Nội dung

Điều được cho là không thể tránh khỏi cuối cùng đã xảy ra. Hãng xe lớn nhất Nhật Bản đã quyết định dừng xuất khẩu Camry hybrid sang Mỹ và Canada. Phiên bản hybrid Nhật có những nét khác so với Camry hybrid Mỹ như đèn pha, đèn hậu và mang chất Á đông hơn.

Thực tế, trong vài năm qua, chỉ có vài nghìn chiếc được đưa từ Nhật sang Mỹ. Tuy nhiên, nó vẫn nằm trong số những mẫu xe bán chạy nhất của Toyota và có một lượng fan khá lớn tại Mỹ. Một thực tế khác về Toyota, rằng mặc cho hàng loạt đợt triệu hồi xe liên tiếp xảy ra, đơn đặt hàng vẫn không hề suy giảm.

 toyota camry hybrid mới cho châu á

Camry hybrid cho thị trường Nhật Bản.

Giờ đây, Toyota Camry sẽ được sản xuất hoàn toàn tại Mỹ và bán ra cho khách hàng Mỹ. Điều này thực sự có lợi cho Toyota. Đầu tiên, khi sản xuất tại Mỹ, sẽ không có quy kết về sai sót trong kiểm tra chất lượng. Điều quan trọng khác là việc xuất khẩu từ Nhật tăng cao sẽ trở thành thương vụ quá đắt đỏ trước thực trạng đồng yen tăng giá.

Hãng xe Nhật cho biết: "Camry sẽ chủ yếu được sản xuất ở nước ngoài. Việc xuất khẩu từ Nhật chỉ còn mang ý nghĩa lấp đầy khoảng trống giữa sản xuất và doanh số nội địa".

 toyota camry hybrid mới cho châu á

Toyota Camry hybrid phiên bản Mỹ. Ảnh: Toyota.

Camry hybrid 2012 trang bị động cơ điện 140 mã lực và động cơ xăng 2,5 lít công suất 156 mã lực và mô-men xoắn 211 Nm. Mức tiêu hao nhiên liệu 5,7 lít/100 km đường nội thị và 6,19 lít/100 km đường quốc lộ trên bản chạy thử XLE. Với bản LE, mức tiêu hao là 5,47 lít và 6 lít.

Toyota Camry 2012 có giá khởi điểm từ 21.995 USD cho bản Camry L. Riêng bản Camry hybrid XLE từ 27.400 USD.

* Thêm ảnh Toyota Camry hybrid ở Nhật

Minh Thủy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Toyota thiết kế du thuyền

Không chỉ còn loanh quanh trên đất liền, hãng xe Nhật bành trướng việc kinh doanh ra biển với mẫu du thuyền dài 12 m trang bị hai động cơ V8 của Toyota Land Cruiser.

Xem thêm