Nội dung
facebook đã công bộ một chuỗi những tính năng và nâng cấp mới trong hội nghị thường niên F8 dành cho nhà phát triển diễn ra ở San Francisco vào thứ Năm, và tin tức chủ yếu dành cho các nhà phát triển và lập trình ứng dụng nhưng thông qua đó, người ta cũng có thể thấy được những dịch vụ mới mà người dùng Facebook sẽ tận hưởng trong tương lai.

Tổng hợp những tính năng mới của facebook

CEO Mark Zuckerberg đã dành hai ngày của hội nghị để nói về những nâng cấp lớn của Facebook Messenger. Người dùng sẽ có thể gửi hình ảnh, ảnh động GIF, nhạc và tương tác với những ứng dụng khác như ESPN và Kênh thời tiết.

Những cải tiến khác được dành cho Facebook đó là tính năng chơi video, và nền tảng ứng dụng. Mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng công bố xu hướng sắp tới sẽ là Internet of Things. Hãy cùng điểm qua một số cải tiến và nâng cấp của Facebook.

facebook messenger sẽ có vai trò như một cổng thông tin

Tổng hợp những tính năng mới của facebook

Có lẽ nâng cấp lớn nhất từng được Mark Zuckerberg công bố đó là Facebook Messenger, một công cụ chat quen thuộc, sẽ trở thành một cổng thông tin khổng lồ, nơi mà người dùng có thể làm rất nhiều thứ hơn là chỉ chat với bạn bè.

Những nhà phát triển có thể thêm một nút bấm Messenger trong những ứng dụng từ bên thứ ba.

Ví dụ như, trong tương lai, một nhà phát triển có thể thêm nút dẫn sang Messenger trong một ứng dụng đặt vé xem phim. Sau đó khách hàng sẽ mua và họ có thể chia sẻ chi tiết về giờ phim cho bạn bè trong Facebook.

Nhiều đối tác của Facebook Messenger đang tập trung vào mảng giả trí cà hình ảnh. Vài ứng dụng được phát triển đặc biệt dành cho nền tảng này trong khi một số khác nhúng Messenger như một chức năng cộng thêm.

Doanh nghiệp trên Facebook Messenger

Tổng hợp những tính năng mới của facebook

Một tính năng đáng chú ý là Messenger Business. Tính năng này sẽ cho phép người dùng kết nối với các thương gia bằng cách trực tiếp gửi cho họ một tin nhắn hay tạo một cuộc hội thoại và theo dõi thông tin giao hàng.

Mọi người sẽ có thể có những cuộc nói chuyện cá nhân với các công ty - đặc biệt, những người thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng - và dễ dàng đưa ra những yêu cầu, đặt câu hỏi và nhận được những giải đáp tức thì.

Video 360 độ

Tổng hợp những tính năng mới của facebook

Facebook dành nhiều thời gian trên sân khấu để nói về tương lai của các đoạn video được đưa lên Facebook. Khởi đầu, mạng xã hội này sẽ sớm hỗ trợ "video 360 độ" - đặc biệt sẽ được trình diễn ngay trên trang Newsfeed của người dùng ở tốc độ 24 khung hình/giây.

Những video này cũng sẽ làm việc với các thiết bị thực tế ảo như Samsung Gear VR và Oculus Rift của chính Facebook. Những người tham gia hội nghĩ cũng được trải nghiệm hình thức này tại "Teleportation Stations."

Nhúng video, làm mới tính năng bình luận

Facebook đang chuẩn bị một trình tích hợp mới cho phép nhúng trực tiếp những video trên Facebook vào trong trang web đơn giản chỉ bằng một đoạn mã. Dù tính năng nhúng này đã có sẵn nhưng đây là một nước tiến lớn để bắt kịp với YouTube.

Facebook cũng có một cải tiến nhỏ ở chức năng bình luận. Sau khi người dùng bình luận bằng tải khoản Facebook trên một trang web, phần bình luận ấy cũng sẽ xuất hiện ở bài chia sẻ của trang web đó trên Facebook.

Ứng dụng phân tích

Công ty cũng giới thiệu những ứng dụng phân tích mới, cung cấp những bảng dữ liệu giúp các nhà phát triển và các nhà tiếp thị hiểu rõ về khách hàng của mình hơn.

Xu hướng Internet of Things

Tổng hợp những tính năng mới của facebook

Facebook đã giới thiệu một bộ phát triển phần mềm (SDK) để hỗ trợ phát triển những thiết bị kết nối trên nền web như nhà thông minh, ví dụ như của gara tự động mở. Công ty sẽ mở một bộ xây dựng ứng dụng di động có thể là Parse dành cho các thiết bị kết nối nền web để hỗ trợ xu hướng Internet of Things.

Xu hướng này đại diện cho những sản phẩm, vật dụng, được kết nối với các dịch vụ web. Điều này bao gồm tất cả từ những bộ theo dõi nhiệt độ thông minh và các cửa gara tự động cho đến cả bàn chải đánh răng, vợt tennis hay thậm chí cái giường của bạn. Họ thu thập dữ liệu về những thói quen, hành động của bạn và kết nối chúng với ứng dụng để đưa ra những phản hồi giúp bạn cải thiệt cuộc sống hằng ngày.

Chưa rõ rằng chính xác bằng cách này Facebook sẽ kết hợp Internet of Things vào trong nền tảng của hãng nhưng có lẽ những việc nhỏ như tắt đèn phòng hay mở cửa gara chỉ là chuyện nhỏ và có thể điều khiển từ mạng xã hội.

Bạn nghĩ sao về tương lai của Facebook? Hãy chia sẻ bên dưới phần bình luận nhé.

Nguồn: Mashable​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

“Hàng lạ” công nghệ ở MWC 2015

MWC 2015 là một dịp tốt để các nhà sản xuất smartphone đưa ra những sản phẩm độc đáo của mình. Ngoài các siêu phẩm rình rang như Samsung Galaxy S6/S6 Edge, HTC M9 hay Sony Xperia Z4 Tablet thì các nhà sản xuất...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Xem robot nhảy giống hệt Michael Jackson

Chú robot siêu dễ thương nhảy theo phong cách Michael Jackson. ​ Ở Việt Nam thì hẳn bạn chưa nghe nhiều đến cái tên BQ, một nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai ở Tây Ban Nha . BQ tạo ra nhiều sản phẩm...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm