Nội dung
Tòa án thượng hải bác lệnh cấm bán ipad

apple Store tại Thượng Hải vẫn sẽ hoạt động bình thường.

proview hôm nay đã gặp trở ngại lớn trong nỗ lực cấm bán máy tính bảng của Apple sau khi tòa án thượng hải (Trung Quốc) là New Area People từ chối những yêu cầu của hãng này. Tờ Xinmin Evening News cho hay tòa án đã đồng ý với các bằng chứng cho thấy Apple đã mua lại hợp pháp nhãn hiệu hàng hóa ipad và được sử dụng ở Trung Quốc trong năm 2009. Chiến thắng này của Apple đã khiến ba cửa hàng lớn của hãng tại Thượng Hải trở lại hoạt động bình thường.

Proview luôn nhấn mạnh rằng chi nhánh của hãng tại Đài Loan đã đăng ký thương hiệu iPad ở một số nước trong khi đó, chi nhánh tại Thâm Quyến, Trung Quốc cũng làm điều tương tự vào năm 2000. Apple sau đó mua lại toàn quyền sử dụng thương hiệu này từ Proview chi nhánh Đài Loan trên toàn thế giới, bao gồm cả Trung Quốc. Proview sau đó cho rằng chi nhánh đối tác Đài Loan không được phép làm như vậy nhưng "Quả táo" cũng cho hay có giấy tờ với chữ ký đầy đủ cho sự hợp pháp của bản hợp đồng mua bán nói trên.

Tòa án thượng hải bác lệnh cấm bán ipad

Cuộc chiến thương hiệu iPad tại Trung Quốc vẫn chưa kết thúc.

Tuy thắng kiện tại Thượng Hải, nhưng Apple vẫn sẽ phải đối mặt với các thiệt hại lớn do quá trình tranh chấp gây ra tại thành phố này cũng như lệnh cấm hiện vẫn đang duy trì ở nhiều thành phố khác. Các thiệt hại trong trường hợp xấu nhất có thể khiến Apple mất đi khoản tiền khoảng 2 tỷ USD.

iPad hiện vẫn đang phải thực hiện lệnh cấm bán tại khoảng 40 thành phố khác của Trung Quốc do áp đặt lệnh cấm của Toà án Nhân dân Trung cấp thuộc thành phố Huệ Châu (Quảng Đông).

Proview lần đầu tiên đăng ký thương hiệu "i-Pad" vào năm 2000 và dành đặt tên cho một sản phẩm máy tính all-in-one khá giống iMac ra mắt cùng thời điểm. Công ty này sau đó chủ yếu kinh doanh mặt hàng LCD và làm ăn khá tốt cho đến khi cơn khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008 diễn ra khiến công ty ngập trong khó khăn, nợ nần. Đây có thể coi là động cơ khiến Proview "liều" đến vậy trong cuộc chiến kiện tụng đến cùng với Apple nhằm có tiền mặt để trang trải khó khăn hiện tại.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm