Nội dung
Bệnh sốt xuất huyết (SXH) tại phía Nam đang có nhiều diễn biến khó lường, đến nay đã có 3 ca tử vong.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM vừa cho biết, hiện các bệnh truyền nhiễm tại địa bàn thành phố tăng cao. Tính đến trung tuần 19 của năm 2014, số ca bệnh truyền nhiễm nhập viện cao hơn so với năm 2013. Đáng lo ngại là bệnh sốt xuất huyết tăng 30% so với cùng kỳ.

Sự gia tăng này xảy ra ở những tuần đầu năm và cho đến thời điểm này, bệnh có khuynh hướng giảm theo mùa. Song, có khả năng sẽ tăng trở lại trong tháng tới khi mùa mưa bắt đầu.

Ghi nhận tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, từ đầu năm đến nay đã có 1.376 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó 3 ca đã tử vong. Còn tại Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM, số ca mắc sốt xuất huyết là 1.182 ca.

Tphcm 3 ca tử vong vì sốt xuất huyết

Nhiều dịch bệnh truyền nhiễm tại TP.HCM đang gia tăng nhanh chóng

Bên cạnh đó, bệnh tay – chân – miệng cũng có nhiều diễn tiến đáng lo ngại, tăng 28,3% so với cùng kỳ và đang trong đợt cao điểm đầu tiên của chu kỳ hàng năm. Số ca mắc bệnh tăng mạnh nhát bắt đầu từ tháng 2 trở lại đây và xuất hiện ổ dịch ở hầu hết các phường, xã trên địa bàn 24 quận, huyện. Dự báo, dịch tay – chân – miệng sẽ tiếp tục tăng mạnh và đạt đỉnh trong tháng 5 này.

Ngoài ra hiện nay các dịch bệnh khác như tiêu chảy, sởi, viêm não...dù số ca mắc bệnh không cao song vẫn hết sức nguy hiểm.

Ông Nguyễn Hữu Hưu, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, trong thời gian tới, Sở sẽ giám sát điều trị tích cực cho những trường hợp mắc bệnh. Đồng thời tăng cường công tác vệ sinh khử khuẩn và tuyên truyền đến người dân.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm