Nội dung
Chia sẻ
Trước khi quyết định mua máy tính bảng mới, bạn nên tham khảo và cân nhắc kỹ những yếu tố quan trọng để chọn được mẫu máy tính bảng phù hợp cho nhu cầu sử dụng với chi phí tốt nhất có thể.

Nhu cầu

Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất cần quan tâm là nhu cầu của bạn: bạn định dùng máy tính bảng vào việc gì? Để xem phim, đọc sách, hay giải quyết công việc? Xác định đúng nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn chọn mua được chiếc máy tính bảng tối ưu nhất cho mục đích sử dụng của mình mà không cần tốn kém quá nhiều chi phí. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà những yếu tố cần quan tâm sẽ khác nhau, như trong bài này là các yếu tố để chọn máy tính bảng giải trí.

Màn hình và hiệu năng

Top máy tính bảng giải trí giá tốt cho giới trẻ

Galaxy Tab 4 có màn hình hiển thị khá tốt với màu sắc rực rỡ và dung lượng pin khá cao, lên đến 4450 mAh

Với tính năng chính là giải trí, khả năng hiển thị của màn hình là tính năng đáng lưu ý nhất. Ngoài màu sắc hiển thị rực rỡ và mật độ điểm ảnh, tính năng chống chói của màn hình cũng khá quan trọng để dễ dàng sử dụng ngoài trời, tiện lợi mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh đó, máy tính bảng giải trí còn cần dung lượng pin cao để đảm bảo khả năng hoạt động liên tục cho nhu cầu xem phim, hay đọc sách trong thời gian dài.

Cấu hình

Top máy tính bảng giải trí giá tốt cho giới trẻ

iPad Mini

Một máy tính bảng giải trí tốt phải đáp ứng được nhu cầu sử dụng đa tác vụ của người dùng, ví dụ như vừa xem phim vừa có thể lướt Facebook, gửi tin nhắn hay check mail… Để hoạt động đa nhiệm tốt, máy phải được trang bị chip xử lý mạnh mẽ, RAM từ 1GB trở lên để hạn chế treo máy khi mở nhiều ứng dụng cùng lúc hay có khả năng xử lý mượt mà những ứng dụng nặng.

Về cấu hình, những dòng máy tính bảng tầm trung của Samsung, LG hay Nexus đều là ứng cử viên sáng giá với trang bị chip Qualcomm Snapdragon lõi tứ và RAM từ 1.5GB mà giá cả lại rất phải chăng. Theo các chuyên gia tại Crittercism, ở độ ổn định của máy, những sản phẩm đến từ Samsung được đánh giá là hoạt động khá ổn định trên nền hệ điều hành Android Kitkat mới, trong khi bên kia chiến tuyến thì Apple với sản phẩm iPad. Ngoài ra, một số mẫu máy tính bảng của hãng này còn có tính năng chia đôi màn hình, giúp người dùng thuận tiện hơn khi muốn sử dụng 2 ứng dụng cùng lúc.

Top máy tính bảng giải trí giá tốt cho giới trẻ

LG G Pad 8.3, Samsung Galaxy Tab 4 8.0, Nexus 7 là một số mẫu máy tính bảng tầm trung có cấu hình ổn

Top máy tính bảng giải trí giá tốt cho giới trẻ

Galaxy Tab 4 sở hữu cấu hình khá mạnh

Top máy tính bảng giải trí giá tốt cho giới trẻ

Nexus 7 2013 có màn hình phân giải cao

Kết luận

Trong những dòng máy tính bảng giải trí tầm trung dưới 8 triệu hiện nay, Nexus 7, LG G Pad 8.3, iPad Mini hay Samsung Galaxy Tab 8.0 đều đáp ứng khá tốt những yêu cầu về cấu hình, dung lượng pin và màn hình. Tuy nhiên về mặt thiết kế, Galaxy Tab 4 8.0 và iPad Mini có vẻ nhỉnh hơn so với những mẫu còn lại, cả hai mẫu đều có thiết kế sang trọng, hiện đại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm