Nội dung

Hâm nóng lại tình cảm là một việc cần thiết trong hôn nhân. Điều này sẽ mang lại cho cuộc sống gia đình một luồng gió mới, cũng như khiến cho vợ chồng hiểu và san sẻ nhiều hơn về những tâm sự khó nói của nhau. Nhưng hâm nóng bằng cách gì và như thế nào cho hợp tình hợp lý - đó là thắc mắc không của riêng ai.

Cùng theo dõi ý kiến của các nhân vật tuần này để hiểu hơn về vai trò của việc hâm nóng tình yêu cũng như các “độc chiêu” làm mới tình cảm của họ nhé!

Vợ chồng nên là đôi uyên ương

Đã lập gia đình và có một cô công chúa nhỏ đáng yêu, Chu Loan (27 tuổi) cho rằng việc hâm nóng tình cảm gia đình vô cùng quan trọng, thậm chí điều này còn quyết định đến mức độ hạnh phúc cho cuộc sống hôn nhân của mỗi người. “Trong cuộc sống luôn có những nhịp điệu thăng trầm và mỗi cặp vợ chồng nên là những đôi bạn tri kỷ, những đôi uyên ương để sẻ chia những vui buồn dù ở hoàn cảnh nào. Đã là cuộc sống vợ chồng thì hãy luôn duy trì tình cảm ấm áp, vì vậy hãy hâm nóng trong mọi thời điểm, chứ không phải cứ để nó nguội lạnh mới tìm cách hâm nóng lại tình cảm”, Loan chia sẻ.

trăm phương nghìn cách hâm nóng tình cảm vợ chồng

Theo quan điểm của Loan thì cũng như sự cảm nhận về hanh phúc nên mỗi người sẽ có cách yêu và hâm nóng tình cảm khác nhau. “Hâm nóng tình cảm ở đây đôi khi chỉ là những cử chỉ, những tin nhắn yêu đương giữa những bộn bề cuộc sống, hay những món quà nhỏ xinh vào những ngày đặc biệt của gia đình. Tuy nhiên, theo cá nhân mình thì hâm nóng tình cảm hiệu quả và tự nhiên nhất chính là sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ của vợ chồng dành cho nhau. Đôi khi những điều nhỏ nhặt đó lại làm tan biến hết những stress vốn có trong bộn bề của cuộc sống, công việc hàng ngày”, cô gái 27 tuổi cho hay.

Nói về “phương pháp hâm nóng tình cảm” trong chính tổ ấm nhỏ của mình, Loan vui vẻ bật mí: “Hai vợ chồng thường xuyên có những buổi hẹn hò ăn trưa cùng nhau, hay café chém gió vào những ngày cuối tuần. Vào dịp đặc biệt thì luôn có những chương trình vui chơi cho cả gia đình, và đặc biệt là việc chia sẻ thông tin giữa 2 vợ chồng luôn hiện hữu mọi lúc, mọi nơi ở mọi phương tiện: điện thoại, facebook, email, zalo.. kể cả những khi ở nhà”.

Đêm nào cũng nằm ôm chồng thủ thỉ

Giống như Chu Loan, Lê Thùy Dương (24 tuổi) cũng đồng tình với việc nâng chuyện hâm nóng tình yêu nên thành một thói quen tốt trong gia đình. “Theo mình, việc hâm nóng tình cảm là rất quan trọng trong cuộc sống hôn nhân, mà bất cứ cặp đôi nào cũng nên áp dụng. Nếu như lúc yêu đã quan tâm nhau rồi thì sau khi kết hôn lại càng nên quan tâm nhau nhiều hơn nữa”, Dương cho hay.

trăm phương nghìn cách hâm nóng tình cảm vợ chồng

Dương cũng cho rằng tình cảm không nên để “nguội” quá lâu, thay vào đó chúng cần được cả hai người không ngừng vun đắp và làm mới lại: “Gia đình nào cũng nên thường xuyên hâm nóng lại tình cảm, không nên để tình yêu bị 'đóng băng', nhưng cũng không thái quá. Vì cái gì nhiều quá cũng không hẳn tốt đâu, tình cảm mà hâm lại nhiều quá cũng dễ chán. Mình nghĩ là khi nào cả hai thấy tình cảm nhạt bớt đi một chút thì hâm nóng lại, như thế là hợp lý nhất”.

Nói về phương pháp làm mới tình cảm của chính mình, Dương tự hào cho biết hai vợ chồng rất biết cách quan tâm đến nhau bằng những hành động nhỏ. “Vợ chồng mình cũng rất quan tâm đến việc này, thi thoảng cũng đi chơi xa cùng nhau, ôn lại kỷ niệm cũ. Chỉ có điều, thời gian gần đây thì ít đi hơn vì nhà mới có thêm thành viên mới. Ngoài ra còn một cách rất tự nhiên và hiệu quả mà mình hay sử dụng đó là đêm nào cũng nằm ôm chồng và nhẹ nhàng thủ thỉ tâm sự đủ thứ chuyện. Hiện tại thì mình cảm thấy rất hài lòng và hạnh phúc bên chồng và cậu con trai nhỏ của mình”, cô gái 24 tuổi rạng ngời tâm sự.

Dành cho chồng những bất ngờ nho nhỏ

Cũng là một trong những người rất quan tâm đến hạnh phúc gia đình, Lê Thị Bích (21 tuổi) cho rằng việc làm mới lại tình cảm có vai trò rất quan trọng đến cuộc sống hôn nhân. “Theo mình thì việc giữ gìn ngọn lửa yêu đương của hai vợ chồng cũng chính là một thứ lạt mềm buộc chặt khiến tình cảm vợ chồng thêm phần nồng nàn, gắn kết và hiểu nhau hơn”, Bích cho hay.

trăm phương nghìn cách hâm nóng tình cảm vợ chồng

Chia sẻ cụ thể hơn về vấn đề này, Bích tâm sự rằng việc làm mới cảm xúc đôi khi chỉ là những hành động nhỏ nhưng thiết thực. “Mình không quan trọng hay nhất thiết phải cố định thời gian làm mới lại tình cảm là bao lâu, nếu cần thiết thì chúng ta vẫn có thể áp dụng hàng ngày. Ví dụ như khi ông xã đi làm về mệt mỏi, stress công việc thì mình nói những lời thủ thỉ ngọt ngào để chồng vui. Hay đơn giản hơn là nấu những món ngon mà cả hai cùng thích, đó cũng là một cách hâm nóng tình cảm vợ chồng”, Bích tâm sự.

Về độc chiêu hâm nóng tình cảm của mình, Bích cởi mở cho hay: “Với mình thì đôi khi những bất ngờ nho nhỏ lại khiến ông xã phải mỉm cười, có thể là một cái ôm bất ngờ từ phía sau hoặc hôn một cái vu vơ lên má chồng. Cách này vừa đơn giản mà lại rất hiệu quả với nhà mình”.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Thu Hương / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Con xin lỗi

Tôi đến với em bởi lòng thương và cũng có một chút gì đó là tham vọng. Em là cô gái Hà thành, tôi một anh chàng tỉnh lẻ, bôn ba nơi đất khách quê...

Xem thêm  

Mẹ ơi, hạnh phúc là gì?

Mẹ mỉm cười, xoa đầu con rồi nhẹ nhàng nói: “Hạnh phúc rất đơn giản, chỉ là do cách con nhìn nó như thế nào, cách chấp nhận và thái độ của...

Xem thêm