Nội dung
sếp phụ trách quyền sáng chế của apple nghỉ việc

apple đang gặp các vấn đề trong cuộc chiến pháp lý và muốn gia tăng áp lực nhanh hơn nữa. Ảnh: Reuters.

Nguồn tin thân cận của Reuters xác nhận, Richard "Chip" Lutton Junior, người quản lý danh mục đầu tư bằng sáng chế của ipadiphone sẽ nghỉ việc trong thời gian tới.

"Quả táo" đang bước vào giai đoạn với hàng loạt các vụ kiện tụng, chống lại các nhà sản xuất smartphone sử dụng nền tảng Android của Google.

Chiến tranh pháp lý đang trở nên ngày càng phổ biến trong ngành công nghiệp di động kể từ khi Apple và Google mở rộng thị phần trên phân khúc điện thoại thông minh rất hấp dẫn và tăng trưởng nhanh.

Tháng trước, Apple đã gia nhập nhóm với Microsoft, RIM BlackBerry và 3 hãng công nghệ khác trả giá cao hơn Google khoản tiền 4,5 tỷ USD để có được danh mục đầu tư quyền sở hữu trí tuệ từ hãng viễn thông Nortel Networks.

Cuối tuần trước, Apple cũng đệ đơn lần thứ hai khiếu nại nhà sản xuất HTC vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của mình lên Hội đồng Thương mại Mỹ.

"Tôi tin rằng, lãnh đạo của Apple muốn có ngay kết quả, đặc biệt khi nhìn sang Google Android", Florian Mueller nhà phân tích kiêm blogger chuyên về sở hữu trí tuệ nhận xét. "Lần khiếu nại thứ hai chống lại HTC cho thấy, Apple nghĩ trong quá khứ các tranh chấp của mình đã không được giải quyết hoàn hảo".

Tháng trước, Apple đã thất bại trong cuộc chiến pháp lý với Nokia khi đồng ý trả tiền bản quyền trong tình hình nhà sản xuất di động Phần Lan đang gặp khó khăn.

Trong khi đó, cuộc chiến giữa hãng với Samsung vẫn còn tiếp diễn tại nhiều quốc gia. Samsung là một trong những nhà cung cấp chính cho Apple. Đầu tháng này, "Quả táo" đã yêu cầu thẩm phán Hoa Kỳ ban hành lệnh cấm nhập dòng Galaxy của đối thủ Hàn Quốc.

Thanh Hằng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm