Nội dung

Trào lưu di động cảm ứng đã đẩy những thiết kế bàn phím qwerty cổ điển lui về mức giá thấp. Dạo qua các gian hàng di động, có thể nhận thấy nhan nhản các thiết bị giá rẻ, có giá chưa tới một triệu đến hơn 2 triệu đồng sở hữu kiểu dáng này. Đây phần lớn là các model có xuất xứ từ Trung Quốc.

Trong khi đó, trên phân khúc cao cấp, bóng dáng những mẫu di động bàn phím cứng ngày càng mất dần. Số các thiết bị sử dụng các nút bấm cứng, dạng thanh trên 7 triệu đồng chỉ đếm trên đầu ngón tay. nokia với e-series và đặc biệt RIM, thương hiệu thành danh từ kiểu dáng này là các nhà sản xuất đang giữ các thiết kế đặc trưng trên.

Dưới đây là tổng hợp 5 chiếc smartphone có bàn phím QWERTY dễ sử dụng nhất đang bán trên thị trường chính hãng.

blackberry Bold 9780  

Top 5 di động qwerty truyền thống
Bold 9780 là di động bàn phím QWERTY tốt.

Kế thừa Bold 9000, mẫu smartphone đang có giá 12 triệu đồng này sở hữu bàn phím QWERTY với các phím bấm vát đặc trưng. Máy sử dụng hệ điều hành BlackBerry OS 6 với nhiều cải tiến, model này có màn hình 2,44 inch, độ phân giải 480 x 360 pixel. Bold 9780 chạy trên bộ vi xử lý 624 MHz, kết nối 3G/HSDPA, Wi-Fi, GPS, camera 5 Megapixel và pin 1.500 mAh.

Nokia E6

Top 5 di động qwerty truyền thống

Nokia E6 với màn hình chạm và giao diện Symbian Anna. Ảnh: Quốc Huy.

Sau phiên bản E5 không thành công, E6 được Nokia chú trọng hơn khi trở lại thiết kế có phần giống E71, máy còn sở hữu màn hình cảm ứng điện dung với mật độ điểm ảnh cao. Model này chạy Symbian Anna, bộ nhớ trong 8GB, hỗ trợ tốt về kết nối với Wi-Fi chuẩn n, HSDPA, GPS, camera 8 Megapixel và hai đèn flash LED. Máy dày hơn E71, 10,5 mm, nhưng kiểu dáng khá thời trang, bàn phím QWERTY soạn thảo mềm mại. E6 có giá gần 7,9 triệu đồng.

BlackBerry Curve 8520

Top 5 di động qwerty truyền thống
Curve 8520 là BlackBerry có giá tốt.

Có mặt trên thị trường khoảng 2 năm, Curve 8520 là một trong những chiếc BlackBerry chính hãng giá tốt nhất, máy hiện được bán ở mức 5,9 triệu. Model này có kiểu dáng truyền thống, các nút bấm thừa hưởng của dòng Curve, máy không có 3G, sở hữu trackpad, camera 2 Megapixel, kết nối Wi-Fi, GPS với A-GPS.

Nokia E71  

Top 5 di động qwerty truyền thống
Nokia E71 có thiết kế siêu mỏng.

Dù Nokia bán tốt E72, nhưng model mới vẫn không vượt qua "cái bóng" của đàn anh E71. Mẫu smartphone siêu mỏng này hiện có giá 5,8 triệu. E71 với các nút bấn trên bàn phím được bó gọn nhưng đắp nổi dễ soạn thảo. Máy hỗ trợ 3G/HSDPA, Wi-Fi, dẫn đường GPS, đi kèm nhiều gói ứng dụng được Việt hoá chạy ổn định như Opera, Mobimate và cả Google.

Nokia C3

Top 5 di động qwerty truyền thống
C3 của Nokia tạo dấu ấn ở phân khúc giá thấp. Ảnh: Quốc Huy.

C3 hiện có giá 2,6 triệu, ra mắt một năm trước, thiết bị nhanh chóng trở thành một trong những chiếc di động phổ thông ăn khách, đại diện cho xu hướng bàn phím QWETY giá thấp hiện tại. Máy có kiểu dáng đẹp, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, sử dụng giao diện S40, cho phép lướt web, tham gia mạng xã hội tốt.

Quốc Khánh

 

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm