Nội dung

Tổng số 3.810 xe vios sản xuất tại Việt Nam trong khoảng thời gian 13/9/2007-31/12/2008 sử dụng túi khí cung cấp bởi hãng Takata gặp lỗi.

Cụm bơm khí của túi khí hành khách phía trước sản xuất không đúng cách nên nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian. Khi túi khí nổ, khí trơ giải phóng có thể tạo nên áp lực lớn khiến cụm bơm khí nứt vỡ, các mảnh kim loại bắn văng xuyên qua túi khí đã bơm phồng, gây chấn thương cho hành khách. 

 toyota việt nam triệu hồi vios sửa lỗi túi khí

Những xe Vios sản xuất 13/9/2007-31/12/2008 thuộc diện triệu hồi. 

Từ 22/12, Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí cụm bơm khí trong túi khí hành khách phía trước cho xe Vios trong diện triệu hồi. Khách hàng đưa xe tới đại lý, chi nhánh đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền để thay thế, thời gian sửa chữa khoảng 2 giờ. 

Do lượng xe Vios sản xuất 2007-2008 đã khá lâu, trải qua nhiều đời chủ nên việc liên hệ với khách hàng sẽ gặp khó khăn. Do đó, khách hàng sử dụng Vios nên chủ động kiểm tra tại website của hãng để biết chính xác xe của mình có thuộc diện triệu hồi hay không.

Trước đó, Toyota Việt Nam cũng tiến hành chiến dịch cho 148 xe Corolla nhập khẩu chính hãng sản xuất 3/11/2004-28/4/2005. Với xe không được sản xuất, nhập khẩu và phân phối bởi Toyota Việt Nam, nếu chủ xe có yêu cầu sửa chữa, hãng sẽ liên hệ với Toyota Nhật Bản chờ xác nhận. Nếu hãng mẹ đồng ý, Toyota Việt Nam sẽ thay thế miễn phí cho khách hàng. 

Chương trình áp dụng cho Vios và Corolla nằm trong chiến dịch triệu hồi toàn cầu của Toyota liên quan tới lỗi túi khí Takata, trên nhiều dòng xe khác nhau với số lượng gần 8 triệu chiếc. Không chỉ Toyota, nhiều hãng xe lớn trên thế giới cũng phải tiến hành triệu hồi xe do lắp túi khí Takata như Honda, Nissan, Subaru, Mazda, Mitsubishi, Ford, Chrysler, BMW.

Minh Hy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm