Nội dung

Theo hãng tin AP, cùng đứng trước nguy cơ phải đóng cửa các nhà máy sản xuất tại quốc gia Nam Mỹ với GM là Fiat, Toyota và Ford. Nếu không muốn phải rời khỏi thị trường 26 triệu dân, các hãng này chỉ việc đáp ứng đòi hỏi của Tổng thống Hugo Chavez.

 tổng thống venezuela ra tối hậu thư với hãng ôtô ngoại

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez thẳng thừng bày tỏ quan điểm đối với các hãng ôtô ngoại. Ảnh: Reuters.

Trong trường hợp các hãng xe ngoại không chiều theo ý mình, như đã tuyên bố, ông Chavez sẽ tống khứ những tên tuổi này khỏi lãnh thổ Venezuela và thay vào đó là những hãng ôtô tới từ những quốc gia mà ông có cảm tình. Hãng AP trích dẫn: "Tôi mời các vị đóng gói đồ đạc và rời khỏi đây. Tôi sẽ đưa các hãng xe Nga, Belarus và Trung Quốc tới".

Vào giữa tháng 12, Tổng thống Hugo Chavez từng tuyên bố, ông không ngại trục xuất và sung công các nhà máy của các hãng xe tới từ châu Á và Mỹ nếu không chịu chia sẻ công nghệ với ngành công nghiệp ôtô bản địa. Ông phát biểu: "Toyota không muốn làm ra những mẫu xe 'quê mùa' ở đây sao? Vậy chúng ta phải buộc họ làm. Còn nếu không, họ nên rời đi và chúng ta sẽ đưa những người khác tới. Người Trung Quốc rất muốn đến đây và họ sẽ sản xuất những mẫu xe 'quê mùa' đó".

 tổng thống venezuela ra tối hậu thư với hãng ôtô ngoại

Toyota Land Cruiser cho thị trường Venezuela. Ảnh: Bestautocar.

Theo Reuters, trước đó, vị tổng thống của quốc gia Nam Mỹ này bắt đầu chĩa mũi nhọn vào Toyota sau khi một công ty vận chuyển nói rằng Venezuela khan hiếm loại xe địa hình phục vụ cho đối tượng khách hàng ở những khu vực dân nghèo.

Ông Chavez liền ra lệnh Bộ trưởng Thương mại Eduardo Saman thực hiện một cuộc "thanh tra nghiêm túc" đối với Toyota, đồng thời cảnh báo những hãng khác rằng họ phải bắt đầu chia sẻ công nghệ với Venezuela.

"Anh hãy nói với những người ở Toyota rằng họ phải sản xuất mẫu xe đó và chúng ta sẽ áp mức quota. Nếu họ không làm, chúng ta sẽ trừng phạt".

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Mazda5 thế hệ mới ra mắt

Chiếc xe đa dụng thế hệ mới của hãng xe Nhật, còn có tên Premacy, sẽ trình làng tại triển lãm Geneva (Thụy Sĩ) với kiểu lưới tản nhiệt hình nụ cười và nhiều thay đổi từ công nghệ tới thiết kế.

Xem thêm