Nội dung

Theo Wall Street Journal, công ty của trung quốc cáo buộc apple gian lận trong việc mua lại thương hiệu từ tay IP Application Development (một chi nhánh của Proview) với giá tương đương 55.000 USD vào ngày 23/12/2009.

Proview còn muốn giành tên ipad tại đất mỹ

ipad là một trong những sản phẩm đem lại nhiều doanh thu và lợi nhuận cho Apple. Ảnh:Charlesayoub.

Đại diện của nhà sản xuất iPad phản bác lại proview rằng họ đã mua thương hiệu một cách hợp pháp. Apple cho biết thêm, "Proview đã phủ nhận việc thoả thuận mua lại thương hiệu với Apple tại Trung Quốc và toà án Hong Kong đã đứng về phía Apple trong vụ kiện này". Một nguồn tin cho biết, hai hãng này trước đó đã có nhiều buổi đàm phán để dàn xếp vụ việc trên. Hiện tại vẫn chưa rõ Apple làm cách nào đề giành lại thương hiệu hay phải mua lại từ tay Proview.

Đại diện của IP Application Development cho biết, hãng này từng đề đạt với công ty mẹ rằng muốn có thương hiệu iPad bởi nó là tên viết tắt của IP Application Development. Ngoài ra, hãng này còn hứa rằng các sản phẩm trong tương lai của mình sẽ không cạnh tranh với Proview.

Proview còn muốn giành tên ipad tại đất mỹ

Toà án Thượng Hải cho phép Apple lưu hành iPad trong thành phố này. Ảnh: Micgadgets.

Cả Proview và Apple đều phải đối mặt với những nguy cơ lớn khi tham gia vào vụ kiện nói trên. Doanh thu và lợi nhuận của Apple đang ngày một tăng nhờ iPad. Sản phẩm này cùng với iPhone, iPod đều là những thương hiệu giá trị của hãng. Trong khi đó, nếu giành lại được tên "iPad", Proview sẽ được trả một khoản tiền bồi thường lớn, đủ để hãng giải quyết với các vấn đề về khủng hoảng tài chính và phá sản hiện tại.

Trước đó, hãng này đã kiện Apple tại Trung Quốc. Toà án tại Thượng Hải (Trung Quốc) đã bác đơn yêu cầu cấm bán iPad của Proview ở chính thành phố này. Điều này giúp cho Apple được hoãn việc thực thi lệnh cấm bán iPad được ban bố trước đó cho tới khi toà án tối cao tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) đưa ra phán quyết trong buổi kháng cáo.

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm