Nội dung
 ml350 4matic - mãnh hổ trên những cung đường địa hình

Mercedes-Benz ML350 với thiết kế trẻ trung, ấn tượng với những đường nét khỏe khoắn.

Với những thiết kế "hầm hố" vốn có của dòng ML của Mercedes, ML350 4Matic phiên bản 2009 khá đẹp với cản trước được thiết kế mới, cụm đèn pha gọn gàng và đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn. Ba thanh inox trang điểm làm nổi bật biểu tượng ngôi sao ba cánh nổi tiếng. Hai đường dập nổi trên nắp ca-pô như đường gạch nối nhẹ nhàng phần đầu xe với thân xe.

Phần đuôi xe được thiết kế gọn gàng với cụm đèn hậu khá lớn vuốt ngược lên phía thân xe, giúp chiếc xe an toàn hơn khi lưu thông trên đường, đặc biệt trong những hành trình dài hay trên những cung đường gồ ghề, dễ dàng báo hiệu cho những xe lưu thông phía sau biết khoảng cách an toàn. Được đánh giá là mẫu xe off-road đỉnh cao, ngoài việc sở hữu khoảng sáng gầm lớn, ống xả được bố trí sát cản sau, ML350 4Matic còn sở hữu nhiều "đồ chơi công nghệ" dành cho cũng cung đường xấu, đặc biệt khả năng vượt địa hình.

 ml350 4matic - mãnh hổ trên những cung đường địa hình

Hệ thống hỗ trợ xuống dốc sẽ tự giới hạn tốc độ với độ nghiêng của con đường giúp xe xuống dốc an toàn.

ML350 4Matic 2009 sở hữu hệ thống vận hành vượt địa hình rất hữu ích cho các tay lái khi chạy xe vào khu vực địa hình xấu, gồ ghề và lội nước. Hệ thống sẽ liên kết tối ưu hóa hoạt động của các hệ thống an toàn như chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử tự động (ESP), điều khiển lực kéo điện tử 4 bánh (4ETS) và tinh chỉnh động cơ cũng như hộp số sao cho vận hành tương thích nhất với địa hình xấu.

Thêm vào đó, hai hệ thống trợ giúp gồm hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DSR) và hệ thống hỗ trợ khởi hành khi leo dốc (HSA). DSR sẽ tự giới hạn tốc độ giúp xe xuống dốc an toàn. Nó bao gồm cả việc áp lực phanh tự động, nếu góc nghiêng càng lớn thì lực phanh sẽ càng mạnh. Tuy nhiên người lái vẫn có thể tăng tốc vượt tốc độ đã cài đặt bằng cách đạp chân ga hoặc chủ động đạp chân phanh theo ý muốn để hãm lại tốc độ thực tế.

Khi xe lên dốc, HSA sẽ hỗ trợ lên dốc khi người lái dừng ngay lưng chừng dốc, bằng cách tự động áp lực phanh cần thiết để xe dừng lại trong giây lát để người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga khởi hành tiếp tục và lên dốc một cách an toàn.

 ml350 4matic - mãnh hổ trên những cung đường địa hình

Hệ thống hỗ trợ vận hành của ML350 được bố trí trên bảng điều khiển.

ML350 4Matic trang bị động cơ V6 dung tích 3,5 lít có công suất 271 mã lực. Hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic. Xe có thể tăng tốc đến 100 km/h từ vị trí xuất phát chỉ mất 8,4 giây.

Ngoài ra, ML350 4Matic cũng sở hữu một nội thất được thiết kế sang trọng. Xe trang bị hệ thống thao tác rảnh tay dựa trên công nghệ giao tiếp Bluetooth và 1 cổng kết nối phổ thông AUX-IN tương thích với nhiều loại thiết bị cầm tay giúp người điều khiển xe dễ dàng liên lạc trong quá trình vận hành chiếc xe, thuận tiện và an toàn hơn.

Hành khách ngồi phía sau tận hưởng không khí sôi động qua hệ thống giải trí hàng ghế sau (RSE) với 2 màn hình 7 inch, đầu DVD, 2 bộ tai nghe không dây và điều khiển từ xa. Hai màn hình LCD này có thể hoạt động riêng biệt, cho phép vừa xem phim DVD, vừa chơi games cùng lúc.

Hiện ML350 4Matic đang được Mercedes-Benz Việt Nam bán với giá từ 119.000 USD.

Hình ảnh chi tiết Mercedes-Benz ML350

Đức Quang

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Toàn cảnh triển lãm Detroit 2010

Diễn ra từ 11-24/1, là một trong số những sự kiện dài hơi nhất và sớm nhất trong năm thuộc ngành công nghiệp ôtô, triển lãm Detroit (Mỹ) giới thiệu hơn 50 mẫu xe mới, thu hút gần 5.500 phóng viên và hơn 650.000 khách thăm quan từ khắp nơi trên thế giới.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm