Nội dung
tình yêu vốn dĩ không đem lại đau khổ, chỉ là chúng ta tự làm khổ mình...

Đến tuổi này tôi hiểu được rằng tình duyên của con người cũng như một đời của cây cỏ, khô héo tươi tốt đều đã có số phận , bạn từng có hạnh phúc của hoa nở, thì sẽ phải chấp nhận sự lạnh lẽo của hoa tàn. Tất cả tình cảm, tất cả vạn vật trên thế gian này đều là thế, đều có thể thay đổi. Lí do ư, là hai chữ duyên nợ đấy, gặp nhau yêu thương nhau, trả xong nợ cho nhau rồi mỗi người lại trôi về một hướng đấy.

Mỗi người trong chúng ta đều có một thời thanh xuân, đều có một cuộc tình đẹp đẽ như pháo hoa trên trời, tuy rằng ngắn ngủi nhưng suốt đời không quên được. Thế gian này có được tình yêu như vậy là điều đẹp đẽ cũng là điều khiến người ta hoài niệm nhất.

Chúng ta đôi khi vì một bức ảnh mà trầm tư suy nghĩ rất lâu, cũng vì tình cờ nghe được một bài hát xưa cũ mà rơi lệ, sẽ vì vô tình nhìn thấy hình bóng quen thuộc ấy lướt qua mà thấy nhói nơi ngực trái, nhìn ai đó nắm tay ai đó qua đường mà cảm động không ngớt. Rồi đau lòng nhất là khi nghe bạn bè nhắc đến tin nhau. Những người phụ nữ xung quanh tôi, ắt hẳn ai cũng đôi ba lần như thế.

Tình yêu vốn dĩ không đem lại đau khổ chỉ là chúng ta tự làm khổ mình

26 tuổi không già cũng không còn quá trẻ. Đến tuổi này tôi hiểu được rằng tình duyên của con người cũng như một đời của cây cỏ, khô héo tươi tốt đều đã có số phận, bạn từng có hạnh phúc của hoa nở, thì sẽ phải chấp nhận sự lạnh lẽo của hoa tàn. Tất cả tình cảm, tất cả vạn vật trên thế gian này đều là thế, đều có thể thay đổi. Lí do ư, là hai chữ duyên nợ đấy, gặp nhau yêu thương nhau, trả xong nợ cho nhau rồi mỗi người lại trôi về một hướng đấy. Thôi thì cứ thuận theo tự nhiên, vui mừng vì ít ra chúng ta đã từng được nắm lấy tay nhau. Đã từng vì đối phương mà rung động.

Thế gian này, có rất nhiều việc có thể quay trở lại, nhưng khi đánh mất thời gian và bỏ lỡ một cuộc tình thì sẽ không thể quay trở về được. Nhưng không trở về được thì cũng có sao? Chẳng phải kí ức vẫn còn đó vẫn theo chúng ta đến khi bạc đầu đấy thôi.

Sáng nay nhắn cho bạn rằng: Đôi khi hôm nay là việc lớn, ngày mai nhìn lại chẳng có gì đáng kể; năm nay quan trọng, sang năm sẽ trở thành thứ yếu; chuyện vĩ đại đời này, đời sau người ta gọi là truyền thuyết.

Tình yêu vốn dĩ không đem lại đau khổ chỉ là chúng ta tự làm khổ mình

Chúng ta, nhiều nhất cũng chỉ là câu chuyện của một người. Vì thế trong cuộc sống hay công việc, nếu gặp chuyện không vừa ý, hãy nói với bản thân: "hôm nay sẽ qua đi, ngày mai rồi cũng đến, hãy buông bỏ tất cả để bắt đầu ngày mới!"

Trên đời, có một số việc không phải không để tâm, mà để tâm cũng không làm được gì hơn. Và các cô gái của tôi, trên đời này thật ra tình yêu là điều quan trọng nhất đấy. Yêu bản thân, yêu gia đình, yêu công việc, yêu thương người và người. Khi bạn hiểu được điều này, kể cả bạn quyết định không quên người cũ, quyết định hay là yêu đơn phương người cũ thì cũng không sao cả. Tình yêu vốn dĩ không đem lại đau khổ cho ai hết. Đau khổ hay hạnh phúc là do bạn tự huyễn hoặc bản thân mình thôi. Con người giỏi nhất là chuyện này mà, giỏi nhất là suy diễn là huyễn hoặc, thay vì tự nhủ mình vui lên thì chúng ta cứ để cho nổi buồn xâm chiếm. Là tự chúng ta, chứ chẳng phải tình yêu đâu.

Vậy thì không quên được thì cứ nhớ, yêu đơn phương hay không yêu nữa cũng được. Vì tình yêu vốn dĩ rất đẹp, đẹp theo cách chúng ta cho phép nó. Và yêu thương thì vẫn tốt hơn nhớ nhung vô vọng nhiều.

Sofia -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm