Nội dung
 trải nghiệm subaru với những vòng cua mini

Người cầm lái Subaru Outback biểu diễn kỹ năng đổi làn đường tránh chướng ngại vật. 

Diễn ra cuối tuần qua tại sân bay trực thăng Sài Gòn, những thành viên đội nữ lái Subaru và huấn luyện viên kỳ cựu Kenvin Low đã cho khách hàng trong nước có dịp trải nghiệm về hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian (AWD) nổi tiếng của Subaru.

Ở bài trình diễn khả năng thắng gấp, kỹ năng sống còn để tránh khỏi tai nạn, tài xế được xuất phát để đạt vận tốc gần 70 km/h và thắng gấp. Đạp thắng gấp và giữ nguyên, chiếc Forester giảm tốc. Người lái chỉ cần khẽ đánh vô-lăng tránh chướng ngai vật. Nhờ hệ thống hỗ trợ lực phanh (BA), phân bổ lực phanh điện tử (EDC) cùng hệ thống cân bằng điện tử (VDC) Forester giảm tốc tốt, xe dừng hẳn sau khi qua chướng ngại vật.

 trải nghiệm subaru với những vòng cua mini

Subaru Outback thể hiện sự cân bằng linh hoạt trong những vòng cua mini trên sa hình.

Trên bài tập đổi làn đường tránh chướng ngại vật, kỹ năng mang tính phòng tránh tự vệ, chiếc Outback thể hiện khả năng phản ứng khá nhanh. Ngay sau khi rời vạch xuất phát và nhanh chóng đạt tốc độ 70 km/h, khoảng cách xe lúc này so với chướng ngại vật khoảng 10 mét. Tài xế không đạp thắng mà bỏ chân ga và chỉ thực hiện thao tác đánh lái, chuyển làn đường tránh chướng ngại vật sau đó trở về làn đường cũ.

Nhờ hệ thống dẫn động 4 bánh cùng hệ thống cân bằng điện tử, Outback dễ dàng lách qua chướng ngại vật mà không hề giảm tốc độ, tiếng ma sát giữa bánh xe với mặt đường đầy phấn khích.

Với bài tập trải nghiệm cùng những vòng cua mini, Forester và Outback vượt qua những đoạn đường zic-zag và những vòng cua không dùng phanh. Tài xế buộc phải có những phản ứng nhanh, chính xác để đánh lái.

Hệ truyền động bốn bánh AWD toàn thời gian của Subaru với sự khác biệt là hệ truyền động bốn bánh đối xứng. Khi hệ thống phát hiện một bánh xe mất độ bám đường, trong trường hợp xe lưu thông với tốc độ trung bình và ôm cua gắt, hệ thống truyền động sẽ phân phối lực kéo lên bánh xe có độ bám đường cao nhất. Vì vậy hệ dẫn động đối xứng của Subaru phản ứng nhanh hơn trong trường hợp này, giúp chiếc xe cân bằng và nhanh chóng lấy lại tốc độ vượt qua những khúc cua.

Clip trình diễn hệ thống dẫn động AWD của xe Subaru

Subaru Việt Nam cũng chính thức nhận đăng ký tham gia chương trình Subaru-thử thách vì từ thiện diễn ra ngày 1/10 tại TP HCM. Các thí sinh tham gia sẽ đặt bàn tay phải lên chiếc Subaru dán hình bàn tay có đánh số. Trong suốt quá trình người chơi không được rời bàn tay khỏi vị trí đặt tay ban đầu, ngoại trừ 10 phút nghỉ ngơi sau mỗi 6 tiếng thi đấu. Mười người chiến thắng sẽ được dự thi vòng chung kết tại Singapore. Các khoản tiền tài trợ và đóng góp xung quanh hoạt động này sẽ được chuyển cho quỹ từ thiện Shin Hok.

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Honda Civic hatchback 2012

Cũng giống thế hệ trước, Civic mới được thiết kế lại và có riêng phiên bản cho thị trường châu Âu. Phần đuôi xe được cho là khá giống Insight. ...

Xem thêm