Nội dung

Cuộc thi tìm kiếm thần tượng thời trang "F-idol" được tổ chức nhằm giúp đông đảo bạn trẻ trong cả nước có cơ hội trở thành người mẫu chuyên nghiệp và góp phần làm phong phú nguồn lực cho làng thời trang Việt Nam. Đối tượng dự thi có tuổi từ 16 đến 24, nữ cao từ 1,6 m và nam từ 1,7 m trở lên), chưa đoạt danh hiệu trong cuộc thi sắc đẹp hoặc thời trang mang tầm quốc gia trở lên. Thí sinh cũng phải là người chưa ký hợp đồng độc quyền với công ty, đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước nào tính đến thời điểm dự thi.

Dương yến ngọc chấm thi thần tượng thời trang
dương yến ngọc làm giám khảo "Thần tượng thời trang". Ảnh: S.T.

"F-idol" khởi động từ ngày 29/10 với thành phần ban giám khảo gồm diễn viên, người mẫu Dương Yến Ngọc, nhà thiết kế Lý Quý Khánh, chuyên gia đào tạo người mẫu Phúc Nguyễn và stylist Long Vô Thường.

"Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang và diễn xuất phim ảnh, tôi hy vọng sẽ tìm được những gương mặt triển vọng cho ngành người mẫu Việt Nam. Tôi sẽ cố gắng truyền đạt những gì mình học được cho các bạn trẻ thế hệ sau", Dương Yến Ngọc chia sẻ.

Từ ngày 1/11 tới 2/12, thí sinh có thể gửi hình dự thi lên trang web của cuộc thi "F-idol" để khán giả bình chọn trực tuyến. 50 người có số bình chọn cao nhất mỗi tuần sẽ được tham gia thi sơ tuyển.Vòng casting diễn ra vào ngày 8/12 tại TP HCM và 15/12 tại Hà Nội. Từ đây, ban giám khảo chọn ra 30 thí sinh có số điểm cao nhất vào vòng bán kết.

30 bạn trẻ chiến thắng vòng casting tiếp tục được khán giả bình chọn qua trang web và 10 thí sinh có lượt bình chọn cao nhất sẽ được vào vòng chung kết. Các bạn trẻ này sẽ được các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo người mẫu huấn luyện trong vòng một tuần. Bên cạnh bổ sung các kỹ năng về thời trang, các thí sinh còn được trải nghiệm những thử thách thực tế, các hoạt động xã hội qua đó bộc lộ cá tính, khả năng hòa đồng, tương tác. Đây cũng là điểm nhấn khác biệt năm nay của "F-idol".

Dương yến ngọc chấm thi thần tượng thời trang
Phạm Thị Hương đoạt giải nhất cuộc thi "F-idol" mùa đầu tiên. Ảnh: S.T.

Đêm Gala chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 6/1/2013 để tìm ra hai gương mặt (một nam, một nữ) đăng quang. Kết quả chung cuộc được tính dựa trên 30% điểm từ vòng đào tạo và 70% điểm từ ban giám khảo trong vòng chung kết biểu diễn. Người đoạt giải nhất nhận được 15 triệu đồng tiền mặt và một máy tính bảng.

Hoàng Dung

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục