Nội dung

Eva.vn mới đây nhận được một bức thư rất hay của một người phụ nữ trẻ kể về chuyến du lịch xa một mình sau khi li hôn. Và đặc biệt, trong chuyến đi ấy, cô đã học được rất nhiều cách làm đẹp thú vị muốn chia sẻ cùng độc giả.

----------

Hôn nhân của tôi là cả một câu chuyện dài và buồn. Giờ thì nó đã qua được 6 tháng và tôi đang hạnh phúc với cuộc sống mới. Đây cũng là lúc tôi có thể viết lại cho các bạn đoạn nhật ký ngắn 5 ngày tôi đã làm mới mình thế nào sau cú sốc mà người chồng cũ đem lại.

Tôi sụt 7 kg, hai mắt trũng sâu và da nổi đầy mụn, tôi mới chỉ 31 tuổi mà nhìn như gần 40 sau 2 tuần đau khổ khi nhận cuộc gọi từ người giúp việc cũ, cô ấy báo rằng đã có thai với chồng. Những ngày tháng đó tôi gần như không ăn, không ngủ, khóc từ sáng đến đêm. Sau khi li dị được 2 ngày, tôi quyết định một mình đến Bali.

Quả thật đó là một chuyến đi để đời, tôi thấy mình đẹp hơn, tự tin và yêu đời hơn rất nhiều. Và tôi nhận ra một điều quan trọng nhất đối với phụ nữ: muốn đẹp thì quan trọng nhất là tinh thần thoải mái, vui vẻ và lạc quan.

Ngày thứ 1:

Tôi bay từ Việt Nam và transit tại Hongkong trước khi có chuyến bay tiếp đến đảo Bali của Indonesia. Máy bay từ từ lăn bánh vào nhà ga, bỏ quyển truyện đang đọc dở xuống, nhìn ra cửa sổ, tôi thấy những vệt nắng vàng mờ nhạt trên vạt núi, sân bay lặng lẽ với những chuyên cơ đậu im lìm, tự nhiên tôi thấy buồn da diết, chỉ muốn quay về nhà và nằm một góc.

Tôi đẹp hơn vì không có anh p1

Sân bay Hongkong im lìm, những vệt nắng nhạt phía xa khiến tôi thấy tâm hồn mình nặng trĩu...chỉ muốn quay về nhà và nằm một góc.

Rồi sau gần 1 ngày di chuyển, tôi cũng đặt chân đến Bali. Hẳn nhìn tôi lúc đó rất tệ. Gương mặt nhợt nhạt không son, không phấn, tóc buộc rối nửa thấp nửa cao. Quần bò, dép tông và một vali lếch thếch. Nếu đi với chồng, có người bê đồ cho, tôi chỉ việc xách chiếc túi nhỏ hẳn nhìn tôi sẽ nhẹ nhõm hơn, hơn thế, nếu đi với chồng như mọi lần tôi sẽ mặc đẹp, đội mũ rộng vành, tóc xoăn buông lơi, bôi kem nền và tô son cam nữa…

Nhận phòng khi đã rất khuya, tôi ăn vội nửa cái bánh mì mua từ Việt Nam. Và chìm vào giấc ngủ.

Ngày thứ 2:

Sáng mở mắt dậy, tôi nghe thấy văng vẳng tiếng chim hót rồi tiếng róc rác suối chảy như gần kề mình lắm. Kéo rèm cửa xuống, một khung cảnh đẹp ngỡ ngàng. Cảm giác như lâu lắm, rất lâu rồi tôi mới lại tự mỉm cười như thế. Bầu trời xanh, cánh đồng xanh, cả hồ bơi xanh ngát một màu. Tôi hít một hơi thật sâu và mỉm cười thêm lần nữa.

Tôi đẹp hơn vì không có anh p1

Buổi sáng Bali xanh ngát một màu...tôi thấy lòng mình nhẹ nhõm.

Một ly mật ong, lá bạc hà pha với nước ấm vào mỗi sáng là cách làm đẹp hữu hiệu mà nhân viên khách sạn bày cho tôi.

Nhân viên khách sạn đã đặt cho tôi một bình nước ấm từ lúc nào, bên cạnh có ghi thêm tờ giấy: ‘Một cốc nước ấm mỗi sáng sẽ đẹp hơn mỗi ngày’. Tôi uống một hơi hết cốc nước ấm, có vị gì đó thanh thanh ngọt ngọt. Sau tôi biết rằng đó là nước mật mong pha với nước ấm và lá bạc hà. Tìm hiểu thêm, tôi biết rằng nó có tác dụng rất tốt cho dạ dày, đường tiêu hóa đồng thời có hiệu quả nhất cho chị em nào bị mụn trứng cá, ăn khó tiêu và da bị sạm.

Sau đó, tôi rửa mặt với một miếng rong biển khách sạn để sẵn, tôi cũng biết rằng muốn da mặt không lão hóa sớm hãy rửa mặt bằng miếng rong biển và massage 5 phút cho máu lưu thông đều. Sau khi massage bằng tay, tôi tiếp tục được nhân viên khách sạn hướng dẫn lấy một cục đá nhỏ chườm quanh mặt để lỗ chân lông được ‘tập thể dục’ và se nhỏ lại.

Ăn sáng xong, tôi nằm thư giãn nghỉ ngơi và nhìn ra khung trời xa…bất chợt thấy mình lại nghĩ về nỗi buồn. Tôi lấy vội ngoảnh sang bên cạnh tìm kiếm người nói chuyện để ngăn ý nghĩ không hay đang vẩn vơ trong đầu. Thật may, đó là một cô gái rất dễ thương và thân thiện người Anh. Cô khuyên tôi nên thuê xe đạp, đạp thật nhanh sẽ rất tốt cho nhịp tim và đó cũng là cách để ‘bạn xua tan ý nghĩa không tốt đẹp ra khỏi đầu’. Quả đúng như vậy, tôi đạp như đang ở một cuộc đua vòng quanh con đường một bên bao lấy núi, bên kia là biển cả…Tự nhiên thấy mình thư thái, sảng khoái và có động lực sống hơn rất nhiều.

Tôi đẹp hơn vì không có anh p1

Trên đường đi, tôi bắt gặp rất nhiều người lớn và trẻ nhỏ cũng đạp xe như mình.

Chiều hôm đó, sau khi ngủ một giấc dài không còn giật mình thảng thốt như bao ngày qua nữa, tôi ngâm mình trong bồn tắm và hình như đã lâu lắm rồi tôi không vuốt ve cơ thể mình. Từ lâu lắm rồi tôi chẳng còn để ý đến việc tẩy lông, bôi dưỡng da sau tắm, xức nước hoa và choàng một chiếc áo ngủ mềm mại lên người.

Tối hôm đó tôi quyết định ra bờ biển ăn tối. Trước khi đi nhân viên khách sạn không quên đưa cho tôi tờ giấy có ghi: ‘Mỗi tối một quả dừa, mỗi ngày thêm xinh xắn’. Tôi cảm giác mình được quan tâm. Một cảm giác được quan tâm ở một nơi xa lạ thật thú vị. Tôi phấn chấn lên xe taxi và đi ra biển.

Nhưng…chuyện chẳng êm đẹp như tôi tưởng tượng ra.

Mời bạn đón đọc tiếp phần 2 của Nhật kí: Tôi đẹp hơn vì không có anh  vào thứ 7 tuần sau (14/12/2013).

*Vì lý do cá nhân nên Eva.vn chưa thể đăng hình của nhân vật, mọi hình ảnh chúng tôi sử dụng trong bài đều được lấy từ nguồn Internet.