Nội dung
Muốn trải nghiệm ứng dụng Messenger mới trên phiên bản Android 5.0 Lollipop mới nhất, nhưng thiết bị Android của bạn lại chưa có bản cập nhật này. Tuy nhiên với cách dưới đây, người dùng Android 4.4 KitKat có thể sử dụng ứng dụng Messenger mới dễ mà không cần root.
Bước 1: Kích hoạt tùy chọn "Unknown Sources"

Để bắt đầu, bạn cần phải chắc chắn thiết bị đã được thiết lập để cho phép cài đặt các ứng dụng từ bên ngoài Google Play Store. Để kiểm tra, bạn truy cập vào menu Settings>Security, nếu tùy chọn Unknown Sources đã chọn nghĩa là tính năng này đã được kích hoạt, nếu chưa thì kích vào tùy chọn này rồi bấm nút OK để áp dụng.

Trải nghiệm messenger của android 50 trên android 44 kitkat

Bước 2: Cài đặt ứng dụng Messenger mới

Quay trở ra màn hình Home của điện thoại, sau đó kích hoạt trình duyệt web lên rồi truy cập vào đây để tải tập tin cài đặt cho ứng dụng Messenger mới nhất. Nhấn OK trong hộp thoại cảnh báo loại tập tin tải xuống, sau đó chờ cho quá trình tải tập tin hoàn tất.

Trải nghiệm messenger của android 50 trên android 44 kitkat

Khi đã xong, hãy nhấp vào thông báo Download Complete để khởi động giao diện trình cài đặt của Android. Từ đây, bạn sẽ biết được quyền truy cập của ứng dụng vào các tính năng của hệ thống, sau khi xem xong bấm nút Install.

Trải nghiệm messenger của android 50 trên android 44 kitkat

Bước 3: Thiết lập ứng dụng Messenger mới làm ứng dụng nhắn tin SMS mặc định

Để sử dụng ứng dụng Messenger vừa cài đặt gửi và nhận tin nhắn văn bản, bạn sẽ phải thiết lập nó như là ứng dụng tin nhắn SMS mặc định. Bằng cách bấm vào nút ba chấm ở góc trên cùng của màn hình chính Messenger, sau đó chọn Settings.

Trải nghiệm messenger của android 50 trên android 44 kitkat

Rồi nhấp vào tùy chọn Set as your default SMS app và bấm nhấn Yes trong cửa sổ hiển thị để xác nhận thay đổi này.

Bước 4: Trải nghiệm các tính năng

Ứng dụng Messenger mới có một giao diện đẹp hơn nhiều so với ứng dụng cũ, đáng chú ý là cung cấp thêm một số tùy chọn mới so với ứng dụng Messenger trước đó.

Trải nghiệm messenger của android 50 trên android 44 kitkat

Trong đó, bạn sẽ thấy nút Floating Action Button, cho phép người dùng soạn tin nhắn mới dễ dàng từ màn hình chính của ứng dụng. Bạn có thể trượt sang trái hoặc sang phải vào bất kỳ nhóm tin nào lưu trữ nó và các tiêu đề trong các chuỗi tin nhắn sẽ hiển thị phù hợp với ảnh liên lạc đại diện của người nhận.

Trải nghiệm messenger của android 50 trên android 44 kitkat

Trong khi nhắn tin, người dùng hoàn toàn có thể chèn các file đính kèm cần chia sẻ bằng cách chụp một bức ảnh (thông qua nút camera) trong ứng dụng (có thể truy cập nhiều hơn bằng cách vuốt lên trên), chèn ảnh từ thư viện hoặc gửi tin nhắn thoại thông qua micro.

Hoàng Hải (theo android.wonderhowto.com)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tự tạo hình nền độc đáo cho iPhone

Muốn có một màn hình mang phong cách độc đáo, không sợ bị đụng hàng? Hãy sử dụng phần mềm sau đây để tự mình tạo ra những hình nền mà không ai có được. Ứng dụng có tên là Lockscreen Wallpaper...

Xem thêm  

Hack Active trên iPhone như thế nào?

Đây không phải là bài hướng dẫn, bài viết chỉ đưa ra cách thức các hacker đã dùng để vượt qua hàng rào bảo mật của Apple. Nếu bạn làm theo, hãy tự chịu trách nhiệm với việc làm của mình. ​ Như...

Xem thêm  

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 cho Nexus 5

Cách cập nhật bản Android 4.4.3 mới nhất dành cho các thiết bị Nexus. Bài viết sẽ hướng dẫn cụ thể cách cập nhật Android 4.4.3 cho Nexus 5 khi bạn chưa được nhận bản cập nhật qua OTA. Nexus ​Trước...

Xem thêm