Nội dung

Tờ Autocar phân tích một số loại chi phí mà các triệu phú phải thanh toán khi sở hữu siêu xe của Bugatti. Bên cạnh những món tiền khổng lồ để đưa được một chiếc về gara cũng như cung cấp nhiên liệu cho cỗ máy bốn bánh ngốn xăng nhất thế giới, mỗi năm họ còn phải trả 21.015 USD để kiểm tra bảo dưỡng xe.

Khoản tiền đó đủ để rinh về một chiếc Volkswagen Polo mới cứng với các trang thiết bị cao cấp, hoặc một chiếc Honda CR-V 2010, Ford Escape 2010 hay Kia Sorento 2011.

 siêu xe veyron mất 21000 usd để kiểm tra định kỳ

Chi phí kiểm tra bão dưỡng của Bugatti Veyron lên tới 21.000 USD. Ảnh: Carsblognews.

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là vấn đề duy nhất mà các chủ xe Veyron phải đối mặt. Yếu tố khiến nhiều người ngã ngửa là phí bảo dưỡng của một chiếc Ferrari Enzo, cùng trong danh sách siêu xe với Veyron, chỉ có 2.742 USD.

Thực tế, mẫu xe mạnh nhất thế giới cần phải được chính hãng kiểm tra lại vành xe mỗi khi thay bánh. Nếu một vành có bất cứ lỗi nhỏ nào, nó sẽ bị thay thế. Giá mỗi vành xe là 11.425 USD. Thay cả 4 vành sẽ mất là 38.384 USD. Ngoài ra, đổ đầy bình xăng 100 lít cũng tốn tới 65 USD.

Vì thế, người ta không thấy ngạc nhiên khi nhiều triệu phú, thay vì dùng siêu xe Veyron, lại chọn những phương tiện vận chuyển khác mà họ cho là ít tốn kém và ít rủi ro hơn, kể cả đó là các dịch vụ hàng không tư nhân.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Mazda5 thế hệ mới ra mắt

Chiếc xe đa dụng thế hệ mới của hãng xe Nhật, còn có tên Premacy, sẽ trình làng tại triển lãm Geneva (Thụy Sĩ) với kiểu lưới tản nhiệt hình nụ cười và nhiều thay đổi từ công nghệ tới thiết kế.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Siêu xe TVR có thể tái xuất

Ông chủ người Nga Nikolai Smolenski đã tuyên bố đóng cửa nhà máy Blackpool tại Anh vào năm 2006, nhưng giờ đây, hãng xe thể thao thủ công lừng danh của xứ sở sương mù tiết lộ họ đang lên kế hoạch đưa TVR trở lại.

Xem thêm