Nội dung
Nhìn ngoại hình của Gear 360 có thể liên tưởng tới quả bóng tennis, chiếc mũ của phi hành gia hoặc đầu của một chú robot.

Chất lượng hình ảnh

Gear 360 là chiếc camera quay phim, chụp ảnh 360 độ đã được Samsung giới thiệu tại sự kiện Mobile World Congress 2016. Sản phẩm ra đời ở thời điểm các “ông trùm” Facebook và YouTube đã sẵn sàng hỗ trợ tính năng chia sẻ, trình chiếu hình ảnh, video 360 độ trên cả nền tảng web và ứng dụng. Đó cũng là lúc công nghệ thực tế ảo (VR) dần trở nên phổ biến.

Trải nghiệm mắt thần quay phim chụp ảnh 360 độ gear 360

Ảnh chụp bằng Samsung Gear 360.

Với Samsung Gear 360 độ, người dùng chỉ cần một bấm để có ngay bức ảnh toàn cảnh 360 độ. Trong khi trước đó, muốn có một bức ảnh 360 độ thì người dùng thường phải sử dụng Google Street View và lia smartphone đủ mọi góc, để chụp hàng chục bức ảnh rồi ghép lại.

Gear 360 có được khả năng độc đáo trên chính là nhờ bộ đôi camera cùng đạt độ phân giải 15MP, góc nhìn rộng 180 độ theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang. Khi bộ đôi camera này kết hợp với nhau, nó có thể cho ra bức ảnh 360 độ đạt độ phân giải tối đa 30MP, video 360 độ đạt chuẩn 4K (với 30 khung hình/giây) hoặc 2K (với 60 khung hình/giây).

Trong điều kiện đủ sáng, những hình ảnh và video thực tế được sản xuất từ Samsung Gear 360 cho màu sắc trung thực, độ tương phản và độ nét cao. Sản phẩm đặc biệt thích hợp để ghi lại cảnh góc rộng từ trên tầng thượng của các tòa nhà, quang cảnh đường phố hay không gian mênh mông của biển khơi,... Ngược lại, Samsung cần cải tiến thêm cho Gear 360 ở khả năng chụp ảnh vào ban đêm hay trong điều kiện thiếu sáng.

Thiết kế

Về thiết kế, 2 camera trên Gear 360 lồi ra ở 2 mặt đối xứng, tạo nên một khối cầu ngộ nghĩnh như chiếc mũ của phi hành gia vũ trụ. Khi gắn thêm mini tripod vào thì sản phẩm lại trông như một chú robot tí hon.

Trải nghiệm mắt thần quay phim chụp ảnh 360 độ gear 360

Nhìn Gear 360, có thể liên tưởng tới quả bóng tennis, chiếc mũ của phi hành gia hoặc đầu của một chú robot.

Trên Gear 360, Samsung có trang bị một màn hình nhỏ đơn sắc 0,5-inch, nút Menu, nút OK (để nhấn chụp hoặc lựa chọn cài đặt), nút nguồn (đồng thời có chức năng “quay trở lại trước đó”), và khay chứa pin, khe chứa thẻ nhớ microSD (tối đa 128GB), cổng microUSB (vừa sạc vừa truyền tải dữ liệu với máy tính).

Mặc dù mang thiết kế tổng thể như một quả cầu, nhưng bên dưới camera được làm phẳng với lớp cao su có khả năng bám dính tốt. Cũng ở mặt đáy, một lỗ tròn được thiết kế sẵn để gắn Gear 360 lên giá chụp tripod.

Ngoài ra, sản phẩm này được giới thiệu là có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP53, tức Gear 360 được bảo vệ khỏi một lượng bụi nhất định và khả năng chống nước xối trực tiếp vào máy theo góc tối đa 60 độ theo chiều dọc.

Các thiết lập

Cơ bản chiếc camera này rất dễ làm quen với cả những người không chuyên. Trong phần thiết lập, người dùng có thể cài đặt chế độ chỉ sử dụng camera trước hoặc camera sau hoặc cả hai. Bên cạnh mỗi camera có một đèn LED nhỏ màu cam để báo hiệu camera đó có đang được kích hoạt hay không.

Cũng trong phần thiết lập, người dùng có 4 tùy chọn là chụp ảnh (Photo), quay video bình thường (Video), quay video tua nhanh (Time lapse) và quay video lặp (Video looping). Ngoài ra, Gear 360 cho phép hẹn giờ trước khi chụp ảnh, quay phim là 2 giây, 5 giây hoặc 10 giây. Lưu ý, thời gian tự động nhảy từ màn hình lựa chọn chế độ chụp ra màn hình chính rất nhanh (chỉ khoảng 1 giây) nếu người dùng không tương tác với thiết bị.

Với thỏi pin 1.350mAh, chiếc camera 349,99 USD (khoảng 7 triệu đồng) này cho tổng thời gian sử dụng trung bình khoảng 2 giờ 30 phút (thấp hơn nếu quay video nhiều), và thời gian sạc đầy pin là khoảng 1 giờ 30 phút khi sử dụng “củ” sạc của Samsung Galaxy S7 edge, theo kết quả kiểm thử của Notebook Check.

Trải nghiệm mắt thần quay phim chụp ảnh 360 độ gear 360

Pin có thể tháo rời.

Khả năng hỗ trợ trên smartphone

Samsung tạo ra Gear 360 dường như chỉ muốn dành riêng cho hệ sinh thái Galaxy của mình, khi mà hãng không cung cấp ứng dụng “Samsung Gear 360 Manager” cho smartphone của bất kỳ hãng nào khác dù cùng thuộc hệ sinh thái Android. Trong những dòng smartphone Galaxy, hãng này cũng hỗ trợ khá hạn chế - chỉ bao gồm 6 dòng thuộc phân khúc cao cấp: Galaxy S6, S6 edge, S6 edge+, Note5, S7 và S7 Edge.

Trải nghiệm mắt thần quay phim chụp ảnh 360 độ gear 360

Gear 360 chỉ có thể kết nối với vài dòng smartphone của Samsung.

Tất nhiên, đây cũng không phải là phụ kiện dành cho iPhone. Nói vậy không có nghĩa người dùng iPhone không thể sử dụng Gear 360. Khi sử dụng Gear 360 mà không có smartphone hỗ trợ, người dùng vẫn có thể chụp ảnh, quay phim 360 độ với dữ liệu lưu trên thẻ nhớ. Samsung có cung cấp mã bản quyền phần mềm Gear 360 ActionDirector theo máy để người dùng chỉnh sửa video, hình ảnh trên máy tính Windows.

Còn với ứng dụng Samsung Gear 360 Manager cài đặt trên smartphone, người dùng có thể quản lý, sử dụng Gear 360 tiện dụng hơn cũng như chỉnh sửa, chia sẻ video, hình ảnh đơn giản hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm