Nội dung
Tổng hợp tin đồn về iphone 5

iphone 4S/5 là tâm điểm của công chúng trong suốt mấy tháng qua. Ảnh: Pocket-lint.

Ngoại trừ model iPhone đầu tiên ra mắt vào tháng 1/2007, hầu hết các mẫu iPhone mới đều được Apple “trình làng” vào tháng 6. Tuy nhiên, năm 2011 đem lại sự khác biệt bởi tính cho đến thời điểm hiện tại, thông tin chính thức về chiếc điện thoại mới của “Quả táo” vẫn còn là bí ẩn.

apple luôn gây bất ngờ cho giới công nghệ, ngoài ra, sản phẩm của hãng cũng được giữ kín đến phút chót, chính vì điều đó, các tin đồn luôn được quan tâm. DigiTimes, The Wall Street Journal hay GigaOm đều đưa ra các dự đoán về thế hệ iPhone mới. Dưới đây là một số thông tin quan trọng về mẫu điện thoại của Apple.

iphone 5 ra mắt vào tháng 9

Mặc dù Apple có truyền thống ra mắt iPhone mới với lịch trình thống nhất nhưng tên của thiết bị vẫn luôn là một ẩn số. Các thế hệ điện thoại iPhone trước được đặt tên lần lượt là iPhone, iPhone 3G, iPhone 3GS và iPhone 4. Thế hệ iPhone tiếp theo có thể mang tên iphone 4s hoặc iPhone 5. Đây là hai cái tên thường xuất hiện trên các tin đồn.

Ngoài ra, một số người còn cho rằng iPhone 4S là iPhone 4 được cải tiến, sẽ cùng ra mắt với mẫu iPhone 5 và có giá thấp hơn chủ yếu nhắm vào thị trường khách hàng trả trước không bị trói buộc bởi hợp đồng 2 năm.

Tổng hợp tin đồn về iphone 5

Các thông tin chính thức về iPhone thế hệ mới vẫn còn là điều bí ẩn. Ảnh: Engadget

Ngày ra mắt của iPhone thế hệ mới cũng chưa được công bố chính thức. Nhiều website công nghệ dự đoán model này sẽ được đưa tới tay ngưởi sử dụng vào tháng 6, tuy nhiên cho tới hết tháng, iPhone vẫn “bặt vô âm tín”. Boy Genius Report lại cho rằng đầu hoặc giữa tháng 8 là thời điểm hợp lý để Apple giới thiệu iPhone mới. Tuy nhiên, một số tin đồn khác lại suy đoán mẫu điện thoại này sẽ được “trình làng” cùng với iPod mới diễn ra vào tháng 9.

Trong khi đó, Digitimes dẫn tin các nhà sản xuất Đài Loan cho biết, sẽ có khoảng 15 triệu iPhone 4S/5 xuất xưởng tháng 10 và đạt 25 triệu thiết bị cho tới cuối năm.

Theo các nguồn tin, lý do cho sự chậm trễ việc ra mắt sản phẩm của “Quả táo” có lẽ chủ yếu đến từ nguồn cung. The Wall Street Journal cho rằng chính năng suất của công ty lắp ráp Hon Hai Precision đã khiến việc ra mắt sản phẩm bị chậm lại. Trong khi đó, vào tháng trước, Hon Hai cho biết chính việc gắn kết các linh kiện vào màn hình mỏng khiến cho quá trình sản xuất gặp khó khăn. Bên cạnh đó, có nguồn tin cho biết công ty OmniVision cũng gặp rắc rối khi sản xuất camera cho iPhone.

Tổng hợp tin đồn về iphone 5

iPhone 4S/5 có thể sở hữu màn hình cảm ứng sát viền máy. Ảnh: Piotrek.

Đa dạng ý tưởng thiết kế iPhone 5

Thiết kế bên ngoài của iPhone mới là câu hỏi nhiều người đặt ra. Một số người đánh giá, iPhone mới phải được thay đổi hoàn toàn để có thể cạnh tranh được với các đối thủ như Droid Bionic, HTC Sensation hay Galaxy S II. Một số nguồn tin khác lại cho biết, iPhone mới chỉ được thay đổi thiết kế so với iPhone 4.

Hầu hết các dự đoán này đều cho rằng, iPhone 4S/5 sẽ có thiết kế khác so với thế hệ hiện tại, thiết bị này sẽ có màn hình sát viền máy nhỏ. Thêm vào đó, iPhone mới sẽ mỏng hơn và nhẹ hơn iPhone 4.

Trong khi, số khác lại cho rằng, iPhone mới sẽ có thiết kế lưng vát cong giống với iPhone 3GS. Vào tháng 4, Thisismynext lại tiết lộ hình ảnh model này có thiết kế hình giọt nước độc đáo. Trước đó một tháng, có tin đồn rằng Apple đã mua hàng trăm máy cắt thuỷ tinh để tạo ra iPhone thế hệ mới với màn hình cong. Người sử dụng hi vọng mẫu iPhone mới sẽ có thêm phiên bản màu trắng thay vì màu đen truyền thống.

Tổng hợp tin đồn về iphone 5

iPhone 5/4S có thể sở hữu thiết kế hình giọt nước độc đáo. Ảnh: Thisismytext.

Những tính năng "mơ ước" trên iPhone mới

iPhone 4S/5 có thể sử dụng chipset A5 giống iPad 2. Apple cho biết vi xử lý A5 trên iPad 2 cho tốc độ gấp đôi so với thệ hệ trước và giúp tăng sức mạnh đồ hoạ lên 9 lần. Model mới của Apple ngoài ra còn được đồn rằng sẽ hỗ trợ công nghệ Near Field Communcation (NFC) cho phép thực hiện các giao dịch điện tử bằng điện thoại. Ngoài ra, iPhone mới còn có thể hỗ trợ mạng tốc độ cao 4G LTE. Pocket-lint dự đoán sẽ có phiên bản hỗ trợ 4G riêng cho iPhone 5.

Hầu hết người sử dụng đều hài lòng với bộ nhớ trong của iPhone. Tuy nhiên vẫn có một số khác cho rằng hỗ trợ thẻ nhớ là rất cần thiết trên điện thoại của Apple. 

Thế hệ iPhone mới có thể được trang bị màn hình 3D. Hai đối thủ của Apple là LG và HTC hiện nay đều đã công bố smartphone có khả năng trình chiếu 3D. Pocket-lint cho rằng, việc tích hợp 3D sẽ gây ảnh hưởng tới màn hình Retina độ phân giải cao của hãng tuy nhiên đây cũng được coi là tính năng đáng mơ ước.

Tổng hợp tin đồn về iphone 5

Chipset A5 trên iPad 2 có thể được tích hợp trên iPhone 4S/5. Ảnh: Engadget.

Nhiều tin đồn cho rằng, iPhone 4S/5 của “Quả táo” sẽ được trang bị máy ảnh 8 “chấm” và camera phụ để thực hiện video call. Camera của iPhone mới có thể quay video full HD 1080p, thay vì HD Ready 720p như trên iPhone 4.

Tâm điểm chính của iPhone mới chính là hệ điều hành iOS 5. Hệ điều hành sẽ được ra mắt cùng với iPhone thệ hệ thứ năm. OS mới của Apple được tích hợp các ứng dụng tiện ích mới như iMessage, Notification Center, Newsstand…cũng như cải thiện khả năng xử lý đa nhiệm.

Ngoài ra, người sử dụng còn trông chờ vào khả năng tuỳ biến của hệ điều hành mới, cho phép chạy widget va thực hiện đồng bộ hoá qua giao thức OTA (Over-The-Air). iOS 5 cũng được trông chờ sẽ hỗ trợ Flash.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm