Nội dung

Lệnh thu hồi được Toyota thông báo ngày 14/12, áp dụng cho những chiếc bán tại thị trường Mỹ. Số xe trên được sản xuất trong năm 2007 và thuộc loại dẫn động 4 bánh.

Lỗi mà Tundra gặp phải là trục truyền động sau có thể rời ra. Điểm tiếp xúc được xử lý nhiệt không tốt nên thiếu độ cứng. Toyota cho biết không có chấn thương nào được ghi nhận liên quan đến sự cố này.

 toyota thu hồi 15600 xe

Toyota Tundra 2008. Ảnh: Automobilemag.

Vấn đề chất lượng đang là nỗi lo của hãng xe lớn thứ hai thế giới. Ngày 29/11, Toyota phải thông báo thu hồi để sửa đường dẫn nhiên liệu cho 264.000 xe trên toàn thế giới. Trong đó có cả dòng IS và GS của hãng xe hạng sang Lexus.

Cũng vào thời điểm cuối tháng 11, Toyota đối mặt với 2 đơn kiện về chất lượng. Gurinder Singh, 21 tuổi sống tại California Mỹ đưa Toyota ra tòa với lý do dây đai an toàn trên chiếc Corolla bị lỗi khiến cha anh chết khi gặp tai nạn.

Katy Cameron, 54 tuổi là người thứ hai kiện Toyota về việc nhân viên quản lý tại nhà máy của hãng phớt lờ vấn đề chất lượng.

Khi phát hiện ra lỗi dây đai an toàn trên 3 mẫu Corolla, Tacoma và Pontiac Vibe, Cameron đã đề cập đến việc ngừng dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên, cấp trên đã phản ứng và giáng chức cô hai bậc. Trong khi đó, khoảng hai phần ba số xe Corolla bán ở Mỹ được sản xuất tại nhà máy này.

Nguyễn Nghĩa (theo AFP)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm