Nội dung

Tuy nhiên, các chuyên gia lại cho rằng LF-A không hoàn thành so với kế hoạch chủ yếu vì đối thủ Nissan GT-R đã quá thành công. Mẫu xe thể thao của Nissan liên tục lập kỷ lục về tốc độ bán hàng lẫn tính năng trên đường đua.

Trong hai ngày thử, 16/4 và 17/4, GT-R đã đạt thành tích 7 phút 29 giây cho một vòng đường đua Nurburgring phía bắc, nhanh nhất trong các mẫu xe sản xuất hàng loạt.

 toyota hoãn kế hoạch trình làng siêu xe lexus lf-a

LF-A trên đường đua Nurburgring, Đức. Ảnh: WCF.

Lùi ngày ra mắt giúp các kỹ sư cải tiến LF-A để có thể cạnh tranh tốt trên thị trường. Trước đó, Lexus xác nhận LF-A sẽ sử dụng động cơ V10 mà Toyota sử dụng trên các xe F1 trước 2005, với công suất 500 mã lực, vận tốc tối đa 320 km/h.

Theo trang Top Speed, giá của LF-A sẽ ở dưới mức 300.000 USD và là một trong những sản phẩm mang nhiều tham vọng của hãng mẹ Toyota. Trước khi có LF-A, Lexus chỉ sản xuất các dòng sedan (gồm các mẫu IS, ES, GS, LS), thể thao đa dụng (GX, LX), thể thao (SC) và crossover (RX). 

Ngoài LF-A, phiên bản thể thao GS-F của dòng GS cũng bị lùi lại. Lý do được đưa ra là tình hình kinh tế suy thoái và giá dầu cao khiến GS-F chưa thể có mặt để cạnh tranh với BMW M5.

Theo tờ Automotive News, Lexus tiết lộ sẽ sớm tung ra mẫu thể thao đa dụng SUV tiết kiệm nhiên liệu dựa trên Toyota RAV4 ở châu Âu và Nhật. Thế nhưng đến 2013, mẫu xe này mới được đưa sang Mỹ.

N.N. (theo Leftlane News)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Hình ảnh đầu tiên của BMW X1

Trước triển lãm Paris Motorshow chỉ vài ngày, hãng xe hạng sang lớn nhất thế giới tiết lộ những bức ảnh đầu tiên của X1, mẫu xe nhỏ và mới nhất trong dòng đa dụng nổi tiếng X-serie.

Xem thêm