Nội dung

Trong cuộc sống, nhiều lúc bạn cảm thấy thật đơn điệu và tẻ nhạt. Buồn có, vui có nhưng mọi thứ đều trở nên gượng gạo và mất tự nhiên. Đôi khi, buồn vì những chuyện vu vơ, chông chênh trên lối mòn độc bước, không biết rồi cuộc đời sẽ đưa mình về đâu? Không xác định được rõ ràng mục tiêu, phương hướng cho cuộc đời của mình – đó chính là nỗi lo lắng đầu tiên bạn gặp phải trên con đường đi tìm giá trị của bản thân.

Vậy trước khi khám phá ra được mục đích của cuộc đời mình hãy dành thời gian tĩnh lặng để suy nghĩ, lắng nghe những gì con tim lên tiếng, để hiểu được bạn cần gì, muốn gì và điều mình nhận lại sẽ là gì? Có bao giờ bạn tự đặt câu hỏi cho chính bản thân rằng: "Mình có mặt trên cuộc đời này để làm gì?" Và khi bạn trả lời được câu hỏi đó có nghĩa bạn đã khám phá ra được điều ý nghĩa quan trọng nhất cho cuộc đời mình.

Trong trái tim của mỗi người luôn có một ngọn lửa thắp sáng, đó chính là khát khao, ước muốn cháy bỏng nhưng thầm kín của bản thân. Đời người chỉ sống có một lần, vì vậy hãy sống sao cho thật ý nghĩa, để không bao giờ phải thốt ra hai từ ân hận.... "Đi qua những ngày mưa ta mới biết yêu thương những ngày nắng". Bạn biết đấy, hạnh phúc và đau khổ luôn song hành cùng nhau.

Tôi có mặt trên cuộc đời này để làm gì

 

Có hạnh phúc thì cũng có khổ đau. Nhưng hạnh phúc nằm trong tay bạn, có hạnh phúc hay không hoàn toàn phụ thuộc vào suy nghĩ và cách bạn nhìn nhận về chính bản thân mình. Đừng nên trách móc bất kỳ ai trong cuộc sống vì mỗi người đến rồi rời đi sẽ cho bạn nhiều bài học. Những người tốt sẽ đem đến cho bạn hạnh phúc, những người xấu đem đến cho bạn kinh nghiệm, những người tồi tệ sẽ cho bạn bài học và những người tuyệt vời sẽ cho bạn kỉ niệm.

Cuộc sống vốn dĩ không công bằng và càng không phải là cuộc chạy đua, nó chính là một hành trình mà chúng ta cần phải khám phá. Epictetus có nói: "Chỉ có một con đường dẫn đến hạnh phúc, đó là ngừng lo lắng về những gì vượt quá khả năng của mình." Vì vậy, hãy trận trọng từng phút giây trong cuộc sống này. Đừng ngồi im mà chờ đợi bất cứ điều gì, cuộc sống luôn tồn tại những thử thách và bạn phải vượt qua chúng, Giàu chưa chắc sướng nhưng nghèo chắc chắn khổ. "On the way to success, there is no trace of lazy men."

thành công hay thất bại không ai khác làm điều đó, ngoại trừ chính bạn!

Pepu Shushi -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xa mặt thì cách lòng

Xa mặt thì cách lòng. Nhạt theo thời gian Chúng mình xa nhau như thế nào vậy anh....Là tại em, tại anh hay tại khoảng cách cố tình đưa đẩy cả hai trái tim...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm