Nội dung
Hỏi:

Chị Tâm An thân mến, 

Em rất bức xúc khi viết những dòng này. Em sinh ra trong gia đình nghèo, đến với anh em chỉ có hai bàn tay trắng. Kinh tế gia đình anh cũng gọi là khá giả hơn em chứ không phải giầu có gì, bọn em vẫn sống cùng ba má chồng. Em cũng là đứa biết điều, thường xuyên mua đồ về biếu ông bà, tiền ăn uống chi tiêu hàng tháng tụi em đều nộp đầy đủ. Dù rằng lương của cả hai chẳng đáng là bao mà em cũng phải nhịn mặc chi tiêu chắt bóp, hạn chế quan hệ bạn bè để đỡ tốn tiền. 

Thời gian gần đây em phát hiện ra chồng em ngoại tình, đó là một người phụ nữ đã bỏ chồng và đang sống một mình, cô ta lại có một cửa hàng nội thất làm ăn khá phát đạt nên cũng lắm tiền nhiều của. Từ ngày ngoại tình em thấy chồng em bảnh bao hẳn, em biết là rất nhiều đồ cô ta mua cho chồng em. Nói thật em là đứa hiền lành, còn cô ta thì khá ghê gớm do cũng đã dấn thân vào thương trường lâu năm, nếu em mà đánh ghen không chừng cô ta còn cho đầu gấu đánh ngược lại em. Em nói chuyện với chồng em và rất bức xúc với anh nhưng anh cứ ừ à hứa rồi đâu lại vào đó. 

Em có nói chuyện với ba má chồng, ba chồng thì không có quyền hành gì trong nhà, mọi thứ đều do má chồng quyết định. Ban đầu em nói vậy hi vọng má chồng sẽ khuyên giải thì má chồng chỉ bảo em là: “Mày ăn ở không khéo làm sao giữ được nó”, em buồn lắm, tưởng có thêm sự ủng hộ, ai dè má lại nói như vậy.

Và điều khiến em sốc nhất là thời gian gần đây ả tình nhân kia đã mua chuộc cả má chồng em vì biết bà thích tiền. Cô ta mua vàng, hoa tai rồi quần áo cho bà đầy đủ. Em còn phát hiện thấy nhiều lần má chồng gọi điện cho cô ta nói chuyện tình cảm má má con con, còn dặn cô ta giữ gìn sức khỏe để sau này còn sinh con nữa. Trời ơi, em thật không thể tưởng tượng tại sao má lại làm như thế nữa. Em buồn lắm, em biết phải làm sao đây?

(Giấu tên)

Tình nhân của chồng dùng tiền mua chuộc mẹ chồng
 Em còn phát hiện thấy nhiều lần má chồng gọi điện cho cô ta nói chuyện tình cảm má má con con, còn dặn cô ta giữ gìn sức khỏe để sau này còn sinh con nữa (Ảnh minh họa).

Chị Tâm An trả lời:

Chào em!

Chị hiểu phần nào tâm trạng của em trong lúc này, vừa biết tin chồng ngoại tình và gia đình chồng lại đứng về phía cô tình nhân kia để mặc em cô đơn trong khi em mới là người vợ chính thức và cần bảo vệ. Nhưng tiếc thay, vì cô ta có điều kiện kinh tế hơn em mà họ sẵn sàng làm lơ em để ngọt nhạt với người phụ nữ kia. Lúc này, rất cần ở em sự bình tĩnh sáng suốt để quyết định mọi chuyện.

Chị tin rằng em là cô gái chu đáo vẹn toàn, có thể trong hoàn cảnh của em điều kiện kinh tế không được dư dả nên em cũng đã cố gắng hết sức để thực hiện đầy đủ trách nhiệm và báo hiếu với gia đình chồng. Nhưng việc bố mẹ chồng và anh ấy có thực sự trân trọng những điều ấy hay không lại là chuyện khác.

Thông thường trong hoàn cảnh ngoại tình, em thường sẽ nhận được sự ủng hộ giúp đỡ từ mọi người và hoặc là cô tình nhân kia hay ở trong hoàn cảnh bị động và lo sợ nhiều hơn. Nhưng ở đây thì lại ngược lại, em ở thế yếu từ việc nói chuyện với anh ấy, chia sẻ với gia đình chồng cũng như không thể làm gì được cô gái kia. 

Lúc này em nên xem xét lại, nói chuyện với chồng thẳng thắn và cương quyết về chuyện ngoại tình của anh ấy, chia sẻ lại cảm xúc với bên gia đình chồng để họ hiểu em hơn. Nhưng em cũng nên xác định rõ phương án cho bản thân mình, bởi khi mẹ chồng em nhận sự giúp đỡ vật chất từ cô gái kia thì chính bà đã đang mở cánh cửa để cô ta bước vào cuộc sống của vợ chồng em rồi. 

Vì vậy, dù rất tiếc nhưng cũng phải nói rằng điều tốt nhất em nên làm lúc này là nói chuyện với chồng để rồi tự đưa ra quyết định cho chính mình trong cuộc hôn nhân này mà thôi. Em còn có rất nhiều giá trị khác, đừng vì hoàn cảnh hay điều kiện kinh tế làm cho em bị mất tự tin và yếu thế. Cuộc sống này còn rất nhiều điều tốt đẹp và ý nghĩa khác đang chờ đón em, em nhé! Thân!

Chị Tâm An của chuyên mục Chuyện khó nói sẽ tư vấn giúp bạn các vấn đề xoay quanh những thắc mắc về tình yêu, hôn nhân, gia đình.

Hãy gửi những băn khoăn của bạn về địa chỉ email tinhyeuhonnhan@afamily.vn. Chuyện khó nói sẽ giữ bí mật thông tin cá nhân của bạn (Yêu cầu thư gửi về phải viết có dấu).

Chuyên mục Chuyện khó nói mời bạn đón đọc những bài tư vấn trên aFamily vào 11 giờ các ngày thứ 3 và Chủ Nhật trong tuần.

beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}
 
Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm