp tục trao tặng thiết bị sân chơi ngoài trời trị giá 280 triệu đồng cho 4 trường mẫu giáo tại tỉnh Vĩnh Phúc.

(Nguồn: Honda Việt Nam)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm