Nội dung

Không chỉ có ngoại hình độc đáo, Me.We còn truyền tải triết lý về cách tiếp cận sáng tạo về ôtô , tìm cách hòa hợp những mẫu concept dành cho việc di chuyển cá nhân với những giá trị tốt đẹp hơn dành cho hành tinh.

Toyota cộng tác với nhà thiết kế người Pháp Jean-Marie Massaud tạo ra mẫu Me.We với thiết kế đặc biệt cùng tên xe cho biết thông điệp mà nhà sản xuất muốn gửi gắm.

 toyota mewe concept dùng tre làm sàn xe

Toyota Me.We với thiết kế và vật liệu đặc biệt.

Chuyển động của xe thông qua bánh xe tích hợp động cơ điện và pin nằm dưới sàn xe. Xe sử dụng kết cấu bằng nhôm, trong khi thân xe lại là vật liệu polypropylene giúp giữ trọng lượng chỉ ở mức 750 kg. Được thiết kế để sử dụng ít nguyên liệu và nhiều vật liệu thay thế, khung xe còn có thể tái chế hoàn toàn.

Để hạn chế phương tiện lưu thông trên đường, Toyota không chỉ khám phá việc sử dụng các vật liệu giúp giảm lượng khí thải của xe, mà còn tìm nguồn cung ứng nguyên liệu sản sinh lượng khí thải ít hơn. Đặc biệt, hãng xe Nhật đã sử dụng tre làm sàn xe.

Toyota không muốn hy sinh đặc tính cá thể của việc vận chuyển cá nhân khi sáng tạo các tấm panel bằng polypropylene ở thân xe có thể dễ dàng tùy chỉnh. Bản thân chiếc xe cũng được thiết kế thỏa mãn nhiều nhu cầu sử dụng khi vừa có thể là xe mui trần, xe đô thị và xe bán tải.

Toyota cho biết, trọng tâm của Me.We concept là "niềm khát khao tự do, niềm vui, cảm xúc và khả năng đi du lịch tự do, trong khi cùng lúc giải quyết ý thức về trách nhiệm cá nhân và cam kết là công dân tốt".

>>Thêm ảnh Toyota We.Me

Lương Dũng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Tự thú của người bán xe

Những bí ẩn của nghề kinh doanh ôtô được thể hiện qua 3 tháng làm nội gián của phóng viên trang Edmunds, một trong những cơ sở dữ liệu xe hơi khổng lồ nhất thế giới.

Xem thêm