Nội dung
Tốn 30000 usd bảo quản váy cho nàng scarlett ohara
Chiếc váy khiêu vũ màu đỏ tía.

Nữ diễn viên vivien leigh vào vai Scarlett O'Hara trong bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Margaret Mitchell. Trong phim, Leigh diện nhiều trang phục ấn tượng, trong đó có 2 bộ váy đã trở thành những biểu tượng thời trang của mọi thời.

Tốn 30000 usd bảo quản váy cho nàng scarlett ohara
Váy màu xanh quý phái của Scarlett.

Thiết kế thứ nhất là chiếc váy khiêu vũ màu đỏ tía. Chiếc thứ hai là váy xanh sẫm kiểu dáng quý tộc. 2 bộ trang phục này đều do nhà thiết kế nổi tiếng Walter Plunkett thực hiện cho nhân vật của Vivien Leigh trong bộ phim về cuộc nội chiến Mỹ.

Trung tâm Harry Ransom, thuộc Đại học Texas được quyền sở hữu hai chiếc váy từ những năm 1980 nhờ sự chuyển nhượng từ David O. Selznick - nhà sản xuất của phim Cuốn theo chiều gió.

Tốn 30000 usd bảo quản váy cho nàng scarlett ohara
Các chuyên gia đang phục hồi trang phục.

Ra đời cùng với bộ phim từ năm 1939, 2 bộ trang phục đến nay đã bị hư hỏng nặng. Năm 2010, Harry Ransom kêu gọi quyên góp để bảo tồn chúng. Sau khi thu được 30.000 USD (hơn 600 triệu đồng) từ các tổ chức, cá nhân, Trung tâm Harry Ransom bắt đầu mời các chuyên gia phục hồi trang phục. Họ mất 180 giờ công để thực hiện.

Đến nay, các công đoạn đã hoàn thành, 2 chiếc váy sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Trang phục điện ảnh Hollywood vào năm 2014, nhân kỷ niệm 75 năm ngày ra đời của bộ phim Cuốn theo chiều gió.

* Trang phục của Scarlett O'Hara trong 'Cuốn theo chiều gió'

Huyền Anh
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục