Nội dung
Sau một vài giờ đồng hồ kể từ khi trang điểm, phần mắt, môi và da của bạn thường có xu hướng trở nên lem nhem rất khó coi.

Nếu thường xuyên trang điểm, hẳn bạn sẽ không còn xa lạ gì với việc lớp make up tinh tươm, rạng rỡ ban đầu của mình trở nên nhạt nhòa, thậm chí là nhòe nhoẹt sau vài giờ đồng hồ. Chính vì vậy, dù muốn dù không, một khi đã trang điểm, bạn sẽ phải tự tập cho mình thói quen thường xuyên kiểm tra lại diện mạo của mình và tiến hành "tút tát" nếu cần. Đây thực sự là một yêu cầu bắt buộc nếu như bạn muốn khuôn mặt của mình luôn thật rạng rỡ, tươi tắn bởi ngay cả những ngôi sao - vốn luôn sử dụng những loại mỹ phẩm lâu trôi nhất nhì khi xuất hiện trước công chúng cũng đều phải dặm lại lớp trang điểm của họ một cách thường xuyên. Sau đây là những "mách nước" cụ thể giúp bạn "tút tát" hiệu quả những khu vực thường xuyên "dở chứng" trên khuôn mặt của mình.

1. Viền mắt/mascara bị nhòe

Lâu nay, kẻ viền mắt đã trở thành một công đoạn không thể thiếu trong quy trình make up của nhiều cô gái. Viền mắt được kẻ thật sắc sảo không chỉ khiến đôi mắt trông long lanh, có hồn hơn mà còn khiến khuôn mặt của chúng ta có sức hút hơn hẳn. Tuy nhiên, sau một vài giờ đồng hồ kể từ khi kẻ, đường viền này thường có dấu hiệu bị nhòe đi và tệ hơn là vón cục ở khóe mắt trông rất khó coi. "Thảm họa" tương tự cũng xảy ra khi bạn chuốt mascara cho hàng mi của mình. Để tránh bị biến thành một cô gấu trúc với đôi mắt lem nhem, bạn nên thường xuyên kiểm tra lại khu vực mắt; khi phát hiện bất cứ dấu hiệu tèm lem nào, hãy dùng tăm bông hoặc cuộn nhỏ một tờ giấy ăn lại rồi nhẹ nhàng lau sạch. Trong trường hợp bạn không có sẵn tăm bông hay giấy ăn, hãy nhờ đến chính đầu ngón tay của mình nhưng với điều kiện tay bạn thật sạch để tránh gây viêm nhiễm cho mắt.

Tips tút tát nhanh chóng cho các phần trang điểm bị lem nhem

2. Phấn mắt bị đóng cục

Những cô gái có mí mắt dầu thường xuyên chứng kiến tình trạng lớp phấn mắt bị nhăn và tập trung thành mảng dài ở nếp gấp của mí mắt. Lỗi trang điểm này sẽ hiện rõ mồn một khi bạn chớp mắt và khiến đôi mắt của bạn trông kém long lanh hơn hẳn. Khi đó, bạn đơn giản chỉ cần dùng đầu ngón tay di nhẹ nhàng lên mí mắt để tán đều lớp phấn mắt vô tổ chức. Tuy nhiên, "phòng bệnh hơn chữa bệnh", tốt hơn hết là bạn hãy ngăn chặn triệt để tình trạng này bằng cách sử dụng kem lót chuyên dụng cho mí mắt trước khi trang điểm mắt. 

Tips tút tát nhanh chóng cho các phần trang điểm bị lem nhem

3. Son môi bị phai

Bên cạnh đôi mắt, cặp môi là phẩn dễ "dở chứng" nhất bởi chỉ sau vài tiếng đồng hồ bạn cười nói, ăn uống "thả ga", lớp son trên môi bạn sẽ dễ dàng bị phai màu, thậm chí là nhem nhuốc, loang lổ chỗ đậm chỗ nhạt. Lúc đó, việc bạn nên làm không phải là tô đè ngay lớp son mới lên môi mà trước hết, hãy lau sạch vết son cũ đi rồi mới tiến hành tô son lại từ đầu. Trong trường hợp bạn chọn màu son đậm, lớp son có thể loang ra ngoài viền môi dù cho bạn không hề có tác động gì lên môi. Cách đối phó hiệu quả với vấn đề này là viền môi bằng chì cùng màu với màu son trước khi tô son.

Tips tút tát nhanh chóng cho các phần trang điểm bị lem nhem

4. Lớp nền bị loang lổ

Dưới tác động của mồ hôi và dầu, lớp nền của bạn thường có xu hướng bị xỉn màu và trở nên loang lổ. Khi đó, bạn hãy dùng đầu ngón tay vỗ nhẹ lên những khu vực mà kem nền dễ bị đọng lại nhất như xung quanh mũi, miệng, phần da dưới mắt và trán. Tiếp theo, dặm nhẹ phấn phủ không màu lên những khu vực bị bóng dầu để trả lại sự tươi mới, rạng rỡ cho làn da . Nếu như bạn chẳng may để quên phấn phủ ở nhà, việc dùng một tờ khăn giấy mỏng thấm nhẹ nhàng lên da cũng sẽ giúp hút dầu thừa một cách hiệu quả.

Tips tút tát nhanh chóng cho các phần trang điểm bị lem nhem

 

Tin Update
  • 29/01/15 06:09 Du khách thích thú với trị liệu mát-xa bằng 4 con trăn khổng lồ dài 5m
  • 29/01/15 06:01 Chân dung “con nhà có điều kiện”
  • 27/01/15 16:42 Nhóc Maruko & Shin mới lạ trong loạt... set đồ hiệu đình đám
  • 27/01/15 15:55 "Bên Nhau Trọn Đời": Những câu nói "đốn tim" của nam thần Hà Dĩ Thâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cẩm nang tăng cơ bắp hiệu quả cho XY

Không phải bạn nam nào cũng biết hết các bí quyết quan trọng để tăng cường cơ bắp đâu nhé! Điều không thể quên khi tập luyện Luyện tập thể thao là một trong những điều quan trọng nhất để...

Xem thêm