Nội dung
Chia sẻ thông tin của nhau trên mạng xã hội

Facebook, Twitter, Instagram... đang hàng ngày, hàng giờ tiêu tốn rất nhiều thời gian của mỗi người và đánh cắp khoảng thời gian riêng tư mà lẽ ra các cặp đôi đang yêu nên dành cho nhau. Có rất nhiều cặp đôi hay đăng tải những hình ảnh đi ăn uống, hẹn hò cùng nhau trên mạng xã hội, nhưng thực ra thời gian thực họ trò chuyện, tâm sự vói nhau lại quá ít so với thời gian ngồi bên nhau mà cắm cúi vào điện thoại lướt facebook. Chính điều đó đã làm họ tự tạo khoảng cách trong mối quan hệ của mình, sự kết nốt cũng ít đi nên dần dần, họ dễ chán nhau.

Không dành thời gian cho nhau

Có những cặp đôi yêu lâu, họ vẫn hẹn hò, đi cùng nhau song chuyện đó lại diễn ra như một lịch trình được sắp đặt sẵn, một thói quen chứ không phải từ nhu cầu và mong muốn của cả hai. Đi bên nhau mà họ chỉ nói được dăm câu ba điều hay ngồi cạnh nhau mà mỗi người bận rộn với suy nghĩ và mối quan tâm riêng của mình. Đó thực sự không phải là thời gian chất lượng của các cặp đôi. Vì vậy, để tình yêu không nhàm chán, tốt hơn hết bạn hãy nỗ lực hết mình cho mỗi buổi hẹn hò, ăn mặc thật đẹp, chọn vị trí thật hoàn hảo, nói không với điện thoại, máy tính... để cả hai có thời gian thực sự dành cho nhau. 

Coi trọng bản thân hơn đối tác

Người ta vẫn khuyên rằng yêu đến mấy thì cũng phải biết yêu bản thân trước đã. Tuy nhiên, tất cả đều phải có giới hạn của nó. Bạn sẽ không thể duy trì tình yêu và đam mê của người ấy nếu như lúc nào bạn cũng chỉ biết quan tâm đến bản thân mình, đặt lợi ích cá nhân lên trước hết. Trái lại, một món quà nhỏ, những cử chỉ quan tâm thường xuyên sẽ luôn khiến chàng cảm thấy đặc biệt và được yêu thương. Nếu làm được như vậy, dù yêu lâu đến mấy, bạn sẽ tránh được tình yêu nhàm chán. 

Thiếu sự lắng nghe

Một trong nhiều sai lầm mà các cặp đôi hay mắc phải là họ vẫn lắng nghe nhau nhưng không thấu hiểu. Đó là sự lắng nghe hời hợt, vào tai này rồi lại ra tai khác. Làm thế nào để mỗi khi trò chuyện với nhau, bạn không chỉ nghe được thông tin trong câu chuyện chàng kể mà còn cảm nhận được thái độ, xúc cảm của chàng. Ấy mới là người biết lắng nghe thực sự và chỉ khi đó, hai người mới đồng cảm được với nhau. 

tội lỗi mà các cặp đôi mắc phải khiến tình yêu nhàm chán
 Có rất nhiều cặp đôi hay đăng tải những hình ảnh đi ăn uống, hẹn hò cùng nhau trên mạng xã hội, nhưng thực ra thời gian thực họ trò chuyện, tâm sự vói nhau lại quá ít so với thời gian ngồi bên nhau mà cắm cúi vào điện thoại lướt facebook. 

Giả tạo

Có khi nào bạn đang khó chịu mà vẫn nói với chàng rằng "Em ổn", hay khi bạn lặng lẽ làm hết việc này việc khác trong nhà, không nhờ chàng giúp đỡ mà trong lòng vô cùng ấm ức... Ấy chính là cảm giác giả tạo trong mối quan hệ. Sự giả tạo trong cảm xúc này sẽ kéo theo một hệ lụy vô cùng nguy hiểm, đó là sự oán giận, và dần dần nó sẽ "giết chết" tình yêu giữa hai người. 

"Ngó lơ" những ngày đặc biệt

Bạn cho rằng yêu nhau lâu, hiểu nhau đến chân tơ kẽ tóc rồi thì cần gì phải làm đẹp lòng nhau bằng những món quà vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày kỉ niệm tình yêu... Bạn có biết mỗi lần bạn bỏ qua những cơ hội để thể hiện tình yêu đó là một lần bạn tự hủy hoại cảm giác đam mê nhau trong mỗi người. Mối quan hệ của bạn khi ấy sẽ tịnh tiến dần đến mốc nhàm chán và buồn tẻ. 

Buông xuôi việc chăm sóc cho bản thân

Bạn xuất hiện trước mặt chàng với đầu tóc rối bù, quần áo nhếch nhác, hãy đặt mình vào vị trí của chàng và tự hỏi xem chàng có thấy bạn hấp dẫn nữa hay không? Có nhiều cặp đôi yêu lâu đã sai lầm khi nghĩ có được tình yêu của người ấy rồi thì cần gì phải giữ hình ảnh đẹp trong nhau nữa, hãy cứ là chính mình... Nếu bạn vẫn đang nghĩ như thế, chắc chắn bạn sẽ dần đẩy tình yêu của mình vào cõi chết đấy.

Sự đơn điệu

Bạn và người ấy biết lịch trình của nhau như lòng bàn tay. Đó tưởng như là một tín hiệu tốt cho thấy hai bạn thực sự hiểu nhau, quan tâm đến nhau. Tuy nhiên, đánh mất yếu tố bất ngờ trong tình yêu sẽ khiến hai người không bao giờ có được cảm giác khao khát nhau như lần đầu mới yêu nữa. 

Vừa nói chuyện vừa xem tivi

Chuyện tưởng như "vô thưởng vô phạt" này lại là một trong nhiều tín hiệu xấu khiến tình yêu nhàm chán. Đó là khi chàng đang chăm chú xem một trận bóng đá trên ti vi thì chắc chắn, bạn có nói đi nói lại với chàng cùng một câu chuyện, chàng sẽ chẳng để chúng lọt hết vào tai đâu. Vì vậy, bí quyết để chiếc ti vi không trở thành tác nhân xấu đến mối quan hệ của bạn, tốt hơn hết hãy tắt tivi khi nói chuyện, hoặc không nói chuyện lúc đang xem tivi.

Để "lạc" mất bản thân

Có khi nào bạn nhìn lại mối quan hệ của mình và thấy bản thân đã có "bước tiến" lớn so với thời mới yêu. Đó là do bạn và người ấy đã học cách thích nghi, dung hòa với nhau để đến mức đánh mất cả cá tính riêng. Sự "sáp nhập" là điều cần thiết song nếu nó đi quá giới hạn, bạn sẽ đánh mất cảm giác thú vị cần thiết để tình yêu không rơi vào giai đoạn nhàm chán.

Tập trung vào điểm tiêu cực của đối tác

Với các cặp đôi yêu lâu, họ có xu hướng tập trung để ý đến những điểm tiêu cực của đối tác thay vì những điểm tích cực như thời mới yêu. Đó là một trong những lý do vì sao cả hai yêu nhau trong tình trạng chất chứa những tức giận, oán thán không đáng có. Và khi ấy, làm sao tình yêu có đủ sức mạnh để chiến thắng cảm giác chán ghét nhau được. 

Không trung thực

Nếu bạn không thể thành thật với người ấy, chỉ vì bạn sợ cái cách mà chàng có thể phản ứng, điều đó sẽ có tác dụng tiêu cực với mối quan hệ của bạn trong dài hạn. Thiếu thành thật, về lâu dài, bạn sẽ tạo nên những bí mật nho nhỏ chỉ mình mình biết, và đó thực sự là vấn đề lớn tạo khiến tình yêu nhàm chán.

Bạn chấp nhận thực tế yêu lâu sẽ "xuống dốc"

Bạn cho rằng các cặp đôi yêu nhau lâu, tất yếu tình yêu sẽ không còn nồng nàn như lúc ban đầu và cảm giác nhàm chán là không tránh khỏi. Rồi bạn buông xuôi cho tất cả cứ trôi đi như lẽ tự nhiên ấy, không cứu vãn, không thay đổi, không thử thách bằng những điều đặc biệt và thú vị. Bạn có biết rằng như thế là đang đẩy tình yêu đến sự nhàm chán cùng cực.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 1px;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Bảo An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm