Nội dung
Hiện nay với sự đa dạng của nhiều phụ tùng đồ chơi, tạo sự thoải mái cho người dùng lựa chọn các option phù hợp với túi tiền và sở thích của bản thân. Trong bài viết này 2banh.vn sẽ đưa ra các bài độ thông dụng nhất hiện nay từ trung đến cao cấp.

Tổng hợp các bài độ ghi đông từ tầm trung đến cao cấp
Tổng hợp các bài độ ghi đông từ tầm trung đến cao cấp

Tổng hợp các bài độ ghi đông từ tầm trung đến cao cấp
Tổng hợp các bài độ ghi đông từ tầm trung đến cao cấp
Bộ ghi đông có chi phí trung bình​

Dàn đồ chơi này mình đánh giá là khá hay, bởi phù hợp nhiều tiêu chí giá thành rẻ sản phẩm dễ tìm và cũng đến từ các thương hiệu nổi tiếng.

Ví dụ như ở bộ ghi đông này bên trái cùm thắng được giữ nguyên, chủ xe thay lại phần tay côn của Racingboy đem lại khả năng cắt côn nhẹ nhàng êm ái, đồng thời tạo sự cân đối với phần cùm thắng RCB tích hợp bình dầu rời bên phải (cùm này có piston 14mm phù hợp với các dòng xe từ 1 đến 2 piston)

Hướng tới khả năng rút ngắn hành trình dây ga bằng cùm TZM Zin Hãng Yamaha. Cùm đề máy trong hình là của TFX luôn tích hợp thêm tắt máy nhanh. Với các combo đơn giản trên đã làm cho chiếc ghi đông chúng ta nhiều hiệu năng trong khác lạ mà vẫn là đồ chính hãng.
Bảng giá cho combo tầm trung này là:
  • Cùm côn RCB 250k.
  • Cùm thắng RCB 1,3 triệu.
  • Cùm TZM phải hơn 1 triệu.
  • Cùm đề mấy tầm 400k - 500k.
Tổng hợp các bài độ ghi đông từ tầm trung đến cao cấp
Combo cao cấp hơn nhưng là đồ thương mại
Ở dạng thứ hai này số tiền chúng ta phải bỏ ra là cao hơn, bởi chất lượng sản phẩm đến từ các thương hiệu Châu Âu, tất nhiên chất lượng cũng sẽ cao hơn và mẫu mã đẹp hơn.

Điển hình như dàn ghi đông trong ảnh sử dụng cùm đề và cùm ga của Domino với chức năng khởi động xe và rút ngắn hành trình dây ga (tương tự như các cùm khác nhưng do đồ hiệu kèm mẫu mã đẹp nên giá cao hơn).

Tay thắng chủ xe sử dụng Brembo Corsa Corta để có thêm hiệu năng tăng chỉnh độ nhạy piston, mà phải nói một điều đúng là tiền nào của đó Brembo quá đẹp. Còn tay côn Accossato khả năng nhẹ nhàng trong việc cắt côn của nó sẽ khiến bạn bất ngờ.

Cùm công tắc trái cũng xịn hơn đó là Honeywell quá nhiều nút bấm cho chúng ta câu chế (những mẫu cùm zin làm sao nhiều nút được như thế)

Bảng giá cho combo cao cấp này là:
  • Cùm côn Accossato 4 triệu
  • Cùm thắng Brembo 6 triệu
  • Cùm đề Domino 900k và cùm ga là 2 triệu
  • Cùm công tắc trái Honeywell hơn 2 triệu.
Tổng hợp các bài độ ghi đông từ tầm trung đến cao cấp
Combo cao cấp nhưng sử dụng đồ theo xe nên có chi phí rẻ hơn
Ở dạng này thì giá thành phụ tùng dao động rất nhiều, bởi đây toàn là các sản phẩm tháo xe từ các dòng PKL của các thương hiệu nổi tiếng như Kawasaki, Ducati hay Honda.

Về chất lượng thì hàng tháo xe mà nên khỏi phải bàn cãi rồi, tuy nhiên giá thành cao thấp phụ thuộc vào tình trạng mới cũ của món đồ nữa.
Bảng giá cho tham khảo theo combo trong hình:
  • Cùm Honda CB650f bên trái 1tr3
  • Cùm đề máy bên phải của Ducati hơn 4 triệu
  • Cặp bình dầu hàng tháo xe cũng khá hiếm khó tìm
  • Cặp cùm thắng phải hơn 4 triệu chưa bao gồm phần tay thắng Rizoma bên ngoài
Kết Luận:
Như vậy các bạn có thể thấy, không phải cứ chi nhiều tiền mình mới có thể dọn xe một chiếc xe đẹp đồ xịn và nhiều hiệu năng được. Với sự đa dạng của phụ tùng hiện nay, ta có thể săn tìm các món đồ phù hợp với túi tiền và nhu cầu của bản thân. Nhưng hãy nhớ dùng đồ chính hãng chứ đừng xài đồ fake, vì những chi tiết này nếu gặp hư hỏng thường mang đến hậu quả rất nghiêm trọng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Kawasaki Z750 độ thành xe cũ

Thường khi nghĩ đến xe độ ai cũng nghĩ rằng nó sẽ là chiếc xe phá cách, mới mẻ. Nhưng độ thành chiếc xe cũ thì chắc ít ai nghĩ tới, và có lẽ đây cũng là style độ xe mới cho những ai quá ngán với...

Xem thêm  

Joyride Độ Khủng

Đây là xe của 1 thành viên trong Club Joyride tại Sài Gòn với những chi tiết độ qua nhiều lần..Qua những chi tiết trên xe ta thấy được độ chơi xe khủng của thành viên này: Nguồn ST by L...

Xem thêm  

Yamaha R6 vs Kawasaki Z1000

Yamaha R6 và Kawasaki Z1000 hiện đang là 2 cái tên được rất nhiều các ae chơi PKL ưa chuộng, hình ảnh Kawasaki Z1000 và Yamaha R6 đứng cạnh nhau sẽ cho ta thấy điểm nhấn của 2 xe rõ ràng hơn. Cùng chiêm ngưởng...

Xem thêm  

Ducati Diavel Độ Đặc Biệt

Diavel là mẫu naked-bike cơ bắp hàng đầu hiện nay của Ducati. Thân hình đồ sộ, cùng kiểu dáng thiết kế đầy nam tính, khiến Diavel trở thành niềm mơ ước của nhiều tay chơi xe phân khối lớn. Tuy có...

Xem thêm