Nội dung
Do số lượng, chất lượng tinh trùng của quý ông giảm dần nên tương lai sẽ có ngày càng nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh.

Theo nghiên cứu mới nhất của Bộ Y tế, Việt Nam hiện có 7,7% cặp vợ chồng bị vô sinh hiếm muộn, tức là khoảng 1 triệu cặp vợ chồng gặp tình trạng này cần khám và điều trị.

Ngày càng nhiều quý ông không tinh trùng hoặc có nhưng dặt dẹo

BS Vương Vũ Việt Hà tư vấn cho bệnh nhân từng bị vô sinh, hiếm muộn.

Bộ Y tế cho biết, tỷ lệ vô sinh tăng cao khiến nhiều cặp vợ chồng lo lắng và trở thành một thách thức với các chuyên gia sản khi tỉ lệ vô sinh đang có xu hướng trẻ hoá. Và tình trạng trở nên báo động khi có khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh ở độ tuổi dưới 30.

Theo BS Vương Vũ Việt Hà (Trung tâm hỗ trợ sinh sản, BV Bưu Điện), vô sinh 50% do tinh trùng của các ông chồng “có vấn đề”.

Theo BS Vương Vũ Việt Hà (Trung tâm hỗ trợ sinh sản, BV Bưu Điện), theo Tổ chức Y thế giới (WHO) đưa ra, chỉ số tinh trùng của quý ông năm 1999 là 20 triệu con/1ml và đến năm 2010 chỉ số này là 15 triệu con/1ml.

BS Hà cho biết, do số lượng, chất lượng tinh trùng giảm dần, quan hệ tự nhiên để có con ngày càng giảm nên tương lai sẽ có ngày càng nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh.

 “Quý ông không có tinh trùng, tinh trùng tắc nghẽn hoặc tinh trùng yếu, bất thường về số lượng, độ di động, hình thái cũng là nguyên nhân gây vô sinh”, bác sĩ Hà cho hay.

Do đó, theo bác sĩ Hà, nam giới nên có chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc hợp lý, bỏ các thói quen xấu như uống rượu, hút thuốc, sinh hoạt tình dục an toàn, kểm tra sức khỏe định kì. 

Đối với nữ giới nên dự phòng vô sinh bằng cách: Sinh con trong độ tuổi sinh đẻ (

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Bị sùi mào gà có gây vô sinh?

Hàng chục bé trai ở Hưng Yên bị lây nhiễm sùi mào gà nghi do quá trình nong, điều trị viêm bao quy đầu tại một phòng khám tư nhân hoạt động không phép. Vậy căn bệnh chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn này liệu có gây nguy hiểm cho các bé trai bị nhiễm bệnh và có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này của các bé?

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm