Nội dung
 toàn cảnh triển lãm detroit 2010

Ford giới thiệu những mẫu xe mới tại triển lãm Bắc Mỹ 2010 tại Detroit. Trong số đó là Focus, sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm nay. Ảnh: Greencarreport.

 toàn cảnh triển lãm detroit 2010

Những mẫu xe nhỏ của General Motors, trong đó có Chevrolet Spark (bên trái), được giới thiệu bên cạnh Chevrolet Aveo RS concept. Aveo trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.4 công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm cùng hộp số tay 6 cấp. Ảnh: Reuters.

 toàn cảnh triển lãm detroit 2010

Đa dụng và thích nghi cao là chủ đề của một số mẫu xe ra mắt tại Detroit. Ford Transit Connect, từng giành giải Xe tải của năm tại Bắc Mỹ, là một trong số những sản phẩm rất thành công tại châu Âu. Ảnh: New York Times.

 toàn cảnh triển lãm detroit 2010

Audi A8 2011, đối thủ của BMW serie 7, Jaguar XJ, Lexus LS và Mercedes-Benz S-class, trang bị động cơ 4,2 lít, phun xăng trực tiếp FSI, công suất 372 mã lực và mô-men xoắn 445 Nm. Với hộp số tự Tiptronic 8 cấp, xe tăng tốc lên 100 km/h sau 5,6 giây từ vị trí xuất phát trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Ảnh: Egmcartech.

 toàn cảnh triển lãm detroit 2010

Nhiều hãng xe vẫn tỏ ra ghen tị trước cách thức mà Mini đã sử dụng để thiết kế và giới thiệu để bán những mẫu xe cỡ nhỏ. Tại Detroit năm nay, Mini mang tới Beachcomber concept, có đủ cả cột A, C và D nhưng không cửa bên và không nóc. Ảnh: Autoblog.

 toàn cảnh triển lãm detroit 2010

Cadillac CTS-V coupe có công suất tới 556 mã lực tại vòng tua 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 747 Nm tại vòng tua 3.800 vòng/phút. Chiếc xe hai cửa hai chỗ tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong vòng 3,9 giây từ vị trí xuất phát.

 toàn cảnh triển lãm detroit 2010

Các nhà thiết kế tới Detroit có thể học được nhiều thứ từ mẫu concept hybrid mới của Toyota, FT-Ch, một nghiên cứu dành cho mẫu xe nhỏ hơn cả Prius. Phong cách của nó lấy cảm hứng từ anh em nhà Super Mario và Sonic the Hedgehog, những nhân vật người hùng trong các trò chơi video. Ảnh: New York Times.

 toàn cảnh triển lãm detroit 2010

Là mẫu xe ra đời tại Mỹ, nhưng Buick Regal GS vẫn mang chút "hương vị" châu Âu trong thiết kế cũng như công nghệ. Phiên bản tính năng cao của mẫu Regal sedan thể thao đời 2011 là một phần trong nỗ lực của Buick nhằm tái thiết danh tiếng trong việc tạo ra những cỗ máy tuyệt vời. Ảnh: EPA.

 toàn cảnh triển lãm detroit 2010

Hyundai Blue Will trang bị gói pin Li-Ion polymer cung cấp cho động cơ điện công suất 134 mã lực và chạy được 64,3 km. Đây là sản phẩm chiến lược của Hyundai trong cuộc chiến cạnh tranh thị trường với Prius của Toyota. Ảnh: New York Times.

 toàn cảnh triển lãm detroit 2010

Chrysler và các nhãn hiệu con đều có mặt tại Detroit 2010 nhưng không có mẫu thiết kế mới cũng như không họp báo ra mắt. Sản phẩm trong ảnh được cho là một chiếc xe bí ẩn với kiểu lưới tản nhiệt của Chrysler và ngoại hình của Lancia. Ảnh: Insideline.

 toàn cảnh triển lãm detroit 2010

Mẫu xe trình làng gây nhiều xôn xao của Volkswagen có tên gọi đơn giản là New Compact Coupe và được miêu tả là một chiếc xe hybrid. Những đường thẳng giống trên thân xe Audi, đều là của hai nhà thiết kế Klaus Bischoff và Walter de'Silva, có thể dễ dàng bộc lộ ý định nới rộng thêm dòng sedan hạng trung của hãng xe Đức. Ảnh: Bloomberg.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm