Nội dung

Mắt mèo

Ba cách đánh mắt ấn tượng mùa halloween

Vẽ mắt mèo là cách trang điểm cổ điển, lôi cuốn và đầy bí ẩn bởi nó nhấn mạnh ở đôi mắt sắc lạnh. Nhờ vẻ đẹp thu hút, quyến rũ của nó mà ngày nay mắt mèo trở thành một trong những xu hướng đánh mắt thông dụng nhất. Dụng cụ cần chuẩn bị là lọ kẻ mắt nước, chì kẻ viền mắt và gel đánh mắt. Tất cả nên là màu đen và không trôi.

Những người hay thức đêm hoặc thường làm việc bên máy tính thường có quầng thâm trên mắt thì cách tốt nhất để làm nổi bật đường kẻ mắt mèo là đánh một lớp phấn mắt màu nude hoặc màu sáng hơn màu da một tông xung quanh bầu mắt.

Dùng một tay kéo căng nhẹ phần đuôi mắt, rồi dùng cọ xác định điểm cuối của đuôi mắt, đặt cọ vẽ mắt nước và gel đánh mắt màu đen từ đó tiến dần vào trong (vì khi bạn vẽ từ trong hay giữa mắt ra ngoài, bạn sẽ không xác định được điểm dừng và như thế đuôi mắt cứ kéo dài mãi và hai bên sẽ không đều nhau).

Nên nhớ rằng phần mắt nước ở đuôi mắt thường vẽ hơi xếch lên, dầy và mỏng dần về phía góc trong của mắt. Đừng quên dùng chì đen nhấn nhẹ một chút ở phần đuôi sát mí dưới để hài hòa, tạo đuôi mắt trên và dưới xếch nhọn đều.

Ba cách đánh mắt ấn tượng mùa halloween
Anne Hathaway trong vai Miêu nữ.

Cách trang điểm mắt mèo phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Hình tượng “catwoman” (miêu nữ) trong bộ phim bom tấn hè 2012 vừa qua “The Dark Knight Rises” do nữ diễn viên xinh đẹp Anne Hathaway thủ vai là một gợi ý không tồi cho các cô nàng thích hóa trang theo phong cách gợi cảm, quyến rũ.

Mắt kẹo bí ngô

Ba cách đánh mắt ấn tượng mùa halloween

Còn gì đặc biệt hơn khi kẹo bí ngô - loại kẹo đặc trưng của lễ hội hóa trang Halloween - xuất hiện lấp lánh trên đôi mắt của các cô gái. Trông sẽ thật ngọt ngào và bắt mắt. Cách trang điểm mắt này phù hợp với các cô nàng thích phong cách kẹo ngọt.

Ba cách đánh mắt ấn tượng mùa halloween

Ước tính chia bầu mắt làm ba phần. Bắt đầu tại góc trong của bầu mắt (gần hốc mắt) với màu mắt trắng. 1/3 ở giữa với tông vàng và 1/3 còn lại với màu da cam. Giờ đôi mắt bạn đã thực sự trở thành chiếc kẹo bí ngô rực rỡ. Muốn cho đôi mắt to và nổi bật hơn, kẻ đường viền xung quanh mắt màu đen với nét vẽ mảnh.

Mắt con công

Ba cách đánh mắt ấn tượng mùa halloween

Cách đánh mắt theo phong cách con công là sự kết hợp của cả hai phong cách trên: vừa bí ẩn, cuốn hút, lạnh lùng, vừa sặc sỡ ngọt ngào và bắt mắt.

Đừng ngại ngùng đem nhiều màu sắc sặc sỡ lên đôi mắt của mình nếu cách kết hợp chúng trở nên “lợi hại” khi dễ dàng đánh gục các trái tim mỏng manh đêm Halloween.

Ba cách đánh mắt ấn tượng mùa halloween

Đầu tiên, tán đều phấn mắt màu hồng nhạt bắt sáng xung quanh toàn bộ bầu mắt. Tiếp đó, đánh nhẹ góc trong của mắt bằng phấn mắt màu trắng để làm nổi bật đầu mắt. Phần còn lại của bầu mắt, hòa trộn nhịp nhàng giữa màu xanh lam và xanh ngọc. Bạn sẽ có cảm giác, màu của lông công đang biến chuyển diệu kỳ và hiện ra ngay trên đôi mắt biết nói này.

Gợi ý kết hợp

Ba cách đánh mắt ấn tượng mùa halloween

Với tất cả ba cách đánh mắt trên, việc kẻ viền mắt đậm và chuốt mascara đen, dày và đậm là rất cần thiết. Một bờ môi “ma thuật” được biến chuyển giữa hai tông màu đẫm máu đậm và nhạt cũng là một gợi ý không tồi cho các cô nàng ưa sự mới lạ.

Tiểu Anh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục