Nội dung
 10 siêu xe bắt đầu hành trình car

Cặp đôi Murcielago và LP 670-4 SV chuẩn bị xuất phát.

Đoạn phố tập trung xe đã đông đúc từ 5h sáng, khi những chiếc Ferrari 458 Italia đầu tiên xuất hiện. Tiếp sau đó là Lamborghini LP640 đen, Ferrari California và Rolls-Royce Ghost. Siêu xe nổi bật nhất đoàn đua, Lamborghini LP670-4 SV đến muộn nhất. Vài người mê siêu xe còn đến từ 4h sáng để chờ.

Ban tổ chức gắn số thứ tự và trên từng xe đều cho bộ đàm nhằm kiểm soát. Dẫn đầu đoàn siêu xe đông đảo nhất Việt Nam này lại là Toyota Vios của ban tổ chức. Vios chịu trách nhiệm hướng dẫn đường, nhắc nhở để xe sau chạy đúng tốc độ. Bên cạnh đó còn là đoàn môtô phân khối lớn hỗ trợ. Đến 11h30 Car&Passion dừng chân tại Mũi Né.

Đoàn xe Sài Gòn sẽ đi qua Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn và Đà Nẵng. Sáu xe siêu sang Hà Nội sẽ khởi hành vào 28/8. Đến 30/8, một chương trình hội tụ siêu xe hai miền sẽ diễn ra tại Đà Nẵng. Trên hành trình, các thành viên sẽ tham gia các hoạt động từ thiện.

Hành trình siêu xe không còn xa lạ trên thế giới. Nổi tiếng nhất là Gumball 3000, cuộc "hành hương" diễn ra trên chặng đường dài 3.000 dặm nhưng không theo tuyến cố định mà thay đổi theo từng năm.

Ra đời từ 1999 khi Maximillion Fife Alexander Cooper rủ 55 người bạn của ông dành 6 ngày để đi 3.000 dặm (5.000 km) vòng quanh châu Âu và tổ chức dạ tiệc mỗi khi dừng chân. Từ đó đến nay, Gumball 3000 được tổ chức thường niên.

Giải thưởng được dành cho những xe đi an toàn đến đích, không bao giờ tính đến yếu tố thời gian. Gumball 3000 cũng không có giải cho xe chạy nhanh nhất. Nhà tổ chức lúc nào cũng khẳng định đây chỉ là cuộc thi nhưng thực tế, người xem coi đó là "cuộc đua trên phố" của những chiếc xe sang.

Hình ảnh siêu xe trên hành trình Sài Gòn - Phan Thiết 
Video siêu xe trên hành trình Sài Gòn - Phan Thiết

Trọng Nghiệp

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Toyota thiết kế du thuyền

Không chỉ còn loanh quanh trên đất liền, hãng xe Nhật bành trướng việc kinh doanh ra biển với mẫu du thuyền dài 12 m trang bị hai động cơ V8 của Toyota Land Cruiser.

Xem thêm