Nội dung

Da là chất liệu bền, đẹp tuy nhiên giày da cao cấp thường được làm từ nguyên liệu da thật như da bò, da cá sấu…với đặc tính hút ẩm, dễ bào mòn nếu không biết cách giữ gìn chúng sẽ khó giữ được độ sáng bóng, bền đẹp. Hơn nữa, dù cùng là chất liệu da đó nhưng quy trình thuộc da cũng rất quan trọng trong việc bảo quản giày da.

Top đồ dùng chăm sóc giày da nam không thể thiếu

Ảnh nguồn internet

Thông thường, đàn ông có thể bỏ rất nhiều tiền chi cho đôi giày da nam đẹp, nhưng lại thiếu kiên nhẫn trong việc tìm hiểu cách giữ, bảo quản đôi giày sao cho luôn đẹp nhất. Một đôi giày đắt tiền, được bảo quản, chăm sóc tốt còn thể hiện phong thái của những quý ông thực thụ. Bởi đôi giày, không chỉ thể hiện sự chỉn chu trong tác phong của bạn, đôi khi có thể nuốt trọn cả vai trò của bộ cánh mà bạn diện, mà nó còn đưa bạn đến những ước mơ của mình.

Sau đây là những vật dụng cần thiết cơ bản để chăm sóc đôi giày da nam.

Bàn chải giày

Bàn chải đánh giày cần thiết để làm sạch giày khi khô. Đừng dùng bàn chải của các loại giày khác để đánh giày da, bởi những vật nhọn, cứng có thể làm xước bề mặt da giày. Bàn chải lông mềm luôn là vật dụng cần thiết để bạn có thể chăm sóc đôi giày da của mình. Lưu ý là bạn nên trang bị bàn chải dành cho những đôi giày màu tối và đôi giày màu sáng, để không làm lem màu những đôi giày của mình.

Vải đánh bóng

Bạn cũng có thể dùng bàn chải đánh giày để vừa làm sạch và đánh bóng đôi giày của mình,. Tuy nhiên, vải đánh bóng sẽ cần thiết để làm sạch đôi giày của bạn, nhất là khi bạn cần đôi giày nhanh khô. Việc làm ướt và lau bằng vải sẽ khiến đôi giày không bị lưu những vết bẩn trên giày khi khô. Nên chọn vải chất liệu linen và cotton, chúng rất hiệu quả trong việc tẩy bay đi bụi bẩn và đánh bóng đôi giày da.

Xi đánh giày

Đối với những đôi giày da, xi đánh giày là sản phẩm không còn xa lạ, bởi ai cũng biết đến công dụng của nó.

Xi đánh giày bằng sáp là kiểu xi truyền thống và được sử dụng nhiều nhất. Chúng đem lại sự bóng bẩy cho những đôi giàu đã sử dụng. Còn một loại xi khác là xi bóng, để làm nổi bật màu sắc tự nhiên của đôi giày. Tuy nhiên, không nên lạm dụng sản phẩm này.

Cót giày (shoe tree)

Top đồ dùng chăm sóc giày da nam không thể thiếu

Ảnh nguồn internet

Sản phẩm này khá mới mẻ và không phải ai cũng biết công dụng và sự cần thiết của nó đối với đôi giày da. Cót giày chính là vật kết thân hoàn hảo với những đôi giày tây cao cấp. Bởi chúng có thể giữ phom dáng rất tốt cho đôi giày da.Ngoài giữ phom dáng khỏi hư hại thì nó còn có khả năng chống ẩm mốc trong những nơi có độ ẩm cao hay mưa nhiều.

Đây chính là sản phẩm giúp đôi giày của bạn luôn giữ được phom dáng như mới và không cần cầu kỳ trong việc bảo quản. Hơn thế, nếu chọn một trong những nguyên liệu cao cấp từ gỗ tuyết tùng, gỗ thông, đàn hương… còn mang hương thơm tự nhiên khử mùi cực hiệu quả.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục