Nội dung

Những chức vụ cao nhất của hãng xe nhật từ lâu vẫn do những người đã cống hiến ở đây hàng thập kỷ qua đảm nhiệm. Chắc chắn số đó là nam giới, và phần lớn những địa vị cao nhất thì không tránh khỏi là người Nhật. Vì thế những lần đề bạt mới nhất nhắm tới việc tạo ra sự đa dạng, theo Toyota. Trong đó có cả lần đầu tiên hãng này chỉ định một phụ nữ vào vị trí chuyên viên cấp cao.

 toyota xa dần triết lý chỉ sử dụng người nhật

Didier Leroy, người đứng đầu chi nhánh toyota châu Âu, được chỉ định làm phó giám đốc điều hành, vị trí cao nhất không do người Nhật đảm nhiệm trong lịch sử phát triển của Toyota. Ảnh: Reuters.

"Bằng việc chỉ định người tài từ những chi nhánh ngoài nước Nhật vào các vị trí quản lý, Toyota muốn cổ vũ sự sáng tạo bằng cách tạo cơ hội cho mọi người đóng góp", hãng này viết trong một thông báo.

Vị phó giám đốc điều hành người Pháp, Didier Leroy, sẽ là một trong 6 phó chủ tịch điều hành báo cáo trực tiếp với Akio Toyota, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Toyota. Ông Leroy đến Toyota vào năm 1998 từ hãng xe Pháp Renault, và chịu trách nhiệm về hoạt động của chi nhánh Toyota ở châu Âu vào năm 2010.

Còn chuyên viên cấp cao đầu tiên là phụ nữ ở Toyota là Julie Hamp, một người Mỹ từng phụ trách công tác PR tại chi nhánh ở Bắc Mỹ. Bà chuyển từ PepsiCo đến Toyota vào năm 2012. Một dấu mốc đầu tiên khác trong việc bổ nhiệm của Toyota, là Christoper Reynolds, người đứng đầu bộ phận pháp lý tại Bắc Mỹ.

 toyota xa dần triết lý chỉ sử dụng người nhật

Julie Hamp, chuyên viên cấp cao đầu tiên của Toyota là phụ nữ, từng phụ trách PR tại chi nhánh Bắc Mỹ. Ảnh: PRWeek.

Toyota tỏ ra khá cởi mở so với truyền thống quản lý nhất quán từ khi Akio Toyoda, cháu nội của nhà sáng lập hãng, nắm giữ vị trí chủ tịch từ năm 2009. Trong 2010, sau một loạt rắc rối về triệu hồi xe, ông Toyoda lập ra một nhóm các nhân viên Bắc Mỹ và châu Âu để thực hiện một số hoạt động ngoài Nhật. Các hoạt động gồm cả việc chi nhánh châu Âu có người đứng đầu là Didier Leroy.

Mục đích của Toyota khi đó là giúp các quản lý địa phương thêm quyền tự quản cũng như đặc quyền trực tiếp cho các chuyên viên tại Nhật, vì thế cảnh báo rằng các vấn đề tiềm tàng về chất lượng có thể được chuyển tới trụ sở chính nhanh hơn trước.

Hiện trong số 57 chuyên viên cấp cao và thành viên ban giám đốc, có 7 người là người nước ngoài, và không có phụ nữ nào. Những bổ nhiệm mới nhất sẽ có hiệu lực từ ngày 1/4.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm