Nội dung

Các mẫu máy ảnh được tạp chí Cnet dưới đây đều cho chất lượng hình ảnh đẹp với cảm biến ảnh tân tiến hay kiểu dáng hấp dẫn.

Sony Cyber-shot DSC-TX9

Top 5 máy ảnh compact cảm ứng

Sony Cyber-shot DSC-TX9.

TX9 sở hữu càm biến Exmor R CMOS kích cỡ 1/2,3'' độ phân giải 12,2 Megapixel (loại cảm biến tân tiến của Sony giúp khử nhiễu và chụp tối tốt hơn gấp hai lần so với thế hệ trước đây). Máy cũng trang bị chế độ 'Superior Auto' với tính năng chụp liên tục từ 2 đến 6 bức hình sau đó dùng thuật toán để ghép lại giúp giảm nhiễu và tăng độ nét cho hình ảnh thu được tùy vào hoàn cảnh chụp.

TX9 có màn hình cảm ứng cỡ lớn 3,5 inch và ống kính với dải zoom 25-100mm. Mặc dù vậy các phím zoom hay chụp có vẻ như chưa đủ lớn để tạo sự thuận tiện và thoải mái khi dùng.

Giá tham khảo tại thị trường Việt Nam cho model này là 7,6 triệu đồng (hàng xách tay).

Panasonic Lumix DMC-FX700

Top 5 máy ảnh compact cảm ứng

Panasonic Lumix DMC-FX700.

FX700 nổi bật với ống kính góc rộng và độ mở lớn F2.2 giúp chụp tốt trong các điều kiện thiếu sáng. Model này cũng có thể quay video độ nét cao 1080i và tốc độ thực thi rất nhanh, kiểu dáng nhỏ gọn.

Tuy vậy, FX700 vẫn còn vài nhược điểm như chưa hỗ trợ các mức ISO cao, màn hình cảm ứng độ phân giải thấp và không chụp được ảnh RAW.

Máy hiện chưa có mặt tại thị trường VN. Giá máy tại thị trường Mỹ là 399 USD.

Fujifilm FinePix Z800EXR

Top 5 máy ảnh compact cảm ứng

Fujifilm FinePix Z800EXR.

Z800EXR sở hữu hệ thống lấy nét lai được hãng tuyên bố có tốc độ không hề thua kém máy số ống kính rời. Máy sử dụng ống kính trong thân với zoom quang 5x (35 – 175mm), cảm biến 12 triệu điểm ảnh với kích cỡ 0,5 inch.

Màn cảm ứng rộng 3,5 inch độ phân giải 460.000 điểm ảnh, quay phim HD 720p, cùng một số tính năng thông minh mới, như tự động chụp khi mặt quay thẳng ra ống kính, nhận diện động vật, chụp trẻ sơ sinh... cùng với phần mềm quản lý ảnh Photobook tích hợp trong máy.  

Máy hiện chưa có mặt tại thị trường Việt Nam.

Canon Digital Ixus 210

Top 5 máy ảnh compact cảm ứng

Canon Digital Ixus 210.

 

IXUS 210 IS là phiên bản kế tiếp máy ảnh du lịch màn hình cảm ứng đầu tiên của Canon, IXUS 200 với zoom quang 5x, góc rộng 24mm nhưng độ phân giải đã được nâng lên thành 14,1 triệu điểm ảnh.

Màn hình cảm ứng 3 inch cùng với các nút điều chỉnh trên phiên bản cũ cũng được thay thế bằng giao diện điều khiển cảm ứng hoàn toàn trên màn hình cỡ lớn 3,5 inch 461.000 điểm ảnh. Model này được đánh giá cho chất lượng hình ảnh tốt nhưng tốc độ thực thi hơi chậm chạp.

Máy có giá bán tham khảo tại thị trường Việt Nam là 4,7 triệu đồng (hàng xách tay).

Nikon Coolpix S80

Top 5 máy ảnh compact cảm ứng

Nikon Coolpix S80.

Coolpix S80 có thiết kế kiểu trượt phải khá lạ mắt và độ mỏng chỉ 17 mm. Dù ống kính là dạng gắn trong nhưng S80 vẫn có zoom quang 5x (tiêu cự 35 – 175mm), cơ chế chống rung VR và thấu kính ED cao cấp. Máy có cảm biến 14,1 triệu điểm ảnh, khả năng quay phim HD 720p thu âm stereo và nổi bật là màn cảm ứng cỡ lớn OLED 3,5 inch với độ phân giải lên tới 819.000 điểm ảnh.

Máy sẽ ra mắt thị trường khoảng đầu tháng 10 tới với mức giá bán dự kiến là 330 bảng Anh.

Máy chưa có mặt tại thị trường Việt Nam, giá dự kiến khoảng 6,9 triệu đồng.

Hoài Anh

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm