Nội dung
Sáng 12-12, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết bệnh do virus Zika đã xuất hiện trên địa bàn quận 3 với hai trường hợp.

Tính đến nay, đã có 22/24 quận, huyện ở TP.HCM có người bị nhiễm bệnh Zika với 114 trường hợp. Bình Thạnh vẫn là quận có số người mắc cao nhất với 21 trường hợp. Tiếp theo là quận 2 với 17 trường hợp. Hiện chỉ còn quận 8 và quận 11 chưa ghi nhận ca bệnh Zika.

Tphcm dịch bệnh zika nhắm tới quận 3

Nhân viên y tế pha thuốc chuẩn bị phun diệt muỗi. Ảnh: TRẦN NGỌC

BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết hiện nay mưa cuối mùa xen kẽ nắng ấm dễ làm phát sinh muỗi và lăng quăng. Đây là điều kiện thuận lợi dễ lây lan dịch bệnh Zika, kể cả sốt xuất huyết.

“Trước thực trạng trên, các địa phương tổ chức kiểm soát những khu vực có ca bệnh do virus Zika, không để bùng phát thành các chùm bệnh. Tổ chức kiểm soát và xử lý triệt để các điểm nguy cơ, vùng nguy cơ đối với Zika và sốt xuất huyết. Đề nghị UBND phường, xã và quận, huyện phân công trách nhiệm của từng tổ chức, đoàn thể trong kiểm soát điểm nguy cơ, vùng cơ” – BS Hưng nói.

Theo BS Hưng, TP.HCM hiện có gần 11.830 điểm nguy cơ đang giám sát. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bị sùi mào gà có gây vô sinh?

Hàng chục bé trai ở Hưng Yên bị lây nhiễm sùi mào gà nghi do quá trình nong, điều trị viêm bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân hoạt động không phép. Vậy căn bệnh chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn này liệu có gây nguy hiểm cho các bé trai bị nhiễm bệnh và có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này của các bé?

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm