Nội dung
Theo các chuyên gia y tế từ nay đến tháng 11/2013, Nam Bộ nhiều khả năng dịch sốt xuất huyết và bệnh tay chân miệng sẽ tăng trở lại.

Theo thống kê của Viện Pasteur TP.HCM, tính đến cuối tháng 7/2013, một số bệnh truyền nhiễm phổ biến tại khu vực phía Nam có chiều hướng giảm so với cùng kỳ năm 2012 như: số ca mắc bệnh sốt xuất huyết giảm 51% và số ca tử vong giảm 33%; số ca mắc bệnh tay chân miệng cũng giảm liên tiếp từ 10 - 50% mỗi tuần trong 8 tuần gần đây, trong đó tỷ lệ tử vong giảm 61% so với cùng kỳ năm trước (14 ca năm 2013/ 36 ca năm 2012). Các bệnh truyền nhiễm khác như viêm màng não do não mô cầu, liên cầu lợn ở người, thương hàn,… cũng không tăng so với cùng kỳ.

Tphcm dịch sốt xuất huyết đang vào mùa

Bệnh tay chân miệng có nguy cơ quay trở lại vì đang vào chu kì dịch mới

Tuy nhiên, bước vào tháng 8 đến tháng 11, khi mùa mưa vào cao điểm nên nguy cơ nhiều dịch bệnh sẽ tăng trở lại. Đáng lưu ý, trong khoảng thời gian này, bệnh tay chân miệng sẽ bước vào chu kỳ mới nên nhiều khả năng sẽ tăng trở lại. Khảo sát tại 2 BV Nhi Đồng TP.HCM, cho thấy, bệnh tay chân miệng nhập viện điều trị tuy chưa nhiều nhưng lại có nhiều trường hợp nặng, điều trị khó khăn. Từ đầu năm đến nay, có hơn 3.338 trường hợp mắc tay chân miệng nhập viện điều trị tại TP.HCM.

Tphcm dịch sốt xuất huyết đang vào mùa

Trẻ đang điều trị tay chân miệng tại BV Nhi Đồng 1

Theo BS Nguyễn Minh Tuấn, Phó khoa sốt xuất huyết Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, mùa mưa cũng là thời điểm của muỗi sinh đẻ nên bệnh SXH cũng có nguy cơ tăng trở lại. Hiện trẻ mắc bệnh đang tập trung nhiều nhất từ 1 - 10 tuổi. Bệnh của những trẻ này trở nặng vì sức đề kháng yếu, hơn nữa bác sĩ thường phát hiện trễ vì trẻ có những triệu chứng dễ nhầm với các bệnh lý hô hấp, tiêu hóa, siêu vi trong mùa mưa.

Tphcm dịch sốt xuất huyết đang vào mùa

Số ca mắc tay chân miệng tuy chưa nhiều nhưng lại có nhiều trường hợp nặng, điều trị khó khăn

TP.HCM hiện nay mỗi tuần tiếp nhận khoảng 300 ca sốt xuất huyết. Khác với trước đây, bệnh sốt xuất huyết hiện nay có nhiều đặc điểm hết sức lo ngại vì cả trẻ em lẫn người lớn trên 60 tuổi cũng mắc sốt xuất huyết và khi bị biến chứng thì tỷ lệ tử vong rất cao.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, các bậc phụ huynh cần chú ý đặc biệt đối với các cháu mới bắt đầu đi học vì thường dễ mắc các bệnh như viêm mũi họng, viêm phế quản, viêm kết mạc, tiêu chảy cấp, sốt do nhiễm siêu vi do có thể bị lây nhiễm từ các bạn cùng lớp.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cảnh báo nguy cơ đột tử vì rượu ngâm

Hiện nay, không ít người cho rằng uống rượu ngâm từ bao thai hổ có thể tăng cường khả năng sinh lý đàn ông. Để làm rõ vấn đề này, PV báo GĐ&XH đã có cuộc trao đổi với thạc sỹ- lương y đa khoa Vũ Quốc Trung, phòng chẩn trị Y học cổ truyền chùa Cảm Ứng, Hà Nội (Hội Đông y Hà Nội).

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Thê thảm y đức

Mấy ngày nay, thông tin về Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức “nhân bản” cả ngàn phiếu xét nghiệm máu khiến dư luận không khỏi bức xúc. Hẳn hàng ngàn bệnh nhân đồng thời là nạn nhân của vụ việc này đang giật mình ngơ ngác, chẳng biết mình có bệnh hay không có bệnh.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Mướp: Vị thuốc quý giải nhiệt ngày hè

Mướp là loại quả làm thực phẩm thanh nhiệt, giải độc rất tốt trong những ngày hè nóng nực. Quả mướp nấu canh, xào… vừa ngon lại mát; còn vỏ, rễ cây mướp và hạt dùng làm thuốc chữa bệnh với tên ty qua, thiên ty qua, ty lạp...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm