Nội dung

1. Colcannon

Top 5 món ăn đặc trưng trong lễ hội halloween

Món khoai tây nghiền Colcannon

Được làm từ khoai tây nghiền, bắp cải, tỏi tây... đây là một món ngon được mọi người ưa thích trong lễ Halloween. Điều thú vị là theo truyền thống món ăn này được sử dụng để dự đoán kết hôn cho người chưa lập gia đình. Các cô gái tin rằng cho một muỗng Colcannon vào chiếc vớ và treo ở tay nắm cửa ra vào thì người nam khách độc thân đầu tiên đến nhà sẽ là vị hôn phu tương lai của họ.

2. Bánh Boxty

Top 5 món ăn đặc trưng trong lễ hội halloween

Bánh crếp khoai tây Boxty

Bánh Boxty được làm từ khoai tây nghiền trộn với hành tây và nấm. Sau đó nướng chín như bánh crếp.

Boxty thường được ăn cùng kem sữa béo ngậy của người Hy Lạp, nước đường thông kèm với trái cây, rau quả được cắt nhỏ để trang trí xung quanh. Món bánh này rất được yêu thích ở Ireland.

3. Bánh mì soda Ailen

Top 5 món ăn đặc trưng trong lễ hội halloween

Bánh mì soda

Bánh này được nướng mà không dùng men nở, thay vào đó người ta dùng soda để làm xốp bánh. Loại bánh này rất được người vùng Bắc Mỹ ưa chuộng trong dịp lễ hội Ma Halloween.

4. Bánh linh hồn

Top 5 món ăn đặc trưng trong lễ hội halloween

Bánh linh hồn rất được trẻ em hoan nghênh

Bánh linh hồn được làm và dùng để tặng khách lạ vào dịp Halloween. Chúng tượng trưng cho những linh hồn, mong đợi một lời cầu nguyện cho những người thân đã mất từ người nhận bánh. Đối với một nhà, số lượng bánh nhận càng nhiều đồng nghĩa với số lời cầu nguyện càng tăng.

Bánh linh hồn có vị như những chiếc bánh quy quế thông thường, thường được thêm nho khô, xếp thành hình chữ thập. Trẻ em thường ăn chúng vào lúc kết thúc lễ Halloween.

5. Bánh Barnbrack

Top 5 món ăn đặc trưng trong lễ hội halloween

Bánh trái cây Barmbrack

Đây là loại bánh trái cây truyền thống của Ailen, giống như bánh bông lan có trộn với nho khô, quả khô. Khi nướng bánh này người ta sẽ nhét những món quà khác nhau vào bên trong. Theo truyền thuyết, nếu là một chiếc nhẫn thì người ăn trúng sẽ nhanh chóng kết hôn vào cuối năm. Còn nếu là một cái đê khâu, tin tức đáng buồn, có nghĩa người đó vẫn chưa lập gia đình được.

Hiện nay, có rất nhiều bùa may mắn được thay thế cho chiếc nhẫn để tránh sự linh nghiệm của trò chơi này đối với những người trẻ chưa muốn lập gia đình.

Ngày lễ Halloween là một ngày lễ được ưa chuộng không chỉ bởi trẻ con mà còn bởi người lớn. Họ có dịp để nhớ về những người thân đã khuất, được trang trí ngôi nhà theo phong cách rùng rợn hay ho và trải nghiệm những trò nghịch ngợm bất ngờ trong những món ăn truyền thống.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

‘Sốc’ đồ ăn Italia bị đưa vào sách đỏ

Ngày 23/4 vừa qua, Viện Hàn lâm Ẩm thực Italia (thành lập từ năm 1953) đã gióng tiếng chuông báo động về việc thức ăn Italia bị cạnh tranh ngay chính trên sân nhà. Tại nước này, hiện nay đầy rẫy bánh humbeger của Mỹ, susi của Nhật, couscous của Tunisia, cà ry của Ấn Độ và cả phở của VN...

Xem thêm  

Thơm ngon cá trứng

Cá trứng nướng muối ớt, rán vàng, sốt chua cay, kho thịt nghệ... đều rất ngon và không mất nhiều thời gian chế biến. Bạn thử trổ tài qua những hướng dẫn dưới đây nhé.

Xem thêm  

Các món ăn gợi nhớ tuổi thơ 8x

Tuy chỉ vài trăm đồng là đã có thể mua được những món quà vặt khoái khẩu, nhưng đó cũng là một số tiền lốn với đám trẻ con thời bấy giờ. Chính bởi sự hiếm và thèm nên những món quà vặt...

Xem thêm  

Ngao du miền tây và khám phá ẩm thực...

Miền tây luôn là lựa chọn hàng đầu cho dân '' Phượt " nhưng chỉ phượt không thì chưa đủ phải thưởng thức các món ăn đặc sản thì bạn mới thật sự trải nghiệm đầy đủ về miền tây. Sau đây...

Xem thêm  

Nấm tươi ngon mắt, nguy hiểm rình rập

Ở hầu khắp các chợ đầu mối, chợ bán lẻ nấm tươi được chất đống lên sạp, không được bảo quản lạnh, nhiều loại có xuất xứ Trung Quốc không có hạn sử dụng. Các loại nấm tươi không rõ...

Xem thêm